kiến thức phân biệt các loại vải may mặc cho các bạn dễ lựa chọn - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
kiến thức phân biệt các loại vải may mặc cho các bạn dễ lựa chọn - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Nữ công gia chánh (https://uhm.vn/forum/Forum-N%E1%BB%AF-c%C3%B4ng-gia-ch%C3%A1nh)
+---- Diễn đàn: Khéo tay - Thêu thùa (https://uhm.vn/forum/Forum-Kh%C3%A9o-tay-Th%C3%AAu-th%C3%B9a)
+---- Chủ đề: kiến thức phân biệt các loại vải may mặc cho các bạn dễ lựa chọn (/Thread-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-ph%C3%A2n-bi%E1%BB%87t-c%C3%A1c-lo%E1%BA%A1i-v%E1%BA%A3i-may-m%E1%BA%B7c-cho-c%C3%A1c-b%E1%BA%A1n-d%E1%BB%85-l%E1%BB%B1a-ch%E1%BB%8Dn)



kiến thức phân biệt các loại vải may mặc cho các bạn dễ lựa chọn - linhcvkt - 01-08-2014

Biết được một số kiến thức về ưu điểm của các loại vải, khi đặt may đồng phục bạn sẽ chọn những trang phục thực sự thích hợp với nhu cầu của mình.
VẢI COTTON
Là chất liệu may mặc phổ biến nhất hiện nay. Chất liệu này có thể được đan, dệt với độ dày, mịn, trọng lượng khác nhau nên có thể sử dụng để may hầu hết các loại trang phục. Cotton là chất liệu được ưa chuộng nhất vì phù hợp với mọi vóc dáng, thích nghi tốt trong tất cả các môi trường thời tiết.
Ưu điểm: Độ bền cao, giặt nhanh khô. Hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt, mang lại sự thoải mái cho người mặc.
[Image: cach-chon-vai-2.jpg]
VẢI KAKI
Có độ cứng và dày hơn so với các chất liệu khác nên thường được dùng để may quần, đồ công sở, đồng phục bảo hộ lao động... Kaki có hai loại chính: có thun (có độ co giãn) và không thun
Ưu điểm: ít nhăn, dễ giặt ủi, cầm màu tốt.
[Image: cach-chon-vai-3.jpg]
VẢI KATE
Vải có nguồn gốc từ sợi TC - là sợi pha giữa Cotton và Polyester.
Ưu điểm: Thấm hút ẩm tốt, mặt vải phẳng mịn, dễ dàng giặt ủi.
[Image: cach-chon-vai-4.jpg]
Cách nhận biết các loại vải thun
Vải thun Cotton
Thành phần: 100% Cotton.
Vải cotton xuất phát chính từ vải sợi bông. Khi người ta biết trồng cây bông, đợi cho quả bông chín nó bung ra, và họ đi thu lại những sợi bông thô ở trong quả bông đã nứt ra. mang về. tẩy qua , họ đem xe thành sợi và từng cuộn sợi bông để dệt quần áo.
Sau này nghành công nghiệp dệt may áp dụng thành tựu khoa học vào sản xuất cho những chiếc quần vải cotton,áo thun vải cotton như hiện nay.Khoa học phát triển họ cũng thu hoạch tương tự từ cây bông, nhưng họ thu về được chế biến, tẩy trắng nhiều hơn, họ còn phải pha thêm một chút hóa chất để giảm thời gian vải mục, mốc..
Vải cotton là sợi vải tổng hợp được làm từ nhiều nguyên liệu thiên nhiên và các chất hóa học mà tạo thành. Chất liệu này được dùng phổ biến nhất trong may mặc. Vì những tính năng vượt trội như chất liệu khá tốt, thấm mồ hôi, đa dạng, giặt nhanh khô và lâu hỏng nếu biết cách sử dụng.
Tính chất: Hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt và làm mát cơ thể.
Nhược điểm: giá thành cao, mình vải cứng, có cảm giác khô thường là lựa chọn của các khách hàng nam. Người ta khắc phục nhược điểm này bằng cách pha sợi Spandex để tạo sự mềm mại cho những đường cong quyến rũ đối với các khách hàng nữ.
[Image: cach-chon-vai-5.jpg]
Vải thun: 65/35
Thành phần: Sợi gồm tỉ lệ 35 % Cotton, 65 % nilon (Poliester).
Tính chất: Do có sợi pha nilon (Poli) nên mặc sẽ nóng hơn, ít hút ẩm nhưng mình vải có cảm giác mềm mại hơn. Giá thành rẻ, chất lượng tương đối, là lựa chọn của đa số khách hàng không yêu cầu cao về chất lượng. Để vải có độ co dãn nhiều, người ta cũng pha thêm sợi Spandex.
[Image: cach-chon-vai-6.jpg]
Vải thun PE: Poliester
Thành phần: Sợi gồm 100 % nilon (Poliester).
Tính chất: giá thành rẻ nhất, vải không hút ẩm, mặc vào rất nóng, mình vải không đẹp nhanh bị xù lông.
Cách nhận biết các loại vải sợi
Vải dệt từ loại sợi khác nhau có giá trị khác nhau nên cần biết phân biệt các loại sợi. Việc này có ích cho sử dụng vải đúng tính năng của chúng, nghĩa là giữ cho vải sợi bền lâu.
[Image: cach-chon-vai-7.jpg]
Dưới đây xin giới thiệu một cách nhận biết nhanh các loại vải sợi :

