Đi tướt, mọc răng – Có nên lo lắng? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Đi tướt, mọc răng – Có nên lo lắng? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+---- Diễn đàn: Trẻ sơ sinh & Em bé (https://uhm.vn/forum/Forum-Tr%E1%BA%BB-s%C6%A1-sinh-Em-b%C3%A9)
+---- Chủ đề: Đi tướt, mọc răng – Có nên lo lắng? (/Thread-%C4%90i-t%C6%B0%E1%BB%9Bt-m%E1%BB%8Dc-r%C4%83ng-%E2%80%93-C%C3%B3-n%C3%AAn-lo-l%E1%BA%AFng)



Đi tướt, mọc răng – Có nên lo lắng? - linhcvkt - 12-19-2013

Ở mỗi giai đoạn phát triển, con bạn sẽ gặp phải một số vấn đề liên quan đến sức khỏe. Thời kỳ mọc răng có lẽ cũng là một thời kỳ khá vất vả đối với một số bà mẹ khi bé gặp phải các triệu chứng đau, sốt, kém ăn…trong đó có hiện tượng bị “đi tướt”.

"Đi tướt” mọc răng là một hiện tượng hoàn toàn bình thường ở một số trẻ em. Tuy nhiên đây cũng là một vấn đề khá nhức nhối với các mẹ khi cho rằng bé yêu của mình đã bị tiêua chảy. Phải làm thế nào để các mẹ yên tâm và trị “bệnh” đúng cách?
Thế nào là đi tướt mọc răng và các hiện tượng thường gặp?
Trong quá trình mọc răng của bé, một loại enzym được phóng thích kết hợp với lượng nước bọt nhiều hơn thông thường khi bé nuốt vào sẽ gây ra hiện tượng đi tướt.
Đi tướt mọc răng có hiện tượng không khác gì nhiều so với các hiện tượng tiêu chảy khác. Một ngày có thể bé sẽ bị đi tướt đến 4, 5 lần, phân không sống, nhầy, không có bọt, có màu vàng hơi xanh xanh hoa cà hoa cải.
Tuy nhiên, khi bé bị đi tướt mọc răng bé vẫn chơi, ăn uống và hoạt động như bình thường, không sốt, không quấy khóc.
Trị “bệnh” đúng cách
Do đây là một hiện tượng tự nhiên nên các bà mẹ đừng nên quá lo lắng và bắt bé phải uống các loại thuốc đặc trị tiêu chảy như Berberin. Các thực phẩm thiên nhiên luôn là cách chữa trị hữu hiệu và an toàn nhất cho bé yêu.
Sau đây là một số phương pháp trị “bệnh” cho bé bị đi tướt mọc răng giúp các mẹ yên tâm hơn trong việc chăm sóc bé yêu của mình nhé:
– Núm chuối tiêu xanh xao khô. Hãm lấy nước uống ngày 2 lần (mỗi lần khoảng nửa chén hạt mít). Vị thuốc này có vị mát mát, không chát, rất dễ uống.
– Hồng xiêm xanh xao khô. Hãm uống ngày 2 lần.
– Cà rốt để nguyên vỏ, ninh nhừ, lấy nước nấu bột hoặc cháo và cho uống ngày 3, 4 lần (mỗi lần nửa chén hạt mít).
– Cho bé uống Cốm vi sinh Bio Acimin và Oresol theo chỉ định của bác sĩ.
– Tránh cho bé ăn các thức ăn có vị tanh như cá, tôm, cua…
– Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho bé, tránh dùng bỉm nhiều sẽ dễ gây hăm đỏ, sưng tấy.
Hãy là người đầu tiên hiểu bé
Các mẹ hãy là người đầu tiên hiểu bé khi bé gặp bất kỳ một vấn đề gì trong quá trình phát triển để giúp bé lấy lại tâm trạng vui vẻ đáng yêu thường ngày.
Tránh gắt gỏng, mắng mỏ, quát tháo khiến bé càng thêm khó chịu và khó chiều trên những chặng đường phát triển sau này.
Các cử chỉ vuốt ve, âu yếm yêu thương, những lời nói và câu hát dịu dàng ngọt ngào của người mẹ sẽ là động lực lớn nhất để bé yêu vượt qua được những khó khăn đầu đời.a