Du lịch làng Chài - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Du lịch làng Chài - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Giải trí (https://uhm.vn/forum/Forum-Gia%CC%89i-tri%CC%81)
+---- Diễn đàn: Địa điểm đi chơi (https://uhm.vn/forum/Forum-%C4%90%E1%BB%8Ba-%C4%91i%E1%BB%83m-%C4%91i-ch%C6%A1i)
+---- Chủ đề: Du lịch làng Chài (/Thread-Du-l%E1%BB%8Bch-l%C3%A0ng-Ch%C3%A0i)



Du lịch làng Chài - giot mua mua ha - 04-15-2014







Làng Chài là tên gọi của một làng nhỏ (khoảng 50 căn nhà), nằm khuất sau ngọn núi thuộc khóm đảo Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang. Đây là một điểm đến du lịch hấp dẫn cho bất cứ du khách nào khi tham quan biển, đảo. Du khách đặt chân đến đây sẽ rất hào hứng vì khung cảnh tuyệt vời, hơn thế nữa còn được thưởng thức các món đặc sản tươi ngon, nóng hổi theo kiểu của làng Chài.
Tìm hiểu về địa danh làng Chài, được biết trước đây, cả cụm đảo Trí Nguyên không có dân cư, sau này ngư dân các tỉnh miền Trung như Quảng Ngãi, Bình Định, Quảng Nam thường vào đây tránh bão, rồi “đất lành chim đậu”, nhiều người đã chọn nơi này để “an cư lạc nghiệp”.
Làng Chài chỉ là một bộ phận dân cư của làng đảo Trí Nguyên, nơi có rất nhiều thuyền bè và rất nhiều bè nuôi tôm cá, giống như một làng nổi trên biển. Các chủ thuyền du lịch thường giới thiệu khách đến làng Chài để ăn trưa, ăn chiều với những món đặc sản được chế biến từ tôm, cua, cá, mực… rất tươi và ngon, khiến ai một lần đến đây cũng rất ấn tượng. Còn buổi chiều trời Hè nắng nóng hay cả khi bạn chợt thèm hưởng không khí rất riêng ở làng Chài, bạn cũng có thể thuê một chiếc ca-nô chạy ra làng Chài để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên lãng mạn và hòa mình vào cuộc sống dân dã của người dân nơi đây.
Chúng tôi rời Cảng Cầu Đá khi nắng đã bắt đầu nhạt. Chiếc ca-nô lướt sóng trong bầu trời Hè. Thật thú vị khi đi trên biển trong mùa Hè. Gió biển lồng lộng và nước biển trong xanh khiến người du ngoạn có cảm giác yên bình, thanh thoát. Thấp thoáng xa xa là những bè nuôi tôm, cá. Anh Hân, người lái ca-nô cho biết, chủ các lồng bè kia rất hiếu khách, nếu thích thì có thể dừng lại ở một lồng bè nào đó, lên bè rồi cùng thả câu kiếm mồi, tự chế biến thức ăn.Tuy nhiên, theo anh thì do lưới giăng ở vùng biển này dày đặc nên tốt nhất là ra làng Chài, câu cá hoặc mực trong các lồng nuôi sẵn cho chắc chắn.
Tại làng Chài này có một số nhà hàng chuyên phục vụ du khách theo kiểu khách muốn ăn loại cá, tôm, cua… nào tùy chọn, có thể dùng mồi để câu trực tiếp. Nếu thích, bạn có thể tự mình chèo thuyền thúng để “bơi” ra các bè cá nằm ở giữa biển. Những bè cá này do người dân nuôi để phục vụ du khách là chính. Hôm chúng tôi đến quán Làng Chài, được anh Tâm chủ quán dẫn ra bè cá của anh. Bè rất rộng, hơn 150m2, ngăn nhiều ô khác nhau, nuôi rất nhiều loại tôm, cua, cá, mực... Ngay ô nuôi cá mú, chúng tôi bắt gặp những con cá dễ chừng nặng đến 4 - 5kg. Tới ô nuôi mực càng ngạc nhiên hơn vì có những con mực nang nặng vài kg đang bơi lội. Rồi thì ô nuôi cầu gai, ô nuôi ốc bàn tay… Ngay cả việc ngắm chúng bơi lội trong lồng bè đã ngăn lưới cũng là điều thú vị cho chuyến đi. Anh Tâm đưa cho Phương, một cô bạn cùng đi với chúng tôi trong chuyến ra làng Chài, một cần câu để câu mực. Cần câu chỉ cột vào đó một con ghẹ sống làm mồi. Để câu được con mực hay con cá cũng là kỳ công. Sau một hồi “vật lộn” với bầy cá, cuối cùng thì người câu cũng có được “chiến lợi phẩm” là một chú cá nặng trịch được chủ quán đem thẳng vào bếp để chế biến.
Ở quán Làng Chài của anh Tâm có loại rượu nhàu ngâm dưới biển uống rất ngon, và là loại rượu khá độc đáo. Chính anh Võ Văn Quân - Tổng Giám đốc XQ cũng đã nhờ anh Tâm ngâm cho cả trăm chai rượu nhàu để dùng trong các lễ hội XQ.
Ngồi bên ngôi nhà sàn nhìn ra biển, mặt trời chậm xuống bên kia núi, biển bắt đầu đổi màu, chúng tôi nhâm nhi những món hải sản tươi ngon, ung dung tận hưởng không khí làng Chài. Có một vài du khách trong khi chờ đợi chế biến thức ăn tranh thủ tản bộ theo những con đường nhỏ ven biển, hoặc len sâu vào trong dân. Sẽ rất thú vị khi khám phá bức tranh làng Chài với những con đường ngắn liêu xiêu, những ngôi nhà nhỏ bình dị, với tình cảm gần gũi, hiếu khách của người dân nơi này…
Du lịch Nha Trang để khám phá nhũng vẻ đẹp nơi đây.