Khéo tay gỡ ra vài sợi vải cần khảo sát (cả sợi dọc cả sợi sợi ngang) đem đốt và quan sát để phân biệt ra các loại sợi như sau:

1)Sợi bông: cháy nhanh có ngọn lửa vàng, có mùi tựa như đốt giấy, tro ra có màu xám đậm.

2)Tơ tằm: cháy chậm hơn bông, khi đốt sợi tơ co lại thành cục, cháy có mùi khét như đốt tóc, và bị vón lại thành cục nhỏ màu nâu đen, lấy ngón tay bóp thì tan.

3)Len lông cừu : bắt cháy không nhanh,bốc khói và tạo thành những bọt phồng phồng, rồi vón cục lại, có màu sắc đen hơi óng ánh và giòn, bóp tan ngay. Có mùi tóc cháy khi đốt.
4)Sợi vitco : bắt cháy nhanh và có ngọn lửa vàng, có mùi giấy đốt, rất ít tro có màu xẫm.

5)Sợi axetat : khi đốt có hoa lửa, bắt cháy chậm và cháy thành giọt dẻo màu nâu đậm, không bốc cháy, sau đó nhanh chóng kết tụ thành cục màu đen, dễ bóp nát.

6)Sợi poliamit (nylon): khi đốt không cháy thành ngọn lửa mà co vón lại và cháy thành từng giọt dẻo màu trắng, có mùi của rau cần, khi nguội biến thành cục cứng màu nâu nhạt khó bóp nát

