Kinh nghiệm làm việc tại công ty Nhật Bản - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Kinh nghiệm làm việc tại công ty Nhật Bản - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Văn hóa ứng xử - Giao tiếp (https://uhm.vn/forum/Forum-V%C4%83n-h%C3%B3a-%E1%BB%A9ng-x%E1%BB%AD-Giao-ti%E1%BA%BFp)
+---- Diễn đàn: Bạn bè - Đồng nghiệp (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BA%A1n-b%C3%A8-%C4%90%E1%BB%93ng-nghi%E1%BB%87p)
+---- Chủ đề: Kinh nghiệm làm việc tại công ty Nhật Bản (/Thread-Kinh-nghi%E1%BB%87m-l%C3%A0m-vi%E1%BB%87c-t%E1%BA%A1i-c%C3%B4ng-ty-Nh%E1%BA%ADt-B%E1%BA%A3n)



Kinh nghiệm làm việc tại công ty Nhật Bản - Le.Sofl - 08-14-2014

Kinh nghiệm làm việc tại công ty Nhật Bản

Trong văn hóa và phong tục tập quán của người Nhật có nhiều khác biệt so với những nền văn hóa khác. Trung tâm tiếng Nhật SOFL xin chia sẻ một và kinh nghiệm dưới đây. Người Nhật thường rất kỹ tính, để có được đánh giá cao trong công việc cũng như giao tiếp với công việc, chúng ta cần lưu ý những tính cách đặc trưng như sau:

- Tính cách khá giống nhau, đặc biệt là ở Tokyo gặp ai thì cũng như nhau cả. Bởi vì họ được giáo dục đào tạo bài bản, dân tộc của họ là dân tộc thuần chủng . Đến cả thời trang kinh dị cũng có chuẩn

- Làm cái gì cũng phải có lịch trình, kế hoạch cụ thể , được ghi vào một quyển sổ hoặc cuốn lịch để nhắc nhở công việc phải làm

- Sòng phẳng không muốn nợ ai cái gì. Nên ngay cả những người bạn đồng nghiệp đi ăn với nhau, thì cũng ai trả tiền người nấy.

- Rất tinh ý trong đánh giá và nhận xét. Người Nhật là bậc thầy trong việc chọn đối tác và trong đánh giá đối tác. Cứ yên tâm là đã làm việc với người Nhật thì họ sẽ đánh giá chính xác mình là người như thế nào

- Luôn luôn tuân theo qui chuẩn tại nơi họ làm việc.

- Họ luôn muốn nhìn thấy sự tiến bộ của đối tác, của nhân viên cấp dưới có thể xuất phát điểm của bạn thấp nhưng nếu bạn tiến bộ nhanh và tiến bộ đấy là do người Nhật mang lại thì họ rất hài lòng.

- Rất ý thức được việc gì là công việc họ phải làm. Ý thức rõ trách nhiệm và phạm vi công việc. Ví dụ như trong 1 dự án thì họ hết lòng chăm sóc người của công ty đối tác sang công tác ở Nhật không phải là do tình cảm gì đặc biệt mà là do phạm vi của công việc.

- Sợ làm phiền đến người khác. Ví dụ ở ga tầu điện rất đông nhưng không ai chạm vào ai. Họ không thích ai động vào đồ đạc của mình mà không xin phép

Trung tâm tiếng Nhật – học tiếng Nhật


Kinh nghiệm làm việc tại công ty Nhật Bản - phuongtu7790 - 12-08-2015

TRời đây là một thông tin khá quan trọng cho những ai muốn làm cho cong ty của Nhật ạ cam ơn thớt nhiều nhé