Xử lý rác thải - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Xử lý rác thải - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Đại Học - Cao Đẳng - Trung Cấp (https://uhm.vn/forum/Forum-%C4%90%E1%BA%A1i-H%E1%BB%8Dc-Cao-%C4%90%E1%BA%B3ng-Trung-C%E1%BA%A5p)
+---- Diễn đàn: Địa chất-Dầu khí-Môi trường (https://uhm.vn/forum/Forum-%C4%90%E1%BB%8Ba-ch%E1%BA%A5t-D%E1%BA%A7u-kh%C3%AD-M%C3%B4i-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng)
+---- Chủ đề: Xử lý rác thải (/Thread-X%E1%BB%AD-l%C3%BD-r%C3%A1c-th%E1%BA%A3i)



Xử lý rác thải - nonameseoer - 07-21-2014

Xử lý rác thải


Những thứ , những đồ vật , những sinh vật .. .mà con người dùng không dùng hoặc sử dụng và bỏ đi gọi chung là chất thải, Vì vậy chúng ta cần có những phương pháp để xử lý những thứ bỏ đi đó. Nói chung, chất thải là những thứ bị bỏ đi ,vất đi không được sử dụng, và trong quá trình phân hủy chúng sinh ra những chất độc từ những thứ bỏ đi đó .
Xử lý rác thải là hành động qua từng công đoạn. Công đoạn đầu là thu gom,công đoạn 2 là phân loại và công đoạn cuối là công đoạn xử lý các chất thải sinh ra trong môi trường sống hằng ngày của con người. Công việc này góp phần giảm tác động xấu từ rác thải đến môi trường , làm cho môi trường sống của chúng ta ngày càng tốt hơn .
Rác thải ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của con người và cả sự phát triển công nghệ và xã hội. Rác sẽ bị phân hủy theao thời gian, nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào nơi chứa rác .Hiện nay trước sự phát triển kinh hồn của các nền công nghiệp và công nghệ, rác thải cũng bị ảnh hưởng không ít và rác thải cung thay đổi theo tính chất công nghiệp và trong rác tải có 1 số thành phần có giá trị kinh tế.
[Image: xu-ly-nuoc-thai-xi-ma.jpg]

Những vật ở thể rắn bị bỏ, vứt ra trong quá trình hoạt động sống và quá trình sản xuất của các sinh vật trên trái đất là Rác thải sinh hoạt . Rác thải từ các gia đình, chung cư,công viên, bệnh viện,khu công nghiệp, làng nghề, khu xử lý chất thải… Và rác sinh hoạt chiếm tỉ lệ cao nhất trong số các loại rác thải . Khối lượng rác thải ở mỗi nơi là khác nhau tùy thuộc vào số lượng dân cư , và tốc độ phát triển kinh tế , công nghệ, công nghiêp.Trong tất cả các hoạt động của con người và động vật đều sinh ra rác ở bất kỳ nơi đâu trên hành tinh này. Rác thải cấu tạo chính là hữu cơ nên sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường .
Vậy rác thải sinh hoạt là những thứ mà con người không sài và vứt vào tự nhiên, môi trường sống.
cty môi trường số 1