Làng chài Mũi Né - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Làng chài Mũi Né - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Giải trí (https://uhm.vn/forum/Forum-Gia%CC%89i-tri%CC%81)
+---- Diễn đàn: Địa điểm đi chơi (https://uhm.vn/forum/Forum-%C4%90%E1%BB%8Ba-%C4%91i%E1%BB%83m-%C4%91i-ch%C6%A1i)
+---- Chủ đề: Làng chài Mũi Né (/Thread-L%C3%A0ng-ch%C3%A0i-M%C5%A9i-N%C3%A9)



Làng chài Mũi Né - mytuyet - 04-04-2014

http://dulichhoanggia.com.vn/du-lich-trong-nuoc/tour-du-lich-mui-ne/lang-chai-mui-ne.aspxLàng chài Mũi Né
Đến với Mũi Né du khách sẽ được tham quan làng chài Mũi Né và sẽ chứng kiến và hiểu được hoạt động của 1 làng chài xứ biển của các ngư dân như thế nào. Mũi Né có được tên gọi này là do những ngư dân đi biển thường đến đây làm nơi nương nấu mỗi khi đến mùa bão hay có bão đến. Mũi có nghĩa là cái mũi đưa ra. Né có nghĩa là để né tránh. Nơi đây có sự hài hòa giữa nắng ấm và màu xanh thẳm của biển sẽ tạo cảm giá ấm áp và trong lành và thu hút rất nhiều du khách đến đây.

Nói đến Mũi Né, du khách hình dung ngay ra một miền bát ngát cát vàng và biển xanh. Tuy nhiên, trên những nẻo đường ngập cát đó, bạn còn có thể khám phá nhiều danh thắng vô cùng ngoạn mục ít ai biết đến. Bây giờ, chúng ta hãy đi thăm khu nhà di tích "Vạn Thủy Tú".

Từ một dải bờ biển hoang vu với các đồi cát đỏ như sa mạc nằm rất xa đường giao thông, chỉ có lác đác vài xóm chài nghèo, Mũi Né đã mọc lên hàng trăm khu resort. Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22km về hướng Đông Bắc, Mũi Né được nối liền với thành phố biển này bởi con đường Nguyễn Đình Chiểu - được coi là tuyến trọng yếu cho ngành du lịch của Bình Thuận.

Đến Mũi Né, du khách sẽ được tham quan làng chài Mũi Né, có cơ hội chứng kiến những hoạt động của một làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam.

Dọc theo quốc lộ 706, từ trung tâm thành phố Phan Thiết đến Mũi Né là một dãy đồi đất thoai thoải và bãi cát ven biển rộng, thoáng mát với những rặng dừa tuyệt đẹp. Bãi biển Mũi Né nông thoải, nước trong, nắng ấm quanh năm, không có bão, là nơi tắm biển, nghỉ ngơi lý tưởng dành cho du khách. Mũi Né có nhiều bãi biển hoang sơ nguyên thủy, chưa có sự khai thác của con người, cảnh quan hùng vĩ, môi trường thiên nhiên trong lành, như bãi Ông Địa, bãi Trước và bãi Sau.

Đến Mũi Né, du khách có thể tắm biển, nghỉ dưỡng, chơi thể thao, du thuyền trên biển, dã ngoại kết hợp săn bắn, câu cá, chơi golf... Tại Mũi Né còn có đồi Cát, nơi từ bao năm qua đã trở thành đề tài sáng tác của nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh. Ngoài các bãi biển và cồn cát, khu vực này còn có nhiều cảnh đẹp như suối Tiên, lầu Ông Hoàng, tháp Chàm Pô-Sha-Nư. Dọc bãi cát ven biển là các làng du lịch, các khách sạn, biệt thự và nhiều công trình thể thao, giải trí.