Lampard: Cột mốc 100 cũng chính là "báo động đỏ" - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Lampard: Cột mốc 100 cũng chính là "báo động đỏ" - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Thể thao (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%C3%AA%CC%89-thao)
+---- Diễn đàn: Bóng đá (https://uhm.vn/forum/Forum-B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1)
+---- Chủ đề: Lampard: Cột mốc 100 cũng chính là "báo động đỏ" (/Thread-Lampard-C%E1%BB%99t-m%E1%BB%91c-100-c%C5%A9ng-ch%C3%ADnh-l%C3%A0-b%C3%A1o-%C4%91%E1%BB%99ng-%C4%91%E1%BB%8F)



Lampard: Cột mốc 100 cũng chính là "báo động đỏ" - canyouseemylove - 11-17-2013

Ngay sau khi được nhận chiếc mũ vàng từ người cha Frank Richard George, Lampard đã cùng các đồng đội tại ĐT Anh… ngả mũ trước Chile, với trận thua mất mặt 0-2 ngay tại SVĐ Wembley trước hàng chục ngàn khán giả nhà.

[Image: 1711-3_zps85545df2.png]

Frank Lampard đã qua thời đỉnh cao quá lâu

Một buổi tối tưởng chừng như sẽ trở thành đêm hội vinh danh Lampard, khi anh bước vào sân như một người hùng, được người cha Frank Richard George Lampard (hai cha con Lampard chỉ khác tên đệm) trao cho chiếc mũ vàng đánh dấu cột mốc trận đấu thứ 100 đầy vinh quang. Bữa tiệc ấy sẽ kết thúc trong hoàn hảo, nếu ĐT Anh thắng, hoặc ngay cả hòa theo đúng tinh thần giao hữu trước đối thủ tới từ Nam Mỹ xa xôi.

Nhưng Chile, hay chí ít là cá nhân Alexis Sanchez đã không cho tiền vệ của Chelsea có một lễ vinh danh trọn vẹn. Tiền đạo của Barca lập 1 cú đúp đẳng cấp vào lưới thủ thành “tân binh” Fraiser Forster, 1 từ đánh đầu và 1 pha lốp bóng kĩ thuật. Đội bóng áo đỏ cũng vượt trội chủ nhà trên nhiều phương diện như tỉ lệ kiểm soát bóng (57% so với 43%), số đường chuyền chính xác (86% so với 79%), số pha phối hợp (Chile chuyền bóng tới 525 lần so với con số này của ĐT Anh chỉ là 377), và tất nhiên cả về tỉ số.

Có thể nói, trước một đội tuyển mạnh như Chile (chỉ kém ĐT Anh 2 bậc trên BXH FIFA hiện tại – 12 so với 10), HLV Roy Hodgson đã chọn sai thời điểm để thử nghiệm. Bản thân ông cũng thừa nhận cái sai của mình, khi đã chính thức đăng đàn xin lỗi NHM. Forster, Adam Lallana, Jay Rodriguez đã ra mắt “Tam sư”, và không thể hiện được nhiều như mong đợi.

Trong số những cầu thủ chơi dưới sức của đội chủ nhà, đáng buồn thay lại có cả Lampard. Tiền vệ 35 tuổi này chỉ chứng tỏ một điều rằng tuổi tác đã bào mòn thể lực và sự nhanh nhẹn của anh, những phẩm chất từng làm nên một “người không phổi” đầy mạnh mẽ. 2 lần phạm lỗi, tung ra được vỏn vẹn 1 cú sút (từ quả đá phạt) và 3 lần thất bại trong những tình huống tranh chấp tay đôi, đó là tất cả những gì cầu thủ mới ghi danh vào “ngôi đền 100” làm được tại London tối qua.

[Image: 1711-4_zps97bf94d8.png]

Bản đồ nhiệt so sánh tầm hoạt động của Lampard và Diaz, cầu thủ chơi cùng vị trí bên phía Chile
Nói gì thì nói, lỗi không nằm ở Lampard. Anh không bao giờ muốn buổi lễ vinh danh mình lại kết thúc bằng một thất bại. Nhưng chàng cựu tiền vệ West Ham đã quá bất lực trong từng bước chạy trên sân, không còn đủ sức để xoay chuyển cục diện trận đấu như thời vàng son nữa. Hodgson, như ông tự nhận, mới là người có lỗi. Lỗi của ông là đã sử dụng Lampard sai cách, hay nói cách khác, đã không trao cho tiền vệ Chelsea vai trò nhẹ nhàng hơn, thay vì bắt anh phải miệt mài lên công về thủ như một chàng trai 25 tuổi.

Dẫu sao, gạt bỏ Lampard là một điều chẳng dễ dàng gì, đặc biệt khi anh ít nhiều cũng đã là một biểu tượng của “Tam sư” đương đại. Thiết nghĩ, HLV Hodgson có thể cân nhắc sử dụng anh tương tự như vai trò Brendan Rodgers đang trao cho Gerrard tại Liverpool: đó là chơi thấp, tận dụng khả năng chuyền dài và nhãn quan chiến thuật cũng như kinh nghiệm của “lão tướng” người Anh để phòng ngự từ xa.


Trong trường hợp Hodgson vẫn kiên quyết muốn trung thành với sơ đồ chiến thuật hiện tại, ông sẽ buộc phải loại bỏ Lampard, đặc biệt tại VCK World Cup trên đất Brazil. Một giải đấu lớn không bao giờ có chỗ cho những “ông lão”. Cứ nhìn vào tấm gương tày liếp của David Seaman trong trận thua Selecao tại tứ kết World Cup 2002 để thấy điều đó. Trong tay Hodgson hiện đang có không ít nhân tố trẻ trung, mạnh mẽ sẵn sàng thay thế đàn anh tại Chelsea như Ross Barkley hay Jack Wilshere (đá cặp trung tâm với Gerrard).

Nói vậy không có nghĩa rằng con số 100 đã là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Lampard tại ĐT Anh, bởi HLV Hodgson chưa thể chỉ vì 1 màn trình diễn không tốt nói chung của toàn đội mà nỡ xuống tay “phế truất” anh. Nhưng những điểm yếu tuổi tác đã hiện rõ giống như một hồi còi báo động tới Hodgson, trong một ngày tiền vệ mang băng đội trưởng "Tam sư" phải đối đầu một hàng tiền vệ cơ động và trẻ trung hơn anh rất nhiều. Kinh nghiệm của Lampard vẫn là cần thiết, nhưng một vai trò trụ cột dành cho một cầu thủ ở độ tuổi 35 tại VCK World Cup năm sau lại là vấn đề nên được Hodgson xem xét lại.




Lampard: Cột mốc 100 cũng chính là "báo động đỏ" - Kapoze - 11-23-2013

sẽ còn hơn con số 100 được mà Big Grin


Lampard: Cột mốc 100 cũng chính là "báo động đỏ" - canyouseemylove - 11-23-2013

Up cho bạn nào chưa đọc Big Grin