Cung đường tình yêu Hoa Dã Quỳ Đà Lạt - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Cung đường tình yêu Hoa Dã Quỳ Đà Lạt - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Giải trí (https://uhm.vn/forum/Forum-Gia%CC%89i-tri%CC%81)
+---- Diễn đàn: Địa điểm đi chơi (https://uhm.vn/forum/Forum-%C4%90%E1%BB%8Ba-%C4%91i%E1%BB%83m-%C4%91i-ch%C6%A1i)
+---- Chủ đề: Cung đường tình yêu Hoa Dã Quỳ Đà Lạt (/Thread-Cung-%C4%91%C6%B0%C6%A1%CC%80ng-ti%CC%80nh-y%C3%AAu-Hoa-Da%CC%83-Quy%CC%80-%C4%90a%CC%80-La%CC%A3t)



Cung đường tình yêu Hoa Dã Quỳ Đà Lạt - abayviet - 12-09-2013

Đà Lạt nổi tiếng thành phố của những loài hoa, Đà Lạt thơ mộng sắc màu rực rỡ trong những ngày cuối đông. Hàng trăm bông hoa khoe sắc như đón chào du khách ở khắp mọi nơi đổ về và hoa Dã Quỳ cũng thế, mang một vẻ đẹp thơ mộng với cái tên khá đỗi dịu dàng. Vậy tại sao bạn không đặt vé máy bay đi Đà Lạt để thưởng thức không cảnh thơ mộng nơi đây?

[Image: hoa-da-quy-da-lat.jpg]

Vẫn mùa đông với những cơn gió, vẫn loài hoa khẽ rung theo từng đợt gió hiu hắt với cái tên rất đỗi dịu dàng – dã quỳ.

Dã quỳ thuộc họ cúc, dân gian quen gọi với cái tên cũng rất bình dị “hướng dương dại” phân bố chủ yếu ở khu vực cận nhiệt đới, đặc biệt ở vùng Đà Lạt Lâm Đồng Việt Nam.

[Image: hoa-da-quy-da-lat-1.jpg]

Loài hoa bình dị không rực rỡ, không sáng chói như hướng dương nhưng cũng đầy hấp dẫn. Ra hoa vào mùa đông, dã quỳ vàng rực trên những triền đồi và thảo nguyên xanh mát của Lâm Đồng.

Hiện trên hệ thống của ABAY.vn đã cập nhật đầy đủ thông tin về lịch bay và giá vé máy bay Tết 2014 giá rẻ đi Đà Lạt của Jetstar. Bạn có thể mua ngay vé Tết ngay từ bây giờ bằng cách truy cập www.abay.vn và lựa chọn giờ bay cũng như giá vé phù hợp với mình để có một chuyến bay Tết về đoàn tụ cùng gia đình thoải mái và tiết kiệm nhất.


Vào mùa hoa về, trên các con đường dài đằng đẵng, cả vùng cao nguyên chìm trong những thảm màu rực rỡ vàng. Hoa mọc đường đi lối lại, bên bờ rào ven đường, trải dài trên các thung lũng, gốc cây…

Màu của hoa quỳ như gom hết tia nắng vào trong năm để khoe sắc làm cho núi rừng sáng bừng trong trời đông , mùa khô về.


[Image: hoa-da-quy-da-lat-2.jpg]

Dã quỳ đẹp như vậy nhưng không phải nơi nào ở Việt Nam cũng có bởi loài hoa này vốn không phải là hoa bản địa của nước ta.

Hoa dã quỳ được người Pháp mang vào Lâm Đồng trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất. Phù hợp với khí hậu cận nhiệt đới hai mùa mưa khô rõ rệt của miền Nam, "cô nàng nước ngoài" nhanh chóng sinh sôi và phát triển mang đến màu vàng trải dài khắp cao nguyên Tây Nguyên.

Nay khi đợt gió mùa mới đang về, đông cũng cận kề, lại một mùa dã quỳ mới sắp bung nở, Depplus xin giới thiệu với các bạn những cung đường ngắm hoa dã quỳ trên khắp đất nước.


[Image: hoa-da-quy-da-lat-3.jpg]
Dải hoa ở đường đi Tà Nung năm nay không nhiều, thưa thớt. Về bên Tu Tra , Suối Thông hoa đã bắt đầu nở rộ, sẽ rực rỡ hơn vào cuối tuần này và tuần sau.

Trên đường đi Hàm Thuận (Bảo Lộc, Lâm Đồng) dã quỳ cũng đã bung nở. Đèo Phú Hiệp (Di Linh, Lâm Đồng ) nay hoa mới bắt đầu nở, dự kiến tuần thứ hai của tháng 11 mới rộ sắc. Sân bay Liên Khương hoa đã nở, năm nay không nhiều, một mảng lớn bị chặt, có lẽ họ sắp xây dựng gì đó ở đây.

Nguồn: http://www.abay.vn/TinTuc/cung-duong-tinh-yeu-hoa-da-quy-da-lat-diu-dang.aspx