Bị dàn cảnh trộm tiền, cụ ông qua đời vì sốc nặng - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Bị dàn cảnh trộm tiền, cụ ông qua đời vì sốc nặng - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Uhm.vN (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-Uhm-vN)
+--- Diễn đàn: TeeN NewS (https://uhm.vn/forum/Forum-TeeN-NewS)
+---- Diễn đàn: Hình Sự (https://uhm.vn/forum/Forum-H%C3%ACnh-S%E1%BB%B1)
+---- Chủ đề: Bị dàn cảnh trộm tiền, cụ ông qua đời vì sốc nặng (/Thread-B%E1%BB%8B-d%C3%A0n-c%E1%BA%A3nh-tr%E1%BB%99m-ti%E1%BB%81n-c%E1%BB%A5-%C3%B4ng-qua-%C4%91%E1%BB%9Di-v%C3%AC-s%E1%BB%91c-n%E1%BA%B7ng)



Bị dàn cảnh trộm tiền, cụ ông qua đời vì sốc nặng - longpho.com - 05-12-2014

Giả là "khách sộp" vào quán giải khát của bà Nguyễn Thị Hiền (64 tuổi, ngụ ấp 6, xã Tân Phước, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) để mua 20 chai nước uống. Lợi dụng lúc bà Hiền lúi húi chuẩn bị hàng, một đối tượng đã cạy tủ cuỗm sạch tiền của chủ quán rồi biến đi mất dạng trong nháy mắt.
[Image: dancanh-a7b76.jpg]
Ngày 10/05, Công an xã Tân Phước, huyện Tân Trụ cho biết đang tiến hành điều tra vụ “dàn cảnh trộm tài sản” vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 10h30 trưa ngày 07/05/2014, quán giải khát bà Hiền đón tiếp 2 vị khách lạ (một nam và một nữ), ăn mặc lịch sự đi trên xe tay ga màu đen biển số thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi dừng xe ngay trước cửa quán, người phụ nữ ngoài 40 tuổi tiến gần đến quầy pha chế yêu cầu bà Hiền bán cho 20 túi nước uống các loại và cho vào túi nilong.

Nghĩ rằng gặp "khách sộp" nên bà Hiền chẳng hề để ý hành tung, cũng như không có bất kỳ sự cảnh giác nào. Người khách nữ hỏi chuyện huyên thuyên và thong thả di chuyển vào tận trong nhà lấy ra tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng trao tay biếu cụ Mai Thành Công (80 tuổi, ở số 207/51 Bạch Đằng, phường 15, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, hiện tạm trú ấp 6, xã Tân Phước) làm quà. Lúc này, nam thanh niên đi cùng (trạc 22 tuổi, là người cầm lái) cũng bước vào quán và ngồi áp ngay cửa chính như để che chắn sự quan sát của bà Hiền.

Chừng 15 phút sau đó, người phụ nữ nhẹ nhàng nhờ thanh toán tiền giải khát và dặn khi nào làm xong 20 túi nước uống sẽ quay lại lấy ngay. Dứt lời, hai vị khách lạ nổ máy, tăng ga vọt đi mất dạng theo hướng huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.

Sự việc diễn ra nhanh đến mức người dân chỉ kịp nhìn được biển số 52… (các con số còn lại không thể nhớ rõ). Khi 20 túi giải khát được chuẩn bị xong nhưng chờ mãi vẫn không thấy “thượng đế” ghé lấy như lời đã hứa nên bà Hiền vội sang nhà hàng xóm gần đó thuật lại tường tận việc lạ này thì nhiều người nhận định có thể bà Hiền bị bọn đạo chích dàn cảnh trộm tài sản.

Như để tự trấn an, bà Hiền đáp nhanh: “Họ lịch sự lắm, không phải bọn lừa đảo đâu, bọn chúng không chỉ thanh toán tiền mua nước xong mà còn cho ông Công 100.000 tiền ăn quà nữa. Đặc biệt, tiền bán hàng tôi luôn giữ cẩn thận trong người, còn chìa khóa tủ đựng tài sản hiện tôi đang nắm trong tay thì làm sao bọn chúng qua mặt được. Hơn nữa, mặc dù ông Công đã 80 tuổi nhưng mắt vẫn sáng và tinh thông, ông từng là tài xế taxi ở thành phố Hồ Chí Minh nên sự cảnh giác tội phạm thì ông luôn có thừa, chúng rất khó ra tay”.

Tuy nhiên, khi bà Hiền trở về nhà thì thấy cửa tủ có dấu hiệu bị cạy bung, kiểm tra phát hiện mất 18.200.000 đồng tiền mặt, cùng một số giấy tờ liên quan có giá trị gồm: 1 bằng lái xe ô tô, 1 bằng lái xe mô tô, 1 giấy CMND mang tên Mai Thành Công và 1 giấy đăng ký xe máy biển số 51S6-1525.

Vụ việc nhanh chóng được báo ngay cho công an địa phương tiến hành lập biên bản, thu thập thông tin. Ông Nguyễn Văn Thành (SN 1952, chồng bà Hiền) còn cho hay, số tiền bị mất cắp vừa được gia đình ông rút tín dụng vào ngày 25/04 để điều trị bệnh cho ông Công, đó là đồng tiền xương máu tích góp hàng chục năm trời giờ không còn nữa. Mất tiền khiến ông Công bị sốc nặng và đã qua đời sau đó một ngày.

Hiện vụ việc đang được ngành chức năng tiến hành điều tra làm rõ và truy bắt đối tượng.