Mở tủ trộm bọc vàng của mợ, lãnh án 8 năm tù - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Mở tủ trộm bọc vàng của mợ, lãnh án 8 năm tù - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Uhm.vN (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-Uhm-vN)
+--- Diễn đàn: TeeN NewS (https://uhm.vn/forum/Forum-TeeN-NewS)
+---- Diễn đàn: Hình Sự (https://uhm.vn/forum/Forum-H%C3%ACnh-S%E1%BB%B1)
+---- Chủ đề: Mở tủ trộm bọc vàng của mợ, lãnh án 8 năm tù (/Thread-M%E1%BB%9F-t%E1%BB%A7-tr%E1%BB%99m-b%E1%BB%8Dc-v%C3%A0ng-c%E1%BB%A7a-m%E1%BB%A3-l%C3%A3nh-%C3%A1n-8-n%C4%83m-t%C3%B9)



Mở tủ trộm bọc vàng của mợ, lãnh án 8 năm tù - tuananhpl1 - 04-02-2014

TTO - Được mợ nhờ vào phòng lấy hàng cho khách, Lê Thanh Lợi đã "nhân tiện" mở luôn tủ riêng của mợ và cuỗm toàn bộ bọc vàng trong tủ bỏ trốn.
Sáng nay 1-4, TAND quận Tân Bình xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Lợi (20 tuổi, quê Hậu Giang) mức án 8 năm tù giam về tội “trộm cắp tài sản”.

Là chủ cơ sở vật liệu xây dựng, chị Lương Thị Thanh (41 tuổi, ngụ quận Tân Bình) thuê Lợi (cháu chồng) đến phụ việc. Cuối năm 2012, Lợi xin nghỉ làm về quê phụ cha mẹ xây nhà.

Khoảng 17g ngày 5-5-2013, Lợi chở vợ về thăm chị Thanh. Vì đông khách, chị Thanh đưa chìa khoá phòng riêng cho Lợi nhờ lấy hàng như những lần trước. Sau khi lấy đồ xong, vợ chồng Lợi nán lại nói chuyện thêm mấy phút rồi rời đi.

Đến 18g cùng ngày, chị Thanh mở tủ cất tiền thì phát hiện đồ đạc bị xáo trộn. Kiểm tra tài sản chị tá hoả khi toàn bộ số vàng đựng trong bọc đã “không cánh mà bay”.

Nghi ngờ Lợi là người đã lấy trộm tài sản, chị Thanh đến công an trình báo sự việc. Đồng thời, chị cũng điện thoại cho Lợi và Lợi đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Được vợ và gia đình thuyết phục, trên đường về quê, Lợi đã đưa vàng nhờ anh rể trả lại cho chị Thanh. Ngày hôm sau, anh rể của Lợi đã đem số vàng Lợi giao đến công an phường 9, quận Tân Bình giao nộp. Tài sản Lợi giai nộp lại được định giá 277,8 triệu đồng.

Tại phiên toà sáng nay, Lợi thừa nhận nảy sinh ý định trộm tài sản sau khi được giao chìa khoá vào phòng lấy đồ. Lợi nói mình không có ý định từ trước, không có đồng phạm mà chỉ khi vào phòng thấy tủ chứa đồ mới “chọn đại” chìa khoá để mở ai dè lấy được vàng.

Tuy nhiên, đại diện hợp pháp của bị hại đề nghị tòa làm rõ việc Lợi có đồng phạm (là vợ và anh rể của Lợi) khi thực hiện vụ trộm này. Ngoài ra, đại diện bị hại cũng khẳng định số vàng mà chị Thanh bị mất là khoảng 2,4kg (tương đương 60 lượng vàng), chứ không chỉ khoảng 277,8 triệu đồng như Lợi thừa nhận lấy cắp.

Tuy nhiên, do phía bị hại không chứng minh được số tài sản bị Lợi trộm là 2,4 kg vàng, cơ quan điều tra cũng không có chứng cứ nào chứng minh bị cáo Lợi có thêm đồng phạm giúp sức nào khác nên tòa tuyên bác yêu cầu của phía bị hại.

THỤC VY




Toyota Vios 2014Toyota Camry 2014Toyota Vios 2014Toyota Altis 2014