Chelsea: Đẳng cấp… trừng phạt sai lầm - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Chelsea: Đẳng cấp… trừng phạt sai lầm - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Thể thao (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%C3%AA%CC%89-thao)
+---- Diễn đàn: Bóng đá (https://uhm.vn/forum/Forum-B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1)
+---- Chủ đề: Chelsea: Đẳng cấp… trừng phạt sai lầm (/Thread-Chelsea-%C4%90%E1%BA%B3ng-c%E1%BA%A5p%E2%80%A6-tr%E1%BB%ABng-ph%E1%BA%A1t-sai-l%E1%BA%A7m)



Chelsea: Đẳng cấp… trừng phạt sai lầm - canyouseemylove - 11-17-2013

Jose Mourinho từng nói: “Không phạm sai lầm cũng là chứng tỏ đẳng cấp”. Đúng như lời Người đặc biệt, rạng sáng qua, Chelsea đã chứng tỏ đẳng cấp trước Schalke khi 2 sai lầm nhỏ của đội bóng Đức ngay lập tức bị trừng phạt bằng 2 bàn thua.

[Image: 1711-1_zps6e32defd.png]

Eto’o khiến Schalke phải ôm hận vì những sai lầm

3 LẦN LIÊN TIẾP, ĐÂU PHẢI MAY MẮN?

Thủ môn 34 tuổi Timo Hildebrand của Schalke, không thể cho là thiếu kinh nghiệm trận mạc, hớ hênh trong pha phát bóng từ phần sân nhà, lập tức Samuel Eto’o xuất hiện ghi bàn. Cầu thủ có biệt danh Báo đen tuy có thể không còn tốc độ như thời đỉnh cao khi khoác áo Barcelona, nhưng vẫn thừa kinh nghiệm và sự nhạy bén để biến những cơ hội nhỏ nhất thành bàn thắng rất quan trọng cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Cũng chính Eto’o là hình ảnh tiêu biểu đại diện cho sự khôn ngoan và bản sắc của Chelsea và Mourinho, đều rất dồi dào kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League trong khoảng 1 thập kỷ qua.

Chelsea một lần nữa cho thấy họ là bậc thầy của nghệ thuật tận dụng sai lầm của đối phương. 2/3 bàn thắng trong trận gặp Schalke rạng sáng qua là ví dụ. Bạn cho là Chelsea may mắn? Đừng quên trận gặp Schalke đã là trận thứ 3 liên tiếp trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea ghi được bàn thắng sau sai lầm của thủ môn đối phương. Trước khi được trùng tu, khu khán đài Shed End ở sân Stamford Bridge thường là nơi các fan cuồng nhiệt nhất của Chelsea đứng xem đội nhà thi đấu. Đó cũng là nơi được chứng kiến những bàn thắng ngộ nghĩnh nhưng rất… đẳng cấp (trừng phạt sai lầm của đối phương) của Chelsea như lời Mourinho.


[Image: 1711-2_zps2f0c5abc.png]

Hãy trở lại 2 trận sân nhà trước đó của The Blues. Ngày 19/10, thủ môn David Marshall của Cardiff City không phát hiện Eto’o để tiền đạo người Cameroon đoạt được bóng và anh đã tạo điều kiện để Eden Hazard lập công cho The Blues. Chỉ 8 ngày sau đó, Fernando Torres ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea trước đội khách Man City từ sai lầm của thủ thành Joe Hart. Tiếp đó là 2 bàn của Eto’o ở trận Chelsea – Schalke.

BỚT NỖI LO TIỀN ĐẠO


Torres có thể là tiền đạo có phong độ tốt nhất của Chelsea thời điểm này, nhưng 3 bàn thắng của The Blues trước Schalke được thực hiện bởi 2 tiền đạo còn lại. Ngoài Eto’o góp 2 bàn, chân sút bị lãng quên Demba Ba cũng có 1 bàn. Màn trình diễn tuyệt vời của Eto’o với cú đúp, cùng với bàn thắng giúp Ba lấy lại sự tự tin là những tín hiệu đáng mừng cho hàng tiền đạo Chelsea đang bị chỉ trích khá nhiều.

Phong độ của Eto’o và Ba làm Mourinho tạm thời bớt nỗi lo chấn thương của Torres (không có mặt ở trận Chelsea - Schalke). Dù chỉ cần chơi với một tiền đạo cắm (Eto’o đá chính, đến phút 77 được thay bằng Ba) nhưng Chelsea vẫn có bàn thắng đến từ các tiền đạo. Mourinho có thể đã tìm thấy phương án “chữa cháy” tạm thời trước khi nghĩ đến chuyện tăng cường hàng tiền đạo trong đợt chuyển nhượng mùa Đông sắp tới (Mou đang nhắm cậu học trò cũ Karim Benzema của Real Madrid).

Trong khi đó, với thắng lợi trước Schalke, Chelsea chỉ cần thêm 1 điểm trước Basel ở đợt trận tới là có vé đi tiếp.

CỤC DIỆN BẢNG E

Chelsea sẽ giành vé ở lượt đấu tới nếu:
Không thua Basel.
Thua Basel, đồng thời Steaua Bucharest thắng Schalke.

Schalke sẽ giành vé ở lượt đấu tới nếu:
Thắng Steaua Bucharest, đồng thời Basel thua Chelsea.





Chelsea: Đẳng cấp… trừng phạt sai lầm - Kapoze - 11-23-2013

phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi Big Grin


Chelsea: Đẳng cấp… trừng phạt sai lầm - canyouseemylove - 11-23-2013

Up cho bạn nào chưa xem Big Grin