Xét xử hơn 80 bị cáo trong vụ đánh bạc lớn nhất miền Bắc - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Xét xử hơn 80 bị cáo trong vụ đánh bạc lớn nhất miền Bắc - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Uhm.vN (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-Uhm-vN)
+--- Diễn đàn: TeeN NewS (https://uhm.vn/forum/Forum-TeeN-NewS)
+---- Diễn đàn: Hình Sự (https://uhm.vn/forum/Forum-H%C3%ACnh-S%E1%BB%B1)
+---- Chủ đề: Xét xử hơn 80 bị cáo trong vụ đánh bạc lớn nhất miền Bắc (/Thread-X%C3%A9t-x%E1%BB%AD-h%C6%A1n-80-b%E1%BB%8B-c%C3%A1o-trong-v%E1%BB%A5-%C4%91%C3%A1nh-b%E1%BA%A1c-l%E1%BB%9Bn-nh%E1%BA%A5t-mi%E1%BB%81n-B%E1%BA%AFc)



Xét xử hơn 80 bị cáo trong vụ đánh bạc lớn nhất miền Bắc - davitrans - 03-18-2014

Trong khi Dương Anh Đức cùng hàng trăm con bạc đang say sưa sát phạt nhau trên chiếu bạc, thì cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ công an) phối hợp với tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 1 ập vào bắt quả tang 104 đối tượng, thu giữ trên chiếu trên 5 tỷ đồng…
Ngày 17/3, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án tổ chức đánh bạc, gá bạc và đánh bạc đối với 86 bị cáo.
[Image: vau1-84e47.jpg]
Theo cáo trạng, khoảng cuối tháng 10/2012, Dương Anh Đức (SN 1964) và Khuất Thị Hương (SN 1966) cùng trú tại khu phố chùa Giận - phường Đình Bảng - thị xã Từ Sơn bàn nhau mở sới bạc tại khu vực thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh để lôi kéo các con bạc đến đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa nhằm thu tiền phế kiếm lời.
Hương chịu trách nhiệm tìm, thuê địa điểm mở sới và tìm người làm cảnh giới bảo vệ bên ngoài sới bạc. Đức chịu trách nhiệm mua sắm các thiết bị và các dụng cụ phục vụ đánh bạc, cầm cái, điều hành trong sới bạc, liên hệ lôi kéo các đối tượng đến đánh bạc, thuê người xóc cái, hồ lỳ, thu phế, dọn dẹp trong sới.
[Image: vau2-84e47.jpg]
Đức và Hương tổ chức mỗi ngày 2 ca cho các con bạc đánh xóc đĩa, ca sáng từ khoảng 12h đến 15h, ca tối từ khoảng 21h đến 24h. Để tránh sự phát hiện của của cơ quan chức năng, Đức, Hương thường xuyên thay đổi địa điểm đánh bạc.

Các con bạc chưa biết địa điểm thì tập trung tại bến xe khách Đền Đô, thị xã Từ Sơn để Dương Anh Đức dùng xe ô tô chở đến sới bạc. Khi vào sới bạc, các con bạc phải nộp tiền phế 01 triệu đồng/người/ca. Các đối tượng đến sới để cho các con bạc vay tiền (gọi là làm "tín dụng") phải nộp 500.000đ/người/ca. Số tiền phế thu được, sau khi trừ đi các chi phí thuê địa điểm, trả công những đối tượng phục vụ đánh bạc, số còn lại Dương Anh Đức và Khuất Thị Hương mỗi người được hưởng 50%.
[Image: vau3-84e47.jpg]
Sáng ngày 29/11/2012, Khuất Thị Hương gọi điện cho Nguyễn Thạc Sơn để mượn địa điểm tại tầng 4 khu mát xa của nhà nghỉ Tuấn Sơn có diện tích khoảng 65m2 (thuộc phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) làm nơi tổ chức đánh bạc. Hương hứa sẽ chi trả cho Sơn 2 triệu đồng.

Sơn đồng ý, Hương gọi điện thông báo cho Đức biết địa điểm và bảo Đức đến cổng nhà nghỉ Tuấn Sơn để cảnh giới.

