Nói tiếng Nhật: Học tập ngôn ngữ và văn hóa của Nghi thức xã giao - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Nói tiếng Nhật: Học tập ngôn ngữ và văn hóa của Nghi thức xã giao - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Ngoại ngữ (https://uhm.vn/forum/Forum-Ngo%E1%BA%A1i-ng%E1%BB%AF)
+---- Diễn đàn: Tiếng Nhật (https://uhm.vn/forum/Forum-Ti%E1%BA%BFng-Nh%E1%BA%ADt)
+---- Chủ đề: Nói tiếng Nhật: Học tập ngôn ngữ và văn hóa của Nghi thức xã giao (/Thread-N%C3%B3i-ti%E1%BA%BFng-Nh%E1%BA%ADt-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-ng%C3%B4n-ng%E1%BB%AF-v%C3%A0-v%C4%83n-h%C3%B3a-c%E1%BB%A7a-Nghi-th%E1%BB%A9c-x%C3%A3-giao)



Nói tiếng Nhật: Học tập ngôn ngữ và văn hóa của Nghi thức xã giao - nguyenvando - 01-22-2014

Nói tiếng Nhật: Học tập ngôn ngữ và văn hóa của Nghi thức xã giao

Ngôn ngữ tiếng Nhật được xem bởi nhiều người để được dễ dàng để tìm hiểu. Cho dù bạn muốn nói tiếng Nhật vì lý do cá nhân như đi du lịch hoặc vì lý do chuyên nghiệp, điều quan trọng để bạn xem xét rằng việc học tiếng Nhật là nghi thức cũng quan trọng như học tập thường được sử dụng những từ và cụm từ.



Tại sao nói rằng việc học nói tiếng Nhật là tương đối dễ dàng? Để bắt đầu, chỉ có 5 nguyên âm âm thanh:

Một được lồng tiếng như là "ah", hoặc cách thức các loa phát âm tiếng Anh của một trong "la;"
Tôi được phát âm như e tiếng Anh trong các từ như "cần" và trà ";"
U là vocalized theo cách tương tự như là "oo" trong các từ như "cool" và "sớm;"
E là nói với những âm thanh cùng của e đầu tiên trong từ "lá thư" và e trong "đặt;"
O được thể hiện như nó có trong từ "nói."

Biết làm thế nào mỗi nguyên âm âm thanh phonetically nói làm cho các từ tiếng Nhật ít khó khăn.
Ngoài ra, ngôn ngữ Nhật Bản là ít phức tạp hơn nhiều người khác vì danh từ không được gắn với giới tính hay cùng một số từ được sử dụng cho một cây hoặc nhiều cây cối và động từ vẫn như nhau, bất kể là đối tượng. Không giống như tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp (và Latinh khác dựa trên ngôn ngữ), trong đó bạn phải học cách khác nhau để liên hợp động từ dựa trên các chủ đề, khi học tiếng Nhật, động từ sẽ là quá khứ hoặc những căng thẳng hiện nay (hoặc các hành động liên tục gợi ý về những gì có thể xảy ra trong tương lai được thể hiện với các động từ hiện tại).
Trong khi cách phát âm có thể được đơn giản một khi bạn biết làm thế nào các nguyên âm được nói, và danh từ và động từ là tương đối dễ dàng là tốt, một trong những cách mà bạn có thể vấp ngã với ngôn ngữ là từ đơn đặt hàng. Trong khi ở các câu tiếng Anh thường trong một định dạng đối tượng chịu động từ, trong tiếng Nhật họ được trình bày theo thứ tự của động từ đối tượng chịu. Tất nhiên, cũng giống như chúng tôi đã giới từ trong tiếng Anh, có một số điều trong tiếng Nhật. Một bài viết được sử dụng thường xuyên là "ka", được sử dụng ở cuối câu hỏi một câu hỏi (mà là quan trọng bởi vì các dấu hỏi không tồn tại trong tiếng Nhật).

Mặc dù những thách thức như dấu chấm câu tồn tại trong ngôn ngữ viết, học nói và hiểu tiếng Nhật có thể được thực hiện. Có nhiều nguồn lực có sẵn trực tuyến, sách và Flashcards, cũng như phần mềm máy tính. Bởi việc tìm kiếm một trong đó sẽ được lợi nhất cho bạn và thực hành thường xuyên, bạn chắc chắn sẽ có khả năng học ngôn ngữ.

Một khi bạn đã học ngôn ngữ, và ngay cả khi bạn đang học tập, điều quan trọng để giữ phép xã giao trong tâm trí, vì làm thế nào bạn có nhiều hành động của một tác động đến cách bạn được nhận như là những từ bạn sử dụng để thể hiện chính mình.

Hãy chắc chắn rằng bạn giữ trong tâm trí sau đây:

Trừ khi bạn đang rất quen thuộc với người bạn nói chuyện với, bạn nên tránh sử dụng phrasings giản dị;
Tránh bị lớn để có được sự chú ý của một ai đó. Tốt hơn là làn sóng hoặc tiếp cận chúng với một cây cung và sau đó nói chuyện;
Sử dụng một giai điệu êm ái khi nói;
Hãy thận trọng với ngôn ngữ cơ thể của bạn càng nhiều các giao tiếp diễn ra là ngầm;
Luôn luôn tôn trọng người với người mà bạn đang nói.
Bởi duy trì tôn trọng nhân dân và nghi thức văn hóa, bạn sẽ thấy rằng bắt đầu giao tiếp bằng tiếng Nhật là đơn giản, và trong thời gian, bạn sẽ trở nên khá tốt tại nó

Tác giả bài viết: Trung tâm Nhật ngữ SOFL
Nguồn tin: trungtamnhatngu.edu.vn