Năm bước đơn giản để đánh thức trẻ dậy mỗi sáng - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Năm bước đơn giản để đánh thức trẻ dậy mỗi sáng - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+---- Diễn đàn: Trẻ sơ sinh & Em bé (https://uhm.vn/forum/Forum-Tr%E1%BA%BB-s%C6%A1-sinh-Em-b%C3%A9)
+---- Chủ đề: Năm bước đơn giản để đánh thức trẻ dậy mỗi sáng (/Thread-N%C4%83m-b%C6%B0%E1%BB%9Bc-%C4%91%C6%A1n-gi%E1%BA%A3n-%C4%91%E1%BB%83-%C4%91%C3%A1nh-th%E1%BB%A9c-tr%E1%BA%BB-d%E1%BA%ADy-m%E1%BB%97i-s%C3%A1ng)



Năm bước đơn giản để đánh thức trẻ dậy mỗi sáng - coavu - 03-31-2014

Rất nhiều trẻ khiến bố mẹ vô cùng vất vả để gọi con dậy sớm và kịp giờ đến trường. Tuy vậy, Xinh Xinh vẫn có những tips nhỏ để giúp các bậc phụ huynh giải quyết vấn đề này.

[FONT=Arial][FONT=Arial]Bước 1: Kiểm tra thói quen ngủ của trẻ[/FONT]
[FONT=Arial]
[/FONT]

[FONT=Arial][FONT=Arial][Image: kid-2.jpg]


[/FONT]


[/FONT]
Nếu con bạn khó thức dậy vào buổi sáng, có lẽ chúng đang gặp khó khăn trong việc đi ngủ buổi tối. Hãy hỏi con bạn xem chúng có khó khăn khi đi ngủ buổi tối hay không cũng như chắc chắn bé không uống trà hay cafe trước khi đi ngủ.

Bước 2: Chắc chắn bé có những giấc ngủ ngon

Nếu trẻ không có khó khăn gì trong việc chìm vào giấc ngủ thì có lẽ đơn giản là trẻ chỉ cần ngủ nhiều hơn. Trong trường hợp này, bé chỉ cần được ngủ thêm 1-2h dù rằng việc cho bé đi ngủ sớm khó khăn chẳng kém gì việc bắt bé dậy sớm đi học.

Bước 3: Sử dụng nhiều phương pháp khác nhau

Nhiều trẻ phản ứng rất tốt với ánh sáng bất chợt, nhiều bé lại giật mình mỗi khi được gọi tên. Có rất nhiều cách để đánh thức bé, bạn hãy chọn nhiều cách để tránh việc bé đã quen với việc bạn gọi bé dậy mỗi sáng.


[FONT=Arial]Bước 4: Nấu bữa sáng[/FONT]
[FONT=Arial]
[/FONT]

[FONT=Arial][Image: kid.jpg]


[/FONT]
Một bữa sáng sẽ khiến bé thức dậy rất tự giác. Mùi thơm bước ra từ bếp và tràn ngập căn phòng chắc chắn sẽ là một phương thức kéo bé ra giường một cách hiệu quả.

Bước 5: Biến việc dậy sớm thành trách nghiệm của trẻ

Đừng khiến bé nghĩ rằng việc dậy sớm là trách nghiệm của mẹ phải khỏi bé dậy, nếu không bạn sẽ không tập được cho bé thói quen dậy sớm một cách tự giác và chúng sẽ là một khó khăn cho bé khi lớn lên. Dậy sớm cũng chính là cách để bé chuẩn bị cho cuộc sống tương lai của mình.[/FONT]