Bác sỹ bị nhân viên vệ sinh cho ăn “quả đắng” - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Bác sỹ bị nhân viên vệ sinh cho ăn “quả đắng” - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Uhm.vN (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-Uhm-vN)
+--- Diễn đàn: TeeN NewS (https://uhm.vn/forum/Forum-TeeN-NewS)
+---- Diễn đàn: Hình Sự (https://uhm.vn/forum/Forum-H%C3%ACnh-S%E1%BB%B1)
+---- Chủ đề: Bác sỹ bị nhân viên vệ sinh cho ăn “quả đắng” (/Thread-B%C3%A1c-s%E1%BB%B9-b%E1%BB%8B-nh%C3%A2n-vi%C3%AAn-v%E1%BB%87-sinh-cho-%C4%83n-%E2%80%9Cqu%E1%BA%A3-%C4%91%E1%BA%AFng%E2%80%9D)



Bác sỹ bị nhân viên vệ sinh cho ăn “quả đắng” - longpho.com - 05-12-2014

Sáng nay 9/5, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Tâm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lợi dụng nhu cầu cần xin việc của nhiều người, Tâm đã chiếm đoạt 560 triệu đồng.
[Image: quadang-faf32.jpg]
Khoảng tháng 6/2012, Nguyễn Thị Thanh Tâm (SN 1970, ) có quen biết với Trần Văn Tình (SN 1980), bác sỹ nơi Tâm làm quản lý vệ sinh cho công ty vệ sinh. Tâm nói với Tình có khả năng xin được việc làm cho người lao động vào các cơ quan Nhà nước như làm cán bộ tại chi cục thuế quận Thanh Xuân, Hà Nội, làm hợp đồng tại bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội.
Tin tưởng, Tình đã nhờ Tâm xin việc hộ Đinh Thị Thủy, em gái vợ. Sau khi gặp Thủy, Tâm yêu cầu Thủy đưa cho mình 200 triệu đồng để xin việc. Ngày 7/6/2012, Tâm đến nhà Thủy nhận 100 triệu đồng dưới sự chứng kiến của Tâm và bố mẹ vợ. Tại đây, Tâm viết giấy vay nợ Thủy để hợp thức hóa số tiền này.

Ngày 14/6/2012, Tâm yêu cầu Thủy đưa cho mình 50 triệu đồng để lấy giấy gọi đi làm. Số tiền này Tâm nhận trực tiếp từ Tình và tiếp tục viết giấy vay nợ. Thế nhưng nhận xong, Tâm vẫn không xin việc được cho Thủy vào chi cục thuế quận Thanh Xuân vì Thủy không đạt yêu cầu. Tâm bảo đợi tháng 10 bệnh viện Thanh Nhàn tuyển, sẽ xin cho Thủy vào đó.

Tháng 8/2012, Tâm lại nói với Tình có 5 chỉ tiêu làm điều dưỡng ở bệnh viện Thanh Nhàn, nếu có người nhà thì giới thiệu. Để lấy lòng tin của Tình, Tâm bảo mình rất thân với ông giám đốc. Tin tưởng vì có Nam, một người trước đó đi học ở lớp nâng cao tay nghề của bệnh viện Thanh Nhàn, sau đó sẽ được đi làm nên Tình nói với bạn về việc có chỉ tiêu tại bệnh viện Thanh Nhàn.

Sau khi được nhờ cậy, Tình đã cầm tiền và hồ sơ của 4 người đưa cho Tâm nhờ xin việc giúp với số tiền lên đến 560 triệu đồng. Tuy nhiên Tâm đã không dùng số tiền đó để xin việc giúp mà chi tiêu cá nhân.

Tâm cho mọi người vào học khóa nâng cao tay nghề do bệnh viện Thanh Nhàn mở và nói với những người xin việc sau khóa học này sẽ được gọi đi làm. Thực chất đây chỉ là khóa học ai muốn học cũng được, không liên quan đến vấn đề xin việc. Kết thúc khóa học vẫn không được đi làm, những người này đến tìm Tình để hỏi và đòi tiền lại. Tình tìm gặp Tâm để đòi lại tiền nhưng Tâm tránh mặt. Tuấn phải bỏ tiền riêng ra trả cho mọi người và ra cơ quan công an tố cáo Tâm.

Với những hành vi trên, HĐXX đã tuyên phạt Tâm 7 năm tù giam.