Thể thao biển Đà Nẵng - Sân chơi hấp dẫn cho khách du lịch - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Thể thao biển Đà Nẵng - Sân chơi hấp dẫn cho khách du lịch - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Giải trí (https://uhm.vn/forum/Forum-Gia%CC%89i-tri%CC%81)
+---- Diễn đàn: Địa điểm đi chơi (https://uhm.vn/forum/Forum-%C4%90%E1%BB%8Ba-%C4%91i%E1%BB%83m-%C4%91i-ch%C6%A1i)
+---- Chủ đề: Thể thao biển Đà Nẵng - Sân chơi hấp dẫn cho khách du lịch (/Thread-Th%E1%BB%83-thao-bi%E1%BB%83n-%C4%90%C3%A0-N%E1%BA%B5ng-S%C3%A2n-ch%C6%A1i-h%E1%BA%A5p-d%E1%BA%ABn-cho-kh%C3%A1ch-du-l%E1%BB%8Bch)



Thể thao biển Đà Nẵng - Sân chơi hấp dẫn cho khách du lịch - cammok - 12-12-2013

Quá đã - Đó là cảm nhận chung của rất nhiều du khách trong và ngoài nước khi có một Tour du lịch Đà Nẵng. Tại đây họ đã được cảm nhận và trải nghiệm hàng loạt chương trình thể thao trên biển như mô-tô nước, chèo thuyền kayak, chèo thuyền thúng cùng ngư dân,… và đặc biệt là ca-nô kéo dù bay. Dù mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng thể thao trên biển được xem như là một “điểm nhấn” không thể thiếu trong mùa du lịch hè của Đà Nẵng.

Biển Đà Nẵng thực sự quyến rũ tất cả các du khách nội địa cũng như khách nước ngoài ngay từ những cái nhìn đầu tiên.

Mỗi buổi chiều sau khi nằm phơi nắng bên bờ cát, chờ nắng dần tắt, họ lại hào hứng tham gia chơi các môn thể thao biển. Trò chơi kéo phao chuối có lẽ là trò chơi thể thao cảm giác mạnh mà mang lại nhiều tiếng cười nhất cho du khách nước ngoài. Du khách phải mặc áo phao rồi ngồi lên thuyền phao chuối được cột với ca-nô máy bằng một sợi dây cáp chắc chắn. Ca-nô kéo thuyền đi với tốc độ cao từ 50-80km/giờ trong sự hò reo phấn khích của những người tham gia. “Thật tuyệt! Lần sau tôi sẽ quay lại Đà Nẵng”, anh Raymond (người Anh) hào hứng.

Có thể nói thể thao biển là sản phẩm du lịch đầy hấp dẫn và mang lại nhiều tiếng cười nhất cho du khách. Chính vì vậy, thể thao biển không bao giờ khiên du khách tiếc hầu bao chi tiêu.

Đà Nẵng có 17 bãi biển đã được quy hoạch trải dài theo các tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa, Nguyễn Tất Thành, bố trí vị trí tắm biển và khu thể thao riêng biệt, rất thuận lợi cho người chơi thể thao. Theo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, trong những ngày nắng nóng, có khoảng 8.000-10.000 lượt người đến biển Đà Nẵng, trong đó 30-35% là khách du lịch. Những ngày lễ, cuối tuần, con số này tăng lên gấp đôi, gấp ba. Đặc biệt là cuối thàng 6 trong dịp Đà Nẵng tổ chức chương trình “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè” số người tắm và vui chơi các môn thể thao trên các bãi biển tại đây đã tăng lên hơn 50.000 lượt người.

Ông Lê Minh Đức, Tổng quản lý Temple Danang cho biết: “Tuy thể thao biển ở Đà Nẵng không phát triển mạnh như Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu nhưng trong tương lai sẽ là một sản phẩm du lịch thu hút khách. Cái được ở Đà Nẵng là môi trường du lịch thân thiện và sự quan tâm của chính quyền địa phương đã tạo động lực cho doanh nghiệp chúng tôi mạnh dạn đầu tư”.

Mong là các doanh nghiệp địa phương phối hợp cùng với chính quyền địa phương để ngày càng phát triển các môn thể thao biển – sân chơi thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng trong tương lai.