Diệt trừ virus autorun ẩn trong ổ đĩa USB - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Diệt trừ virus autorun ẩn trong ổ đĩa USB - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Công nghệ - IT (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-C%C3%B4ng-ngh%E1%BB%87-IT)
+--- Diễn đàn: Phần mềm (https://uhm.vn/forum/Forum-Ph%E1%BA%A7n-m%E1%BB%81m)
+--- Chủ đề: Diệt trừ virus autorun ẩn trong ổ đĩa USB (/Thread-Di%E1%BB%87t-tr%E1%BB%AB-virus-autorun-%E1%BA%A9n-trong-%E1%BB%95-%C4%91%C4%A9a-USB)



Diệt trừ virus autorun ẩn trong ổ đĩa USB - noactive - 07-05-2011

Virus dạng autorun trong vài năm gần đây liên tục phát triển và có rất nhiều biến thể khác nhau nhằm qua mặt các chương trình an ninh để xâm nhập vào máy tính.
Đặc điểm chung của loại này là tạo một tập tin autorun.inf trong ổ đĩa USB và làm ẩn toàn bộ các thư mục bên trong ổ đĩa USB làm người dùng nghĩ dữ liệu đã bị mất, hoặc các thư mục bị ẩn và thay vào đó là tập tin dạng .exe cùng tên, shortcut. Các thư mục bị ẩn đều bị vô hiệu lựa chọn Hidden do đó bạn không thể đổi thuộc tính về lại thông thường được.
USB Hidden Folder Fix là tiện ích sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này rất dễ dàng. Đây là chương trình miễn phí, bạn có thể tải tại đây, dung lượng chỉ 210 KB và không cần cài đặt. Sau khi chạy chương trình, bạn bấm Browse rồi chọn ổ đĩa USB cần quét và bấm OK.

[Image: usb2.jpg]

Ngay sau đó, toàn bộ dữ liệu bên trong sẽ được hiện ra, quan sát ở cột Attributes bạn sẽ nhận biết được thư mục nào đang bị ẩn gán thuộc tính hệ thống (Hidden, System, Directory). Cuối cùng, bạn bấm Yes! Unhide the folders! để thực hiện quét ẩn và xóa thuộc tính ẩn của các thư mục bên trong ổ đĩa USB.

Download: http://dataprotection.pratikar.com/dl/folderfix.exe
Nguồn: http://taiphanmem.net/2011/07/03/diet-tru-virus-autorun-an-trong-o-dia-usb/