CÁCH PHÂN BIỆT CÁC LOẠI VẢI (tt)
Lụa Chiffon- Chiffon Silk
Chiffon là một loại vải mịn, trong suốt dệt từ sợi tơ thiên nhiên hoặc sợi nhân tạo. sợi dùng để dệt được se rất chặt và thay đổi theo cả hai chiều khác nhau nên vải Chiffon có cấu trúc mịn, tuy nhiên bề mặt không đều đặn, sờ vào sẽ có cảm giác nhám như cát mịn và rất chắc. Từ Chiffon xuất xứ từ tiếng Pháp, phiên âm từ tiếng Ả Rập: schiff: vải trong suốt.
[Image: DSC_0558.JPG] [Image: DSC_0568.JPG]
Điểm đặc biệt của lụa Chiffon Toàn Thịnh là được dệt từ 100% tơ tằm, không có pha chất liệu tổng hợp, sản phẩm mỏng tang, trong mờ, mềm mại.Khác với lụa chiffon dệt bằng sợi tổng hợp Polyester, tuy tính năng tương tự nhưng trơn tru vô hồn, lụa chiffon tơ tằm có sự mềm mại, dịu dàng, ấm áp, tinh tế của tơ sợi tự nhiên. Mặc hàng tơ tằm chính hiệu, bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ, dễ chịu.
Ngoài sản phẩm thông dụng là hàng màu trơn , hiện nay có rất nhiều mặt hàng lụa chiffon in hoa văn mới lạ và đẹp mắt với nhiều kích thước, thích hợp với nhiều loại trang phục.
[Image: toanthinhsilk_0349.JPG] [Image: toanthinhsilk_0357.JPG]
Lụa chiffon in với nhiều mẫu mã đa dạng
Ngoài ra, với công nghệ hiện đại, lụa Chiffon được dập nhún tạo nên cho bề mặt vải những đường gân đặc trưng và làm cho chất liệu vải này có độ bồng
[Image: toanthinhsilk_0324.JPG] [Image: toanthinhsilk_0339.JPG]
Lụa Chiffon nhún, dập vân nổi
Chất liệu lụa Chiffon phù hợp để thiết kế đầm dạ hội , đầm cưới, hoặc đầm cocktail, áo dài, áo sơ mi công sở hoặc các sản phẩm áo kiểu thời trang.
[Image: 1315452059-vay-dep-nhat-thoi-dai23.jpg]
Đầm cưới lụa chiffon
Thêm vào đó, bạn có thể tự tao thêm một nét duyên dáng riêng biệt cho mình với nhiều chủng loại khăn chiffon màu và hoa văn khác nhau.
[Image: DSC_2154.JPG]
Khăn lụa Chiffon nhẹ nhàng, bay bổng
Mặc trên mình chất liệu lụa Chiffon, chắc hẳn bạn sẽ thú vị với trải nghiệm câu phát biểu “ mặc mà như không mặc”. Đặc tính của Chiffon là mình hàng rất nhẹ và rũ nên phải giặt khô hoặc giặt hấp để giữ được bề mặt vải luôn bóng đẹp
Khổ vải : 112cm
Habotai Silk
Habotai (nghĩa tiếng Nhật là mềm mại) là một trong những cách dệt trơn căn bản nhất
Đây là cách dệt đơn giản nhất mà chúng ta có thể tưởng tượng ra đối với một miếng vải. Sợi dọc sẽ đan với các sợi ngang theo cách cứ lên một và lại xuống một. Hai mặt vải trong cách dệt này sẽ giống nhau (không phân biệt phải hoặc trái)
[Image: plain.weave.jpg]
Kiểu dệt trơn
Cùng mềm mại và mỏng manh, vải Chiffon có độ trong mờ còn vải Habotai thì đục nhẹ.
[Image: chiffon.jpg]
Phân biệt vải Chiffon và vải Habotai
Lụa tơ tằm Habotai Toàn Thịnh là loại vải 100% tơ tằm, mỏng, nhẹ tơn, rất mềm mại và mát dịu.
[Image: toanthinhsilk_0286.JPG] [Image: toanthinhsilk_0297.JPG]
Lụa Habotai có rất nhiều màu sắc, có thể dùng làm hàng lót cao cấp cho đồ vest nam , nữ , đầm da hội hoặc váy. Rất nhẹ nhàng và tạo sự thoải mái dễ chịu cho khách khi sử dụng nên lụa Habotai cũng được dùng để may áo kiểu dùng cho mùa hè hoặc áo dây, áo ngủ .
Ngoài ra lụa habotai cũng thường được dùng trong các không gian mang nét mộc mạc như quán café, nhà hàng quán ăn theo phong cách truyền thống.
Không bị dính vào da khi trời lạnh, Habotai còn được sử dụng để làm bọc mền cho tơ tằm . Khách hàng có thể liên hệ cửa hàng để được tư vấn thêm.
[Image: SCCV_silk_habotai_comforter_cover_FEATUR...5_zoom.jpg]
Một bộ chăn gối đệm lụa Habotai
Toàn Thịnh hiện nay cung cấp nhiều dòng sản phầm habotai từ trung bình đến tốt nhất.

