“Chiếc giày vàng châu Âu”: Hết thời chuyện riêng của Messi - C.Ronaldo - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
“Chiếc giày vàng châu Âu”: Hết thời chuyện riêng của Messi - C.Ronaldo - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Xe và đời sống (https://uhm.vn/forum/Forum-Xe-v%C3%A0-%C4%91%E1%BB%9Di-s%E1%BB%91ng)
+---- Diễn đàn: Xe Hơi (https://uhm.vn/forum/Forum-Xe-H%C6%A1i)
+---- Chủ đề: “Chiếc giày vàng châu Âu”: Hết thời chuyện riêng của Messi - C.Ronaldo (/Thread-%E2%80%9CChi%E1%BA%BFc-gi%C3%A0y-v%C3%A0ng-ch%C3%A2u-%C3%82u%E2%80%9D-H%E1%BA%BFt-th%E1%BB%9Di-chuy%E1%BB%87n-ri%C3%AAng-c%E1%BB%A7a-Messi-C-Ronaldo)



“Chiếc giày vàng châu Âu”: Hết thời chuyện riêng của Messi - C.Ronaldo - bunzun - 10-09-2013

Thay vì là câu chuyện riêng quen thuộc đến mức nhàm chán của Lionel Messi - Cristiano Ronaldo, cuộc đua đến danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu” mùa này đã trở nên hấp dẫn hơn hẳn. Trong đó, “sát thủ” Diego Costa của Atletico Madrid đang nổi lên như một ứng viên sáng giá.
4 năm trở lại đây, không một gương mặt nào đủ sức phá vỡ thế thống trị của bộ đôi siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ở giải thưởng “Chiếc giày vàng châu Âu” - danh hiệu dành cho cây săn bàn xuất sắc nhất mỗi mùa giải tại lục địa già.
[Image: Costa-b781b.jpg]
Tuy nhiên, ở mùa giải 2013-2014, kịch bản cũ kĩ đó có thể sẽ được thay đổi với sự tham chiến của nhiều “sát thủ” đầy tiềm năng. Trong số đó, chủ công Diego Costa của Atletico Madrid đang nhận được nhiều kì vọng về khả năng chen chân vào câu chuyện riêng của Messi - C.Ronaldo.

Hiện tại, sau 8 vòng đấu ở La Liga, Costa đã ghi đến 10 bàn, thành tích còn ấn tượng hơn cả Messi (8 bàn) và CR7 (7 bàn). Với tiền đạo gốc Brazil này, Atletico Madrid lại tiếp tục truyền thống sở hữu những trung phong xuất sắc như Fernando Torres, Sergio Aguero, Diego Forlan hay mới nhất là Radamel Falcao. Đây là thời điểm mà Costa thi đấu bùng nổ nhất trong sự nghiệp bởi trước đây, cầu thủ 25 tuổi chưa từng ghi quá 10 bàn ở La Liga ở một mùa giải.

Dạo một vòng quanh châu Âu, Premier League cũng đang chứng kiến một bất ngờ lớn ở vị trí dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” mang tên Daniel Sturridge. Từ đầu mùa, chân sút từng bị hết Man City lại đến Chelsea ruồng rẫy đã “nổ súng” tới 6 lần cho Liverpool chỉ tính riêng ở giải VĐQG.

Điều tương tự còn diễn ra ở Serie A cùng Bundesliga khi Cerci (Torino) và Modeste (Hoffenheim) đang là những cây săn bàn hàng đầu với 6 bàn thắng. Ở Pháp, “mãnh hổ” Radamel Falcao chứng tỏ giá trị của mình với 7 bàn tại Ligue 1 cho “trọc phú” AS Monaco.

Để tìm ra một chân sút sánh ngang với Diego Costa lúc này, chúng ta sẽ phải chuyển hướng sang những giải VĐQG kém danh tiếng hơn, chẳng hạn như Hà Lan, nơi Alfred Finnbogason (Heerenveen) và Graziano Pelle (Feyenoord) đã ghi được 10 bàn sau 9 trận. Tuy nhiên, do hệ số nhân của giải Hà Lan kém hơn 5 giải VĐQG hàng đầu (1,5 so với 2) nên khả năng hai tiền đạo này trở thành chủ nhân mới của “Chiếc giày vàng châu Âu” là không cao.