Du lịch làng Chài - hovanminh - 04-15-2014

thanks bác đã chia sẽ thông tin du lịch hay ạ


Du lịch làng Chài - uhmgamevn - 04-15-2014

Có dịp đi phát cho biết kĩ hơn nhỉ :3


Du lịch làng Chài - tuananhpl1 - 04-15-2014

nghe giới thiệu mà thích quá nhỉ











Toyota Altis 2014 giá rẻ Toyota Vios 2014 siêu bền toyota tân cảng tại HCM city bảng giá xe toyota bèo nhất thế giới Toyota Fortuner 2014


Du lịch làng Chài - giot mua mua ha - 04-19-2014





Nói đến du lịch Khánh Hòa, không thể không nhắc tới bờ biển Nha Trang đẹp nổi tiếng. Nhưng cạnh đó, vùng biển Cam Ranh cũng sở hữu nhiều bãi tắm đẹp đến bất ngờ và quan trọng là còn đậm nét hoang sơ. Bình Lập là một nơi như vậy...
Nhìn trên bản đồ, có vẻ như thiên nhiên ưu ái ban cho Khánh Hòa hai “ống tay áo” đối xứng nhau vươn ra biển rất ngoạn mục với hai làng chài cuối cùng: phía bắc là Đầm Môn thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh và phía nam là Tàu Bể, thôn Bình Lập, xã Cam Lập, Cam Ranh. Đầm Môn được du khách biết đến nhiều, còn Bình Lập vẫn hoang sơ.
Bình Lập cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 90km. Ngày trước muốn đến đây phải đi ghe mất hai giờ từ cảng Ba Ngòi bởi thôn này nằm biệt lập với đất liền, sau lưng là núi, trước mặt là biển khơi mênh mông. Dân cư sống rải rác trên ba khu vực là Bãi Ngang, Bãi Lao và Tàu Bể. Một con đường vòng lên núi dài hơn 10km được mở năm 2007 nối liền từ UBND xã Cam Lập vào tận làng Tàu Bể là điểm cuối cùng của Bình Lập.
[Image: hoang+s%C6%A1+b%C3%ACnh+l%E1%BA%ADp.jpg]

Khi bắt đầu lên dốc, một khung cảnh rất đẹp hiện ra trong tầm mắt. Nhìn xuống bên dưới những ô vuông nuôi trồng thủy sản, rừng dừa, xa xa là biển xanh. Con đường quanh co đèo dốc, một bên là núi với những tảng đá thật to, cây rừng trùng điệp, một bên là biển thấp thoáng xa xa.
Tận cùng con đường là làng Tàu Bể, nơi tập trung dân cư đông nhất Bình Lập. Nghề chính của người dân ở đây là đánh bắt thủy sản. Hôm ấy, chúng tôi không dừng lại làng Tàu Bể mà quay trở lên và chọn địa điểm cắm trại ở bãi tắm Bình Châu.
[Image: hoang+s%25C6%25A1+b%25C3%25ACnh+l%25E1%2...p.jpg2.jpg]