Có 3 loại sản phẩm : 8mm - 10mm - 16mm

Khổ vải : 115cm
Twill Silk
Twill là sản phẩm vải có thiết kế sợi chéo, bền chắc. Vải Twill có hai bề mặt không giống nhau.
[Image: twill.weave.jpg] [Image: 225px-22twillsm.png]
Kiểu dệt sợi chéo
Cùng được dệt từ sợi tơ tằm, cấu trúc vải chéo đem lại cho Twill cảm giác chắc chắn, dày dặn và độ rũ cao hơn lụa habotai mà vẫn mềm mại, mát rượi. Lụa Twill có độ bóng vừa phải, không bóng bảy như satin nên phù hợp với mọi lứa tuổi.
[Image: toanthinhsilk_1622_twill.JPG]
Lụa Twill thích hợp cho những sản phẩm thời trang như váy, quần tây hoặc trang phục đầm công sở. Tạo cảm giác nhẹ nhàng thoải mái khi mặc , không gây khó chịu, kích thích da.
[Image: twill.png]
Áo lụa Twill rất duyên dáng
[Image: 1315453058-vay-dep-nhat-thoi-dai39.jpg]
Áo cưới lụa Twill
Satin Silk
Satin là loại vải dệt áp dụng kỹ thuật dệt vân đoạn tạo ít sự đan kết giữa sợi ngang và sợi dọc (satin weave).
[Image: satin.weave.jpg]
Trong kiểu dệt vân đoạn này, sợi ngang chui xuống dưới một sợi dọc sau đó đè lên trên ít nhất hai sợi dọc và tiếp tục như vậy. Sợi ngang tiếp theo sẽ được dịch qua phải ít nhất hai sợi dọc và lên trên một. Qua cách này sẽ cho ra vải mặt trên có nhiều sợi ngang song song hơn, việc khiến cho vải có độ bóng tùy thuộc vào ánh sáng chiếu lên. Cách dệt này tạo cho vải có hai mặt và mặt sau phần nhiều là sợi dọc (tương tự như vải dệt chéo go) . Qua kỹ thuật dệt đó, vải có bề mặt láng và bóng ở mặt trên và thô mờ ở mặt dưới. Tùy theo loại tơ, sợi vải, satin có thể nặng nhẹ, thô, mờ hay láng bóng, mềm mại, thướt tha hoặc đơ cứng khác nhau.
Mặc dù có thể dùng bất cứ loại sợi nào cũng có thể làm ra vải satin, nhưng thường người ta dùng các loại sợi không hạn chế chiều dài như tơ tằm, sợi viscose hoặc sợi Polyester để sản xuất, vì các loại này sẽ làm tăng độ bóng của satin.
Lụa satin Toàn Thịnh được dệt từ một loại sợi tơ tằm chất lượng cao cấp, nhằm đem lại độ rũ óng ả và mềm mại , bóng đẹp cho sản phẩm. Ngoài độ bóng cao như mọi loại satin chất liệu khác, lụa satin tơ tằm rất nhẹ nhàng, mềm mại, rút mồ hôi, mát mẻ vào mùa hè, lại không tích điện dính sát vào người vào mùa đông..
[Image: toanthinhsilk_0213.JPG] [Image: toanthinhsilk_0199.JPG]
Bên cạnh các màu trơn, lụa satin còn được in nhiều hoa văn phong phú đem lại sự lựa chọn dễ dàng cho khách hàng.
[Image: DSC_0535.JPG] [Image: DSC_0537.JPG]
Ngoài ra, công ty còn cung cấp một sản phẩm đặc biệt : “Lãnh Mỹ A” hay còn gọi là “Satin mặc nưa” . Được nhuộm từ vỏ cây và quả mặc nưa. Một loại cây được trồng tại Tân Châu.
[Image: 1310527153-anhthueva6.jpg]
Áo dài satin mặc nưa sang trọng, quý phái
Còn loại hàng “độc” của Toàn Thịnh là lụa sa tanh thun, dệt theo công nghệ Hàn Quốc kết hợp 2% sợi co giãn với 98% sợi tơ tằm, cho ra tấm vải sa tanh mềm mại, không nhăn, không bị rạn, óng ả mà lại có độ co giãn nhẹ tạo sự dễ chịu cho các cô gái năng động hoặc những người thích trang phục thoải mái.

