Lăng Kính: "Hiệp sĩ bóng đêm" Rooney - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Lăng Kính: "Hiệp sĩ bóng đêm" Rooney - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Thể thao (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%C3%AA%CC%89-thao)
+---- Diễn đàn: Bóng đá (https://uhm.vn/forum/Forum-B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1)
+---- Chủ đề: Lăng Kính: "Hiệp sĩ bóng đêm" Rooney (/Thread-L%C4%83ng-K%C3%ADnh-Hi%E1%BB%87p-s%C4%A9-b%C3%B3ng-%C4%91%C3%AAm-Rooney)



Lăng Kính: "Hiệp sĩ bóng đêm" Rooney - canyouseemylove - 11-30-2013

Wayne Rooney đã, đang là một cầu thủ không được đánh giá đúng tại Man United. Người ta tung anh lên mây xanh sau một màn trình diễn bùng nổ và dễ dàng tuôn ra những lời chỉ trích sau một pha nổi nóng điên rồ (như cú đạp vào chân Jordon Mutch trận gặp Cardiff mới cuối tuần trước).

[Image: 3011-4_zpsce2f299f.png]

Rooney đang là “hiệp sĩ bóng đêm” của thành Manchester

Họ thường bỏ quên những cống hiến lặng thầm nhưng cực kỳ đáng quý của chàng tiền đạo giàu có nước Anh.

Lấy ngay trận Leverkusen làm ví dụ. Rooney đã có 4 pha kiến tạo, nhưng những đóng góp thầm lặng của anh vào lối chơi của M.U còn đáng giá hơn thế rất nhiều. Trong hiệp 1, Rooney có một cú đánh đầu giải vây ngay trong vòng cấm đội nhà. Anh vượt qua quãng đường 90 mét để lên tham gia phản công rồi ngay lập tức chạy về cánh trái để hỗ trợ phòng ngự trong vỏn vẹn 60 giây.

Bản đồ nhiệt của Rooney trận đấu ấy cũng cho thấy tầm hoạt động của Rooney được trải ra khắp sân. Đặc biệt là ở khu vực giữa sân, Rooney lao vào những pha tranh chấp quyết liệt nhất, cố giành quyền kiểm soát bóng về cho đội nhà. Ánh sáng thừa nhận không chiếu đến Rooney trong những pha bóng như vậy.

Bạn có nhớ trận đấu đầu tiên của Rooney sau khi chuyển sang chơi cho M.U? Đấy là trận gặp Fenerbahce tại Champions League vào ngày 28/9/2004. M.U thắng 6-2 và Rooney lập một cú hat-trick. Người ta sẽ chỉ nhớ về cú hat-trick ấy, họ không thấy 8 lần đoạt bóng thành công của anh ngay trên phần sân đối phương. Họ càng không thấy khoảng thời gian suốt 40 ngày không hề tập luyện trước đó vì chấn thương. Chỉ tập 2 buổi, Rooney đã lao vào trận đấu và chơi bóng như một chiến binh, bất chấp vết thương vẫn còn ngâm ngẩm đau. Những lần Rooney phải tiêm thuốc giảm đau để đá cho M.U suốt gần chục năm qua là nhiều vô kể.

[Image: 3011-6_zpsef8288c9.png]

Khi Cristiano Ronaldo và Rooney va chạm với nhau tại World Cup 2006, ngỡ như CR7 đã hết đường sống tại Old Trafford. Chính Rooney là người gọi điện cho Ronaldo để an ủi (trong khi lẽ ra anh phải tức giận và muốn Ronaldo biến khỏi Manchester). Rooney còn gặp Sir Alex Ferguson và hỏi liệu có cần tổ chức một cuộc họp báo để anh công khai kêu gọi các CĐV tha thứ cho Ronaldo hay không?

Gần chục năm ở Manchester, Rooney không bỏ một buổi tập, thậm chí anh còn đến sân vào những ngày nghỉ. Anh luôn chơi hết mình dù bị bố trí đá lệch trái, nhường lại đất diễn cho Ronaldo. Anh cũng vui vẻ giữ vai trò hỗ trợ sau khi M.Uđã mua Dimitar Berbatov và Robin Van Persie. Có bao nhiêu người nhìn thấy những đóng góp lặng thầm và đầy hy sinh của Rooney.

Wayne (Rooney) có cái gì đó rất giống (Bruce) Wayne của thành phố Gotham tăm tối. Họ cũng có 2 gương mặt khác nhau. Một tỷ phú Bruce Wayne hào nhoáng, dùng tiền như nước, gái đẹp bu quanh và một Batman lặng thầm hy sinh cho thành phố của mình vào ban đêm, không cần bất kỳ một lời khen hay sự thừa nhận nào.

Wayne (Rooney) cũng như thế. Người ta có thể nhìn thấy một anh chàng triệu phú giàu có vung tiền cho những thú vui xa xỉ, thỉnh thoảng mè nheo đòi chuyển CLB và có những giây phút bốc đồng, nhưng anh không bao giờ ruồng bỏ màu áo của mình dù cho nó đã bao lần khiến anh thất vọng. Gotham càng tăm tối, nó càng cần những đóng góp của Wayne - Batman.

Manchester cũng đang rơi vào một cơn mê. Và nó cũng rất, rất cần những đóng góp của Wayne-Rooney , dù có hay không có cộng sự Robin (van Persie) ở cạnh. Anh sẽ không bao giờ phàn nàn việc phải lui về phòng ngự, làm bóng cho đồng đội hay rách toạc cả da đầu. Anh đã, đang là “hiệp sĩ bóng đêm” của thành Manchester......




Lăng Kính: "Hiệp sĩ bóng đêm" Rooney - SinoLewins - 12-01-2013

ôi , rooney vẫn bảnh, hehe


Lăng Kính: "Hiệp sĩ bóng đêm" Rooney - canyouseemylove - 12-09-2013

Up cho ai chưa xem Big Grin



Lăng Kính: "Hiệp sĩ bóng đêm" Rooney - abayviet - 12-09-2013

Mình thì không thích tên này lắm