Văn hóa ứng xử - chuyện không đơn giản - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Văn hóa ứng xử - chuyện không đơn giản - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Văn hóa ứng xử - Giao tiếp (https://uhm.vn/forum/Forum-V%C4%83n-h%C3%B3a-%E1%BB%A9ng-x%E1%BB%AD-Giao-ti%E1%BA%BFp)
+---- Diễn đàn: Nghi thức - xã giao - Khác (https://uhm.vn/forum/Forum-Nghi-th%E1%BB%A9c-x%C3%A3-giao-Kh%C3%A1c)
+---- Chủ đề: Văn hóa ứng xử - chuyện không đơn giản (/Thread-V%C4%83n-h%C3%B3a-%E1%BB%A9ng-x%E1%BB%AD-chuy%E1%BB%87n-kh%C3%B4ng-%C4%91%C6%A1n-gi%E1%BA%A3n)



Văn hóa ứng xử - chuyện không đơn giản - prince.new01 - 07-03-2011

Văn hóa ứng xử - chuyện không đơn giản
[url=http://uhm.vn/forum/sure.php?url=http%3A%2F%2Ftim.vietbao.vn%2Fchuy%25E1%25BB%2587n%2F][/url]

Buổi tọa đàm "Văn hóa ứng xử trong đời sống thanh niên hiện nay" do Đoàn thanh niên TP HCM phối hợp với chi đoàn Viện Khoa học xã hội tổ chức vào cuối tháng 8, diễn ra khá sôi nổi. Hầu hết mọi người đều cho rằng hiện nay, có nhiều bạn trẻ học cao, nhưng trong cách cư xử với bạn bè, đồng nghiệp còn thiếu lịch sự.
Đức, sinh viên trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh, kể: “Có lần trong buổi lên lớp của một nghệ sĩ rất nổi tiếng, thày đang giảng bài thì bỗng nhiên có 4-5 tiếng chuông điện thoại di động cùng đua nhau réo rắt... Tất cả đều thò tay vào túi, trong đó có cả thày. Suốt buổi học, cả lớp không thể nào tập trung được vì những âm thanh đó”. Đức còn kể thêm, sinh viên nào được báo chí tôn là sao, khi vào trường, mặt cứ nghếch lên, nói năng khinh khỉnh, ngạo mạn.
Cùng quan điểm với Đức, bạn Lâm Nhân, giảng viên trường Cao đẳng Văn hóa, cũng lộ vẻ bức xúc khi đề cập đến chuyện sinh viên viết vẽ bậy trên bàn học. Chưa kể, các sinh viên nữ mang quà bánh vào giờ học ăn tự nhiên cứ như ở nhà mình, vứt rác đầy ra lớp.
Ứng xử của công chức trẻ
Bạn Bùi Đức Kính (Trung tâm Nghiên cứu quốc tế và khu vực) cho biết, các mối quan hệ trong cơ quan hoàn toàn không đơn giản, đòi hỏi phải có một thái độ ứng xử hết sức mềm dẻo, uyển chuyển để không thất thố, bất kính hoặc đánh mất chính mình. Kính nêu ra những hành vi ứng xử thiếu văn hóa, nhưng được mọi người thản nhiên chấp nhận, đó là chuyện đi làm muộn nhưng luôn về sớm, giờ giấc các cuộc họp thì co dãn như dây chun...
Bạn Nguyễn Hồng Nhung, tạp chí Khoa học xã hội, lại cho rằng, ứng xử văn hóa của công chức trẻ không chỉ đơn thuần là lời ăn tiếng nói, mà còn là cách ăn mặc, thể hiện bề ngoài của mình để mọi người tôn trọng. Một số nhân viên nữ đi làm mà cứ như là trình diễn thời trang khiến khách hàng, đồng nghiệp rất e ngại khi tiếp chuyện.
Buổi tọa đàm kết thúc với 16 ý kiến và tham luận đề cập đến nhiều khía cạnh khác nhau của ứng xử văn hóa trong thanh niên. Tuy nhiên, theo Tiến sĩ khoa học Hoàng Minh Hà, Viện Khoa học xã hội thành phố, các bạn trẻ chẳng ai bàn đến việc phải đấu tranh như thế nào với những cái chưa đẹp trong ứng xử.


Văn hóa ứng xử - chuyện không đơn giản - metmoi - 11-16-2012

văn hóa ứng xử của một số bộ phận 9x hiện nay rất phong phú và đa dạng .hehe