Sản phẩm “lụa satin” phù hợp để may đầm dạ hội, đầm cưới cao cấp, quần áo ngủ cao cấp, hay lót trong áo vest.
[Image: DSC_2126.JPG]
Đầm dài lụa satin
Bên cạnh đó, với sắc màu đặc biệt của lụa satin tơ tằm cùng với tính năng mềm mại, không gây kích ứng da, lụa satin cũng được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất cao cấp để làm drap trải giường, bọc áo gối, chăn mền và nệm ghế salon, rèm cửa, tạo nên không gian nội thất hài hòa, sang trọng.
[Image: satin.bett.JPG]
Chăn gối đệm bọc lụa satin dùng rất êm ái, dễ chịu
Lụa hai da- Twist Silk:
Đặc điểm của lụa này là 50% silk và 50% visco có ánh sắc rất đẹp, mỗi khi ánh sáng chiếu vào, những sợi tơ sẽ ánh lên hai thứ sắc pha trộn nhau. Với công nghệ dệt hiện đại, lụa hai da vừa mềm mại và có độ bóng, vừa dễ ủi, ít nhăn và có độ bền cao.
[Image: DSC_0004_exposure.JPG] [Image: DSC_0025_exposure.JPG]
Đến với cửa hàng vải Toàn Thịnh, bạn có thể có bắt gặp một bộ sưu tập lụa hai da màu sắc và hoa văn phong phú. Tùy theo nhu cầu bạn có thể chọn lựa màu vải phủ hợp may những kiểu áo thời trang trẻ , năng động, hoặc may áo dài , pijama mặc nhà , áo cánh , áo bà ba hoặc áo khoác , đồ ngủ . Sản phẩm “lụa 2 da” không gây kích thích da khi mặc, không hít vào người khi trời lạnh . Với đặc tính nhẹ nhàng, mát vào mùa hạ, ấm vào mùa đông, bạn có thể sẽ yêu thích và cảm thấy thoải mái với việc sử dụng chất liệu vải này mọi lúc, mọi nơi. Sản phẩm có thể giặt tay với xà phòng tắm. Lụa 2 da có thể ra màu nhẹ nên bạn nên tránh giặt chung với những sản phẩm khác màu.
Khổ vải : 115cm
[Image: twist.jpg]
Áo lụa Twist
Lụa gấm Jacquard
Jacquard là công nghệ dệt các hoa văn và họa tiết chìm lên mặt vải nên sang trọng và đắt tiền hơn vải in hoa. Tên Jacquard được đặt theo tên nhà sáng chế loại máy dệt vải họa tiết chìm này, Joseph Marie Jacquard . Vải dệt hoa Jacquard là tên gọi chung, tùy theo chất liệu sợi tơ dệt, có thể là Jacquard Cotton, Jacquard CVC, hay Jacquard polyester. Bản thân tên gọi Jacquard không thể hiện chất liệu được sử dụng. Vải Jacquard có bề mặt láng bóng có nhiều mẫu hoa văn phong phú giúp cho khách hàng dễ lựa chọn.
Lụa Jacquard Toàn thịnh được dệt từ 100% sợi tơ tằm thiên nhiên, mềm mại, nuột nà, óng ả. Bên cạnh màu sắc tươi trẻ, đa dạng, óng ánh đặc trưng của tơ tằm, các hoa văn phong phú trong kỹ thuật dệt hoa văn chìm đem lại sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng.
[Image: DSC_0075_exposure.JPG] [Image: DSC_0084_exposure.JPG] [Image: DSC_0515.JPG]
Toàn Thịnh có nhiều bộ sưu tập lụa tơ tằm hàng “độc”. Đó là loại lụa tơ tằm in kỹ thuật số những mẫu vẽ cổ điển mai, lan, cúc, trúc mềm mại. Lấy ý tưởng từ mẫu áo dài Nam Phương hoàng hậu từng mặc, loại lụa “vua chúa” này dành cho những người con hiếu thảo dâng tặng chúc thọ mẹ mình.
[Image: DSC_0049_exposure.JPG] [Image: DSC_0056_exposure.JPG] [Image: DSC_0063_exposure.JPG]
Trong khi đó, những tấm lụa “Màu thời gian” do Toàn Thịnh sản xuất cho bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Minh Hạnh cũng mới ra lò “nóng hổi”, có hoa văn lấy ý tưởng từ những họa tiết trong cung đình Huế.