Đức đi xe ô tô do Đào Ngọc Minh lái đến trước. Khi đến nhà nghỉ Tuấn Sơn, Đức nói với Nguyễn Thị Thương (quản lý khu mát xa) "hôm nay nghỉ". Sau đó Đức thông báo cho những người trong nhóm phục vụ sới bạc biết địa điểm tổ chức đánh bạc và chỉ đạo Dương Văn Phúc, Đỗ Minh Tuệ lên trải thảm, kê ghế nhựa dọc theo lòng nhà để các con bạc ngồi thành hai dãy, còn Đào Ngọc Minh xuống dưới cảnh giới. Một số đối tượng đến đánh bạc được Đức dùng xe ô tô Mecerdes 16 chỗ.

Đức đã chuẩn bị sẵn 01 bát và 01 chiếc đĩa sứ 4 con vị hình tròn để đánh xóc đĩa. Đức và Hương quy định các đối tượng đặt cửa thấp nhất là 01 triệu đồng/lần, không hạn chế mức tối đa.


Khoảng 11h30 ngày 29/11/2012, Đức bắt đầu tổ chức cho sới bạc hoạt động. Các đối tượng Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Duy Hà, Nguyễn Thạc Tuấn, Vũ Văn Chinh làm nhiệm vụ thu phế rồi giao tiền phế cho Khuất Thị Hường để kiểm rồi giao cho Khuất Thị Hương
Ngoài số đối tượng đến đánh bạc còn có các bị can Khuất Thị Hường, Dương Thanh Phương, Nguyễn Ngọc Hiệp, Phương Minh Thắng, Nguyễn Thị Quy đến sới bạc với mục đích làm "tín dụng" trong sới bạc. Tỷ lệ lãi suất trong sới bạc các đối tượng cho vay quy định chung là 10.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Số tiền do các đối tượng cho vay và người vay tự thỏa thuận việc thanh toán với nhau, không thông qua nhóm tổ chức đánh bạc.

Khoảng 13h ngày 29/12/2012, khi sới bạc đang hoạt động thì Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an phối hợp với Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1 bắt quả tang, tạm giữ tại chỗ Đức, Hương và 102 đối tượng. Thu giữ trên chiếu trên 5,5 tỷ đồng, 75 triệu đồng trong hòm tiền phế, thu trong túi xách, ví các cá nhân hơn 271 triệu đồng, 69 điện thoại di động các loại, 02 máy tính bảng...

Đối với bị can Dương Tiến Thái hiện đang bỏ trốn, Cơ quan điều tra đã ra Lệnh truy nã và Quyết định tạm đình chỉ điều tra, khi nào bắt được sẽ phục hồi xử lý sau.

Đối với các bị can Triệu Thị Nhung, Lê Thị Khánh, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thuý Hòa, Mạc Văn Sơn. Quá trình điều tra thấy hành vi của các bị can chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Cơ quan điều tra đã Quyết định đình chỉ điều tra đối với các bị can là có căn cứ pháp luật.

Đối với các đối tượng Nguyễn Thị Thảo, Hà Thanh Thảo, Nguyễn Văn Phi, Nguyễn Thị Liên, Lê Hoàng Anh, Nguyễn Thị Thương là những người phục vụ tại nhà nghỉ Tuấn Sơn, không tham gia đánh bạc hoặc tổ chức đánh bạc.

Các đối tượng Phạm Thị Chúc, Bùi Thị Đào, Phạm Lê Hoàn, Nguyễn Thị Cúc, Hà Thị Thanh Lan, Trần Thị Loan có mặt tại sới bạc để bán nước, đi theo bạn không tham gia đánh bạc, hoặc tổ chức đánh bạc. Xét thấy các đối tượng không tham gia đánh bạc, tổ chức đánh bạc hoặc có trường hợp chưa đến mức phải khởi tố để xử lý bằng hình sự. Cơ quan điều tra không ra quyết định khởi tố bị can là. Do bị cáo rất đông, ngồi chật kín toà, nên người nhà bị cáo phải ngồi ngoài nghe xét xử. Để đảm bảo an ninh trật tự phiên toà, công an tỉnh Bắc Ninh đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an và cảnh sát cơ động bảo vệ phiên toà. Dự kiến vụ án được xét xử trong 5 ngày.