Bãi tắm khá đẹp có tên là Bãi Ngang. Từ bên trong nhà mát nhìn ra bờ cát trắng mịn, sạch, mặt biển phẳng như gương, nước xanh biếc, gió mát dịu, nhẹ.
Bờ biển nơi đây hình vòng cung, điểm cuối của vòng cung Bãi Ngang là một bãi đá rất đẹp, nước trong xanh thấy tận đáy. Những tảng đá to đủ hình thù mà tùy theo trí tưởng tượng của con người có thể đặt tên cho nó. Có tảng đá giống như con tê giác, có tảng hình chim cú mèo…
Có những tảng đá thật lớn, trên đó có những vết lõm kỳ lạ giống như vết lõm “bàn tay ông khổng lồ” ở Hòn Chồng, Nha Trang. Đứng trên tảng đá cao nhất nhìn xuống bên dưới chỉ toàn đá, quanh năm sóng vỗ, đẹp, hùng vĩ. Xa xa là núi và những chiếc thuyền đánh bắt, thiên nhiên hoang sơ và thanh bình.
[Image: hoang+s%25C6%25A1+b%25C3%25ACnh+l%25E1%2...2.jpg2.jpg]

Bãi Lao (còn gọi là bãi Mũi cây nhao), một bãi biển đẹp và hoang sơ khác nữa, nước trong xanh, sóng êm. Đây là một vòng cung khác tiếp nối với Bãi Ngang tạo nên bờ biển có hình chữ ômêga rất ngoạn mục. Đi hết bãi Mũi cây nhao sẽ đến được điểm cuối cùng là làng Tàu Bể.
Theo kinh nghiệm của dân du lịch bụi, muốn khám phá hết vẻ đẹp của Bình Lập nên bắt đầu đi từ đảo Bình Ba (vốn nổi tiếng có tôm hùm ngon) rồi vòng vô bán đảo Bình Lập đi kết hợp nhiều phương tiện. Đến đây nên mang theo máy hình chụp dưới nước vì không thể bỏ qua những hình ảnh tuyệt vời dưới đại dương.
Trước đây, Bình Lập còn nổi tiếng là điểm đến của những người đi tìm đá quý. Họ cho rằng địa thế của Bình Lập nằm dưới chân núi Chúa (giữa Khánh Hòa và Ninh Thuận) nên trong rừng, dưới các khe suối thường tích tụ nhiều đá quý.
Có người hỏi so sánh thế nào giữa Bình Ba và Bình Lập, bản thân tôi thấy thật khó bởi mỗi nơi có sắc thái riêng, nét hấp dẫn riêng. Nhưng nếu đi để khám phá thì tôi chọn Bình Lập. Biển ngay trước mặt nên hải sản ở đây tươi, ngon.
Các món ăn chế biến từ hải sản như tôm, cua, sò, ốc, cá… giá khá mềm. Trong nhà mát có một dãy bàn dài để ăn uống và có cả võng, ghế bố. Nếu không mua thức ăn ở đây, du khách vẫn được cho mượn bếp để nướng thịt và tôm, chi phí này bao gồm cả tắm nước ngọt…
Trong tương lai con đường vào Bình Lập (rẽ từ ngã ba cầu Mỹ Thanh) thi công xong, khách du lịch sẽ biết đến nơi đây nhiều hơn, chỉ mong nét hoang sơ được gìn giữ, sự chân chất của người dân không thay đổi và dĩ nhiên chất tươi, ngọt của hải sản nơi đây vẫn đậm đà…
Du lịch Nha Trang để khám phá những điều kỳ thú từ thiên nhiên



Du lịch làng Chài - tuananhpl1 - 04-19-2014

chà nhiều địa điểm hấp dẫn thiệt đó












Toyota Camry 2014 toàn quốc Toyota Innova 2014 quá rẻ Toyota Fortuner 2014 mới toang mua xe Toyota trả góp tại việt nam đại lý Toyota chính hãng ở tp.hcm


Du lịch làng Chài - phung.ptm - 04-28-2014

mộc mạc và giản dị, nhưng k kém phần hấp dẫn