Lụa nữ sinh cũng là một trong những nỗ lực của Toàn Thịnh đưa ra sản phẩm mới dành riêng cho nữ sinh trung học.
Hoa văn trên nền lụa nữ sinh rất trẻ trung duyên dáng: bông sò, quả trám, hoa cúc, chấm bi... cùng với chất liệu lụa tơ tằm mềm mại, nữ tính, mát mẻ đem lại cho khách hàng một sự lựa chọn dễ dàng, thuận tiện.
Taffeta Silk
Taffeta là tên loại vải dệt láng bóng từ sợi tơ hoặc các sợi nhân tạo. Chữ này có xuất xứ từ Ba từ và có nghĩa là "twisted woven"- dệt xoắn.
Có hai loại vải lụa taffeta, loại nhuộm sợi và loại nhuộm miếng. Loại vải taffeta nhuộm miếng thường dùng làm vải lót và tương đối mềm. Loại nhuộm sợi thường cứng đơ hơn và thường dùng làm áo dạ hội.
Lụa Taffeta Toàn Thịnh với chất liệu 100% sợi tơ tằm và được dệt bằng công nghệ hiện đại là một sản phẩm rất được ưa chuộng tại thị trường Việt nam và thế giới. Taffeta có độ bóng khác lạ so với tất cả những mặt hàng tơ tằm khác và có nhiều màu sắc đa dạng.
[Image: DSC_0631.JPG] [Image: DSC_0619.JPG]
Sản phẩm taffeta có độ bóng, độ cứng, “ đứng mình”, lại không bám da vào mùa đông nên phù hợp để may áo cưới, áo vest, áo khoác, váy ngắn, quần tây hay kết hợp với các loại chất liệu khác để may sản phẩm thời trang công sở, dạo phố.
[Image: Taffeta-wedding-beauty_Bridal.jpg]
Váy cưới lụa Taffeta đẹp tuyệt vời tôn dáng yêu kiều của cô dâu
Taffeta cũng được sử dụng để làm những sản phẩm có thiết kế đặc trù như túi xách, khăn choàng, ví đầm…
[Image: DSC_1541.jpg]
Khăn lụa Taffeta, ví đầm lụa Taffeta
Ngoài ra, lụa Taffeta còn được ưa chuộng sử dụng làm những sản phẩm cho thiết kế nội thất và nhà ở, đem lại một vẻ đẹp sang trọng và quý phái như drap bọc mềm, gối sofa, gối ngủ, màn cửa hoặc khăn trải bàn.
Khổ vải : 90cm_ 115cm_ 135cm_155cm
Organza
Organza có cấu trúc dệt như taffeta . “Mình” hàng organza hơi cứng hơn Taffeta nhưng thưa và mỏng hơn và có thể nhìn xuyên suốt.
[Image: 12072vnsanphamorganza_subcat.jpg]
Organza sử dụng thích hợp nhất là các sản phẩm may mặc hoặc trang trí cho áo cưới hoặc đầm dạ hội sang trọng.
Damask Silk
Cũng kiểu dệt vân đoạn nhưng qua sự thay đổi giữa sợi ngang và sợi dọc, người ta có thể tạo các hoa văn trên vải (Damask). Các mẫu hoa văn rắc rối chỉ có thể làm được bằng cách điều chỉnh các sợi dọc trên máy dệt, điều này chỉ thực hiện được với máy dệt Jacquard.
Damask silk Toàn Thịnh là loại vải dày dặn, có độ mềm vừa phải, mềm mại hơn Taffeta, nhưng có độ bóng và ánh màu như satin. Đây làdòng sản phẩm cao cấp nhất hiện nay của công ty Toàn Thịnh .
[Image: toanthinhsilk_1600_dammask.JPG]
Damask silk được thiết kế và dệt theo công nghệ của Đức . Hoa văn của Damask silk được cập nhập từ các thị trường như Ý, Pháp và Đức nên có nhiều kiểu hoa văn lạ.
Ngoài ra, công ty còn có dòng sản phẩm hoa văn Rồng Phụng – được thiết kế đặc biệt dành riêng cho sản phẩm áo dài cưới cho đôi Nam nữ với 3 màu chủ đạo là Đỏ - Xanh lá – Vàng
[Image: lanhdaoapec2.jpg]
21 vị lãnh đạo quốc gia "diện" áo dài khăn đóng lụa Damash tại hội nghị APEC 14
[FONT=Arial].
Sản phẩm này cũng được dùng cho hàng caravat cao cấp và đồ vest nam hoặc nữ sang trọng.
[/FONT]

