10 mẹo sử dụng Google Play hiệu quả - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
10 mẹo sử dụng Google Play hiệu quả - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn cuộc sống tuổi Teen (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng-tu%E1%BB%95i-Teen)
+--- Diễn đàn: Teen X-Game (https://uhm.vn/forum/Forum-Teen-X-Game)
+---- Diễn đàn: Beat-box (https://uhm.vn/forum/Forum-Beat-box)
+---- Chủ đề: 10 mẹo sử dụng Google Play hiệu quả (/Thread-10-m%E1%BA%B9o-s%E1%BB%AD-d%E1%BB%A5ng-Google-Play-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3)



10 mẹo sử dụng Google Play hiệu quả - songlong261 - 06-13-2014

Google play là ứng dụng dành cho hệ điều hành android. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy hầu hết các phần mềm, tiện ích cho điện thoại. Nó được ví như là kho ứng dụng khổng lồ, một siêu thị ngăn nắp cho phương tiện giải trí thông minh của điện thoại, máy tính bảng. Ngoài ra, với Google Play, bạn còn có thể quản lý thiết bị của mình, thiết lập thông báo, kích hoạt tự động cập nhật và nâng cao trải nghiệm Android. Hãy cùng tìm hiểu 10 mẹo khai thác và sử dụng hiệu quả các dịch vụ của google play.

1. Quản lý các thiết bị thông qua Web
Bạn có thể truy cập gian hàng download ch play thông qua trình duyệt web trên máy tính. Giao diện web cung cấp một số tùy chọn không có trên phiên bản Android, bao gồm khả năng quản lý tất cả các thiết bị Android có kết nối tới tài khoản Google của bạn.

Để thấy danh sách các thiết bị Android, hãy truy cập play.google.com. Sau đó, click vào biểu tượng có hình giống bánh răng ở góc trên bên phải màn hình rồi bấm vào Cài đặt. Để thay đổi tên của một thiết bị trong danh sách, hãy bấm vào nút Chỉnh sửa, gõ tên mới cho máy rồi bấm vào Cập nhật.

[Image: quan-li-cac-thiet-bi-thong-qua-web.png]
download ch play

2. Cài đặt mail và thông báo
Cài đặt của ung dung ch play nền web còn cho phép bạn chỉnh sửa tùy chọn nhận mail và thông báo từ gian hàng này. Bạn cần mở mục Cài đặt như đã hướng dẫn ở mục trên rồi kéo xuống phía cuối màn hình. Tại đây, bạn sẽ thấy hai ô tick. Nếu bạn muốn nhận tin tức và các đợt khuyến mãi từ Google Play, hãy tick vào ô thứ nhất. Nếu bạn muốn nhận email thông báo khi nhà phát triển ứng dụng phản hồi lại đánh giá của bạn về ứng dụng của họ, chọn ô thứ hai.

3. Xem lại hóa đơn, thông báo vấn đề và đòi hoàn tiền
Để xem các giao dịch trả tiền trên Google Play, hãy click vào hình bánh răng ở góc phải phía trên màn hình máy tính và bấm vào Đơn đặt hàng của tôi.
Danh sách này liệt kệ thông tin chi tiết về các nội dung bạn đã mua, bao gồm tên vật phẩm, giá, thời điểm giao dịch, loại vật phẩm và tình trạng (đã bãi bỏ, hoàn tất, v.v.). Bạn có thể phân loại các vật phẩm bằng cách bấm vào menu đổ ở phía bên trái. Tại Việt Nam, Google mới chỉ cho phép mua sách và ứng dụng thông qua Play Store.
Để thông báo vấn đề với một ứng dụng, sản phẩm hay dịch vụ nào đó, hoặc đòi hoàn tiền, bạn chỉ cần đưa chuột vào giao dịch tương ứng và bấm vào hình 3 dấu chấm. Sau đó, chọn Báo cáo sự cố. Một cửa sổ pop-up sẽ hiện ra, liệt kê các kiểu sự cố phổ biến. Bạn cần chọn kiểu sự cố của bạn, dịch vụ sẽ tự động đưa ra giải pháp. Nếu vấn đề của bạn không có mặt trong danh sách này, bạn có thể tự nhập thông tin vào phía dưới và gửi yêu cầu. Sau đó Google sẽ liên lạc với bạn qua email để giúp bạn.

4. Bảo vệ giao dịch bằng mật khẩu
Bạn nên bảo vệ các giao dịch bằng mật khẩu của mình để đề phòng trường hợp mua nhầm, không đúng với yêu cầu hoặc nếu có người khác, nhất là trẻ em dùng máy của bạn. Khi được kích hoạt tai ch play ve dien thoai, tính năng này sẽ yêu cầu bạn phải nhập mật khẩu Google trước khi tiến hành mua ứng dụng.

[Image: bao-ve-giao-dien-bang-mat-khau.png]
ch play ve cho dien thoai

Bạn hãy vào ứng dụng CH Play, bấm vào hình ba dấu chấm ở góc trên bên phải màn hình và chọn Cài đặt. Ở dưới phần Kiểm soát của người dùng, bạn hãy tick vào mục Mật khẩu. Máy sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu của tài khoản Google. Sau đó, bấm OK là bạn đã hoàn tất.
Nếu bạn mua 2 ứng dụng/sách trong vòng 30 phút, bạn sẽ không phải nhập mật khẩu cho lần giao dịch thứ hai.
Xem thêm tại http://taichplaymienphictp.blogspot.com/2014/05/10-meo-su-dung-google-play-hieu-qua.html