Xác người 'níu' chân cầu - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Xác người 'níu' chân cầu - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Uhm.vN (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-Uhm-vN)
+--- Diễn đàn: TeeN NewS (https://uhm.vn/forum/Forum-TeeN-NewS)
+---- Diễn đàn: Hình Sự (https://uhm.vn/forum/Forum-H%C3%ACnh-S%E1%BB%B1)
+---- Chủ đề: Xác người 'níu' chân cầu (/Thread-X%C3%A1c-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-n%C3%ADu-ch%C3%A2n-c%E1%BA%A7u)



Xác người 'níu' chân cầu - longpho.com - 12-25-2013

Sau giấc ngủ bên thi thể người bạn tình đồng giới vừa sát hại, Cẩm cho nạn nhân vào bao tải chở ra chân cầu Mỹ Thuận vứt phi tang nhưng không ngờ chẳng rơi xuống nước mà mắc lại ở mố cầu.

Khoảng 10h ngày 1/6/2008, hai nhân viên bảo vệ cầu Mỹ Thuận (tỉnh Vĩnh Long) đang tuần tra dưới chân cầu phát hiện phía bên bờ Vĩnh Long, trên một bệ của trụ cầu có một bao tải màu đen, được buộc lại khá cẩn thận. Tình nghi trước sự lạ, sợ có người ý đồ xấu phá hoại cầu nên bảo vệ tiến đến kiểm tra. Khi mở bao, họ tá hỏa vì trong bao là một… xác chết nam.

Hiện trường không có nhiều dấu vết, ngoài một cái bao đã bị hung thủ dùng dây buộc rất cẩn thận. Hơn một tuần lễ từ ngày phát hiện ra xác nạn nhân, Công an tỉnh Vĩnh Long không có tin tức gì để xác định tung tích người bị hại. Sáng 9/6, một gia đình ngụ huyện Cai Lậy (Tiền Giang) tìm đến xin nhận dạng.

Bởi thi thể phân hủy nặng, khó xác định gương mặt, cảnh sát Vĩnh Long kết hợp với Phòng Hồ sơ Công an tỉnh Tiền Giang dò tìm dấu vân tay của con trai gia đình này trong tàng thư, so sánh với mẫu vân tay của người chết. Kết quả cho thấy hai mẫu vân tay trùng khớp với nhau 100%. Nạn nhân được xác định là Đào Văn Linh (30 tuổi, ngụ xã Mỹ Phước Tây, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang).

Linh sinh ra trong một gia đình khá giả, là con út trong 6 anh em. Lúc nhỏ cậu bé bình thường về tâm sinh lý, đến khi Linh học lớp 12 mới có những biểu hiệu lạ như thích trang điểm giống con gái.

Khi Linh 30 tuổi, gia đình buộc lấy vợ thì Linh từ chối, nói sự thật là người đồng tính. Qua kinh nghiệm điều tra và phá nhiều vụ án lớn, thiếu tá Dũng nhận định: Việc truy tìm phải dựa chủ yếu vào manh mối thu thập từ gia đình nạn nhân, từ đó sẽ tiếp tục lần theo những dấu vết phát sinh khác.

Người thân kể lại một ngày trước khi phát hiện ra xác chết, Linh trở về nhà một lúc rồi lại đi. Khi rời nhà, anh ta đeo hai chiếc nhẫn vàng 24k, một vòng vàng 18k, một điện thoại di động Nokia N73, tiền mặt không rõ số lượng, xe tay ga SYM Excel II. Từ những tình tiết này, cảnh sát đặt giả thiết đây là một vụ giết người cướp của.

Hàng chục trinh sát được tung ra nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, phát hiện thêm thông tin quan trọng. Khoảng hai ngày sau khi Linh rời nhà, một người bạn tên Nguyễn Chí Cẩm đến nhà báo cho gia đình biết Linh đã đi Sài Gòn chơi “khoảng 3 ngày nữa mới về. Có chuyện gì gấp gia đình không cần gọi điện thoại cho Linh vì điện thoại của cậu ấy đã hết pin, đi chơi xong nó sẽ về”.

Theo nhà chức trách, đây là đầu mối để phá án và Cẩm là manh mối duy nhất. Bị triệu tập, Cẩm cho rằng không liên quan đến vụ án, “tôi mới đi chơi hàng chục ngày mới về, có biết chuyện gì đâu mà cho rằng tôi giết người”.

Sau khi Cầm “kêu oan”, cảnh sát yêu cầu lý giải vì sao lại đến “nhắn giúp người chết”, dù thời điểm đó nạn nhân được xác định đã qua đời. Cẩm cũng không đưa ra được chứng cứ ngoại phạm, không giải thích được trong thời gian xảy ra vụ án mình đã làm gì và đi đâu.

Cuối cùng, Cẩm khai là người đồng tính, kết thân với Linh mới được khoảng 3 tháng “Có mới nới cũ”, Cẩm bỏ “bạn tình” cũ và chuyển sang sống chung với Linh. Tuy nhiên, hai người thường xuyên xảy ra cự cãi. Linh thường xuyên ghen tuông, nghi ngờ Cẩm quan hệ với “người cũ”.

Khoảng 9h ngày 31/5/2008, thấy Linh gọi điện thoại rủ đi chơi, Cẩm chuẩn bị con dao mang theo. Khi đi đến thị trấn Cai Lậy, nhận được điện thoại của một người bạn khác nói chờ cùng đi, hai chàng trai dừng xe đợi bạn, tranh thủ… ghé vào một nhà trọ "vui vẻ".

Sau phút ân ái, giữa hai người lại xảy ra mâu thuẫn khi Linh tiếp tục ghen tuông, dằn vặt “chuyện cũ” của Cẩm. Nhân lúc Linh đi vào nhà vệ sinh, Cẩm rút dao đâm.

Sau khi gây án, Cẩm xóa dấu vết, lau sạch vết máu trên giường nệm, lột lấy vàng, điện thoại di động của nạn nhân. Cẩm đi ra ngoài, đến một trại cây lấy trộm hai cái bao, mang trở lại phòng trọ, dùng dây buộc chặt nạn nhân lại ở tư thế ngồi, sau đó cho vào bao tải.

Lúc này vẫn chưa thể rời phòng do sợ có nhiều người phát hiện, sát thủ tiếp tục ngủ lại bên thi thể, chờ đến 21h mới trả phòng, đặt bao tải lên xe máy của nạn nhân vờ như đó là một kiện hàng, mang đến cầu Mỹ Thuận.

Khi đến gần bờ phía Vĩnh Long, Cẩm vứt bao tải xuống sông. Tuy nhiên, bao tải không rơi xuống sông mà vướng lại ở một trụ cầu.

Cầm sau đó đã bị tuyên án tử hình về tội Giết người và 8 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.