Đây cũng là chất liệu lý tưởng để may cravat:
[Image: setaly_caravat252011-13-2011252011-20-542520AM.JPG]
Cravat lụa Damash hoa văn đẹp, nhẹ nhàng, êm ái
Ngoài ra, đối với những khách hàng nào ưa chuộng sản phẩm drap giường, gối ngủ bằng chất liệu tơ tằm. Có thể yên tâm sử dụng sản phẩm Damask Silk vì độ mềm mại, không gây kích ứng da , tạo sự dễ chịu trong quá trình sử dụng.
khổ rộng 1,6m
Tussah Silk
Lụa Tussah hay còn gọi là “Đũi thô” là sản phẩm được dệt từ những sợi tơ thô của con tằm . Ngoài các màu trơn, lụa đũi cũng được in hoa văn tạo thêm nhiều cá tính độc đáo cho dòng sản phẩm này.
[Image: 12072vnsanphambrocade_toanthinhsilk.jpg]
Đũi có bề mặt hơi khô nhưng có độ bóng nhẹ nên thích hợp cho sản phẩm áo sơ mi nam , áo vest hoặc quần tây.

[Image: DSC_2096.JPG]
Váy lụa đũi
Ngoài ra, sản phẩm Đũi còn được dùng để làm khăn. Giữ độ ấm rất tốt cho những điều kiện thời tiết lạnh vào mùa đông.
[Image: DSC_1735.JPG]
Khăn lụa đũi thêu tay
Ngoài ra, công ty còn cung cấp thêm 1 chất liệu “Đũi” mang tên “ Đũi mặc nưa” , được nhuộm từ vỏ cây và trái cây mặc nưa . Một loại cây được người Pháp đem về và trồng tại Tân Châu, nơi nổi tiếng với sản phẩm “ Lãnh Mỹ A” thông thường được gọi là “Satin mặc nưa”.
Sản phẩm có khổ rộng : 90cm hoặc 115cm
Dạo một vòng các sản phẩm vải lụa Toàn Thinh, hy vọng các bạn đã có một cái nhìn chi tiết hơn về một số chủng loại vải lụa tơ tằm. Chúc các bạn tìm được đúng sản phẩm mình cần nhé.
(Sưu tầm)