Tổ chức khí tượng thế giới đánh giá cao VTV trong cảnh báo thiên tai - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Tổ chức khí tượng thế giới đánh giá cao VTV trong cảnh báo thiên tai - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Khoa học tự nhiên (https://uhm.vn/forum/Forum-Khoa-h%E1%BB%8Dc-t%E1%BB%B1-nhi%C3%AAn)
+---- Diễn đàn: Thời tiết (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%E1%BB%9Di-ti%E1%BA%BFt)
+---- Chủ đề: Tổ chức khí tượng thế giới đánh giá cao VTV trong cảnh báo thiên tai (/Thread-T%E1%BB%95-ch%E1%BB%A9c-kh%C3%AD-t%C6%B0%E1%BB%A3ng-th%E1%BA%BF-gi%E1%BB%9Bi-%C4%91%C3%A1nh-gi%C3%A1-cao-VTV-trong-c%E1%BA%A3nh-b%C3%A1o-thi%C3%AAn-tai)



Tổ chức khí tượng thế giới đánh giá cao VTV trong cảnh báo thiên tai - buithisu - 04-18-2014

(Dân trí) - Chiều 15/04, Trung tâm Truyền hình Thời tiết và Cảnh báo thiên tai (Trung tâm Thời tiết), Đài truyền hình Việt Nam đã có buổi làm việc cùng Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) về công tác truyền thông, cảnh báo thiên tai.

Trong xu thế biến đổi khí hậu toàn cầu, những hiện tượng thời tiết cực đoan và dị thường xuất hiện với tần suất ngày một nhiều hơn. Năm 2013, cả thế giới bất ngờ trước siêu bão Haiyan, cơn bão cập bờ mạnh nhất trong lịch sử nhân loại.

Toàn bộ khu 8 miền Trung Philippines gần như đã bị san phẳng hoàn toàn. Hơn 6.000 người chết và hàng nghìn người mất tích đến nay vẫn chưa tìm thấy. Haiyan như một hồi chuông cảnh tỉnh toàn thế giới về khả năng ứng phó mới trong công tác phòng chống thảm họa thiên tai.

Chính quyền địa phương, các nhà khoa học và người dân Philippines đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, trong đó truyền thông được nói đến như là một giải pháp hữu hiệu trong việc giảm thiểu thiên tai.

Các chuyên gia trao đổi kinh nghiệm về cảnh báo thiên tai trong cuộc gặp gỡ.

Việt Nam đã rút ra được bài học kinh nghiệm gì từ siêu bão Haiyan để chuẩn bị cho mùa bão sắp đến? Đây là nội dung cũng như mối quan tâm lớn của các chuyên gia đến từ Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) trong cuộc gặp gỡ chiều 15/4 với Trung tâm truyền hình thời tiết và cảnh báo thiên tai, Đài truyền hình Việt Nam.

Các bên cũng đã cùng thảo luận về cách đưa tin cảnh báo đến người dân, cách phối hợp thông tin giữa chuyên gia khí tượng và những người làm báo, cách lý giải các thuật ngữ khoa học cũng như các cách thức truyền thông mới trong tương lai.

Trung tâm thời tiết của VTV được các chuyên gia WMO đánh giá rất cao về việc đưa tin cảnh báo thiên tai nhanh chóng, kịp thời tới người dân.

Không những thế, WMO đánh giá cao những nỗ lực của các cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên của Trung tâm thời tiết trong việc đưa tin cảnh báo nhanh chóng, kịp thời, chính xác tới người dân trước các loại thiên tai cũng như sự chuyên nghiệp trong từng công đoạn sản xuất hàng ngày.

Cuộc gặp gỡ đánh dấu bước phát triển mới cũng như quá trình hội nhập quốc tế của Trung tâm truyền hình Thời tiết và Cảnh báo thiên tai, Đài truyền hình Việt Nam. Sự phối hợp chặt chẽ với WMO sẽ góp phần đưa công tác truyền thông cảnh báo thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam lên một tầm cao mới.