Theo dõi nguồn gốc động vật bằng công nghệ RFID - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Theo dõi nguồn gốc động vật bằng công nghệ RFID - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Thú Cưng (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%C3%BA-C%C6%B0ng)
+--- Chủ đề: Theo dõi nguồn gốc động vật bằng công nghệ RFID (/Thread-Theo-d%C3%B5i-ngu%E1%BB%93n-g%E1%BB%91c-%C4%91%E1%BB%99ng-v%E1%BA%ADt-b%E1%BA%B1ng-c%C3%B4ng-ngh%E1%BB%87-RFID)



Theo dõi nguồn gốc động vật bằng công nghệ RFID - vnapptech - 05-31-2014

Ứng dụng RFID xác định vị trí của động vật trong trang trại, theo dõi lịch sử động vật và điều khiển các hoạt động của động vật bằng hệ thống RFID...

Bảo vệ động vật tránh khỏi bệnh tật là một trách thức nghiêm trọng mà các nước trên thế giới phải đối mặt, trong đó có Việt Nam. Bảo vệ an toàn thực phẩm cũng là một sự kiện lớn liên quan đến nền kinh tế quốc gia cũng như đời sống của nhân dân. Nhờ vào các đặt tính kỹ thuật và sự tiện dụng của công nghệ, cho phép ứng dụng rộng rãi trong trong việc theo dõi nguồn gốn động vật. Từ những thành công và kinh nghiệm trên thế giới, ứng dụng công nghệ RFID, trong việc quản lý động vật đang được mở rộng.


Sản phẩm dành cho động vật là thẻ đeo tai và thiết bị RFID nhận dạng thẻ, thiết bị được sử dụng để theo dõi và giám sát khi chăn nuôi, lúc vận chuyển và giết mổ. Nếu bệnh dịch có xảy ra, công nghệ RFID sẽ truy tìm nguồn gốc động vật để thực hiện quản lý an ninh và nhanh chóng truy tìm sản phẩm (thịt). Và sẽ ngắt các tuyến đường lay lan của bệnh tật, từ đó, có thể kiểm soát bệnh dịch xảy ra và truyền nhiểm nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm (thịt). Trong khi đó, RFID có thể nhận dạng ra sự thực hiện minh bạch trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm (thịt).

Để bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm, các nhà đầu tư có thể sử dụng hệ thống này để theo động vật nhằm tránh lây lan bệnh tật đồng thời từ đó duy trì nòi giống và theo dõi lịch sử của chúng. Trong khi đó, hệ thống này cung cấp thời gian thực, cập nhật thông tin chi tiết và đáng tin cậy cho động vật tự lúc mới sinh ra cho đến khi thành phẩm.

- Ứng dụng cho quản lý nguồn gốc động vật: Heo, bò, gà, vịt...

- Ứng dụng cho quản lý động vật trong sở thú: Voi, khỉ, vượn...

- Ứng dụng cho quản lý động vật trong trang trại: Bò sữa, dê, cừu...

http://vnapptech.com.vn/
---------- Bài viết đã được nhập tự động bởi http://www.uhm.vn ----------
Bằng việc gắn chip lên mỗi vật nuôi, ta có thể kiểm soát được thông tin liên quan đến vật nuôi đó sau này khi cần thiết.


Theo dõi nguồn gốc động vật bằng công nghệ RFID - ungdungrfid - 05-31-2014

Up hộ bạn, mau thăng hạn nhé.