Có thể yêu một ai đó mãi mãi? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Có thể yêu một ai đó mãi mãi? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Văn hóa & Xã hội (https://uhm.vn/forum/Forum-V%C4%83n-h%C3%B3a-X%C3%A3-h%E1%BB%99i)
+---- Diễn đàn: Tâm lý học (https://uhm.vn/forum/Forum-T%C3%A2m-l%C3%BD-h%E1%BB%8Dc)
+---- Chủ đề: Có thể yêu một ai đó mãi mãi? (/Thread-C%C3%B3-th%E1%BB%83-y%C3%AAu-m%E1%BB%99t-ai-%C4%91%C3%B3-m%C3%A3i-m%C3%A3i)



Có thể yêu một ai đó mãi mãi? - rubiru - 04-05-2014

Khi gia đình và bạn bè ngước nhìn, bạn đang nhìn vào mắt người bạn đời và họ cũng đang nhìn bạn. Mặt trời tỏa sáng, nụ cười của người ấy tỏa sáng và trái tim bạn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Thật tuyệt vời làm sao khi đã tìm được người bạn đời của bạn! Bạn có cảm giác chắc chắn rằng bạn sẽ yêu người này mãi mãi.

Nhưng bạn có nên thề là bạn sẽ yêu người ấy mãi mãi?

Câu trả lời phụ thuộc phần lớn vào mức độ mà bạn có thể dự đoán chính xác về những trạng thái cảm xúc trong tương lai của bạn. Sau tất cả, tình yêu là một cảm xúc – và giống như sự tức giận, thất vọng hoặc vui mừng, nó có thể không tuân theo những mong muốn thuộc ý thức của chúng ta.

Tài liệu khoa học nói gì về khả năng dự đoán những trạng thái cảm xúc trong tương lai của chúng ta?

Theo Daniel Gilbert (Harvard University), Timothy Wilson (University of Virginia), George Loewenstein (Carnegie Mellon University), và Daniel Kahneman (Princeton University), hàng tá các học giả đã đưa ra bằng chứng cho thấy con người không dự báo chính xác những phản ứng cảm xúc của họ trước những sự kiện cuộc sống trong tương lai. Cho dù chúng ta dự đoán về những phản ứng của chúng ta trước kết quả bầu cử ở tương lai, những trận bóng đá hoặc những quá trình điều trị bệnh, thì những dự đoán của chúng ta nhìn chung là không phù hợp với kinh nghiệm thực tế của chúng ta.

Trong một nghiên cứu, chúng tôi kiểm tra con người dự đoán chính xác như thế nào về phản ứng cảm xúc của họ trước một cuộc chia tay tình cảm. Những người tham gia là các sinh viên đại học đang có những mối quan hệ tình cảm nghiêm túc (thời gian trung bình là trên 1 năm). Họ hoàn thành một bảng hỏi qua mạng mỗi 2 tuần, hỏi họ về những khía cạnh khác nhau của cuộc sống cá nhân và công việc của họ. Trộn trong mỗi bảng hỏi là những câu hỏi họ dự đoán họ sẽ đau khổ như thế nào – trong 2, 4, 8 và 12 tuần – nếu mối quan hệ của họ kết thúc trong 2 tuần tiếp theo. Ngay cả sau khi chia tay người yêu của họ, họ tiếp tục hoàn thành những bảng hỏi cho phép chúng tôi so sánh sự đau khổ mà họ dự đoán với sự đau khổ thực tế của họ – ví dụ, để so sánh nỗi đau khổ mà họ dự đoán họ sẽ trải qua 8 tuần sau khi chia tay với nỗi khổ mà họ trải nghiệm trong thực tế 8 tuần sau chia tay.

Về trung bình, những người tham gia đã đánh giá quá mức nỗi khổ mà họ sẽ chịu đựng, và thành kiến dự đoán cảm xúc này (affective forecastingbias) trở nên rõ ràng gần như ngay lập tức sau cuộc chia tay. Thêm nữa, những người đưa ra dự đoán của họ khi họ xem bản thân là yêu mãnh liệt người yêu của họ lại là người dự đoán không chính xác nhất – họ dự đoán là họ sẽ trải nghiệm nỗi đau khổ vô cùng tận, nhưng họ có xu hướng vượt qua được cuộc chia tay. Có những khác biệt lớn trong những dự đoán về đau khổ trước-chia tay giữa những người nói rằng họ đang yêu sâu đậm và những người nói rằng họ không yêu sâu đậm. Nhưng trong thực tế, những người tham gia xem mình đang yêu mãnh liệt chỉ hơi đau khổ hơn sau chia tay so với những người tham gia nói rằng họ không yêu mãnh liệt lắm. Chắc chắn là chia tay không có gì vui vẻ. Tuy nhiên, các kết quả của nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, đa số mọi người thấy một cuộc chia tay là đau khổ thì lại ít đau khổ đáng kể so với dự đoán của họ, đặc biệt nếu họ đã yêu mãnh liệt bạn tình khi đưa ra dự đoán.

Nghiên cứu về dự đoán cảm xúc này có liên quan gì đến những lời thề của chúng ta trong ngày cưới? Nó khuyên chúng ta nên thận trọng trong việc hứa hẹn về những trạng thái cảm xúc trong tương lai của chúng ta. Thay vào đó, bạn nên xem xét tất cả những việc bạn có thể hứa mà nằm trong sự kiểm soát của bạn. Ví dụ, bạn có thể hứa là bạn sẽ luôn cố gắng đối xử với bạn đời của bạn với sự tôn trọng và đứng đắn, ngay cả khi bạn đang tức giận. Hoặc bạn có thể hứa sẽ không bao giờ có quan hệ ngoại tình bất chính. Những việc đó, và nhiều việc khác là điều thiết yếu cho hạnh phúc dài hạn của mối quan hệ, và nằm dưới sự kiểm soát của bạn.

Nhưng bạn có nên thề thốt rằng bạn sẽ yêu bạn đời của bạn, không chỉ ngày mai mà còn 20 hoặc thậm chí 50 năm sau? Có khả năng bạn sẽ thực sự yêu bạn đời của bạn cho đến khi cái chết làm hai bạn chia lìa, nhưng hứa rằng bạn sẽ yêu người ấy mãi mãi dường như nguy hiểm, đặc biệt nếu bạn là kiểu người xem trọng những lời thề nghiêm trang.



Nguồn:

http://www.psychologytoday.com/blog/the-attractionologists/200807/is-it-possible-love-anyone-forever?tr=MostEmailed


Có thể yêu một ai đó mãi mãi? - tuananhpl1 - 04-05-2014

khó có ai đc như thế lắm












Toyota Vios 2014 giá bèo Toyota Camry 2014 siêu bền Toyota Vios 2014Toyota Altis 2014