Hai người TQ giết trẻ em định trốn sang Lào - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Hai người TQ giết trẻ em định trốn sang Lào - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Uhm.vN (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-Uhm-vN)
+--- Diễn đàn: TeeN NewS (https://uhm.vn/forum/Forum-TeeN-NewS)
+---- Diễn đàn: Hình Sự (https://uhm.vn/forum/Forum-H%C3%ACnh-S%E1%BB%B1)
+---- Chủ đề: Hai người TQ giết trẻ em định trốn sang Lào (/Thread-Hai-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-TQ-gi%E1%BA%BFt-tr%E1%BA%BB-em-%C4%91%E1%BB%8Bnh-tr%E1%BB%91n-sang-L%C3%A0o)



Hai người TQ giết trẻ em định trốn sang Lào - davitrans - 03-18-2014

Hai nghi phạm người Trung Quốc khai, nếu qua được địa bàn Lạng Sơn, sẽ tìm đường về Hà Nội rồi trốn sang Lào. Mục đích, động cơ của chuyến đi này đang được cơ quan điều tra làm rõ.
[Image: 1395020220-thumbnail.jpg]
Công an tỉnh Lạng Sơn vừa thực nghiệm điều tra vụ án “giết người” đối với hai can phạm Trung Quốc là: Quách Đại Phát (SN 1985), Liễu Diệp Quần (SN 1987).

Đại tá Vũ Hồng Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, cho biết: “Hiện nay, các bị can đều đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Công an Lạng Sơn đã có văn bản trao đổi với Tổ chức Cảnh sát quốc tế Interpol, có công hàm gửi Công an Trung Quốc để xác minh nhân thân của 2 người này”.

Theo Phòng CSĐT tội phạm TTXH (PC45), Công an tỉnh Lạng Sơn, hai đối tượng Quách Đại Phát (trú tại Tiền Tương, xã Tiền Tương, huyện An Long, tỉnh Quế Châu) và Liễu Diệp Quần (Thôn Dục Thanh, thị trấn Bách Thạch Sơn, TP Giao Hà, tỉnh Cát Lâm), khi tiếp diện với điều tra viên đều tỏ vẻ lạnh lùng.

Ban đầu, nhóm này loanh quanh đổ tội cho nhau. Đối tượng Phát chỉ khai tham gia giúp sức thực hiện hành vi cắt cổ cháu Long Văn Tuyến (10 tuổi, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học xã Đề Thám, huyện Tràng Định, Lạng Sơn).

Sau hai ngày đấu tranh, cả hai đều nhận tội. Vào khoảng 13h, ngày 26/2; cả hai thấy nhà em Tuyến ở thôn Nà Ao 2 (xã Đề Thám) mở cửa, liền đi vào. Trước đó, do lạc nhiều ngày, cả hai rất đói, mệt; vừa ăn trộm một buồng chuối xanh nhà bên cạnh, nhưng không ăn nổi.

Khi lục lọi thức ăn trong bếp, em Tuyến bất ngờ xuất hiện; sợ bại lộ, hai đối tượng vội túm cổ em, bịp miệng, lấy con dao để ở gian bếp gia chủ và con dao nhọn trong ba lô cắt cổ Tuyến. Trong nhiều vết thương, có hai vết sâu đến 7 cm và 9 cm. Hiện cơ quan điều tra đã thu được con dao gây án.

Sau khi trốn thoát khỏi địa bàn, đi dọc bờ sông, tìm đường ra quốc lộ, cả hai sa lưới phục kích của người dân thôn Hát Lốc, xã Bắc La, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn. Ông Hoàng Văn Kìn, Trưởng công an xã Bắc La, kể lại: “Khi dẫn giải về trụ sở UBND xã, cả hai thằng đều tỏ vẻ không sợ hãi. Bọn chúng chỉ tái mặt vì đói và rét. Khi hỏi, chúng nói xì xồ, rất khó nghe”

Theo điều tra ban đầu, hai can phạm này đều đã có vợ con ở Trung Quốc. Theo lời khai, nếu qua được địa bàn Lạng Sơn, sẽ tìm đường về Hà Nội, rồi từ đó trốn sang nước Lào. Mục đích, động cơ của chuyến đi này đang được cơ quan điều tra làm rõ.

“Hành vi phạm tội giết người của bọn chúng đã rõ, không phải vì lý do nợ nần tiền bạc như một số thông tin đã đăng tải. Còn vấn đề nhập cảnh trái phép qua biên giới, sẽ xử lý về mặt hành chính đối với hai đối tượng này” - đại tá Vũ Hồng Quang nói.