Phong Phú – Nuôi dưỡng tài năng trẻ. - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Phong Phú – Nuôi dưỡng tài năng trẻ. - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Thời trang (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%E1%BB%9Di-trang)
+---- Diễn đàn: Tin tức - Xu hướng (https://uhm.vn/forum/Forum-Tin-t%E1%BB%A9c-Xu-h%C6%B0%E1%BB%9Bng)
+---- Chủ đề: Phong Phú – Nuôi dưỡng tài năng trẻ. (/Thread-Phong-Ph%C3%BA-%E2%80%93-Nu%C3%B4i-d%C6%B0%E1%BB%A1ng-t%C3%A0i-n%C4%83ng-tr%E1%BA%BB)



Phong Phú – Nuôi dưỡng tài năng trẻ. - hungdesigner - 07-09-2011

Chung kết Fashion Applications 2011


Tiếp nối cuộc thi thiết kế thời trang nội y năm 2010 thí sinh Phan Cẩm Tú , nhân viên thiết kế công ty Phong Phú đã ẳm giải nhất với mẫu thiết kế mang ý tưởng nhân văn sâu sắc dành cho bà bầu . Thì vào ngày 8/7/2011 vừa qua , thí sinh Lê Xuân Anh , một lần nửa đã dành được giải nhất cuộc cuộc thi thiết kế thời trang mang tầm quốc tế Fashion Applications 2011.
Giải thưởng lớn thuộc về nước chủ nhà và đã có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh quyết định của ban tổ chức.
Quá trình diển ra cuộc thi chỉ trong vòng 8 giờ đồng hồ , nhưng các thí sinh đã phải chuẩn bị đến 2 tháng cho bài thuyết trình của mình .
Ở phần thi thứ 1 , vượt qua 9 thí sinh nước bạn , bộ sưu tập của Xuân Anh đã dành được số phiếu bình chọn cao nhất , tiếp đến là bộ sư tập cùa Mar Laza và Huỳnh Tấn . Vì thế ban giam khảo đã rất khó khăn khi quyết định 3 thí sinh còn lại vào Top 6 trong khi Top 3 đặc cách đều có số phiếu cao nhất ở vòng 1 .
Trao đổi với một số thi sinh đến từ nước bạn , chúng tôi nhận thấy rằng , tuy không có được danh hiệu nào trong cuộc thi năm nay nhưng các thí sinh vẩn rất lấy làm hạnh phúc và vui vẻ chúc mừng các thi sinh đạt được giải thưởng của cuộc thi .
Một thí sinh đến từ Hongkong bày tỏ khi được hỏi về kết quả của cuộc thi : “ Đây là một cuộc chơi , và cuộc chơi nào cũng có người chiến thắng và kẻ thất bại , năm nay tôi đã không may mắn nhưng năm sau tôi sẽ chạm đến chiếc cúp vinh dự này”
Còn một thí sinh Trung Quốc bày tỏ : “Giải thưởng được trao cho các thí sinh năm nay là rất xứng đáng , các bạn Việt Nam rất giỏi , tôi nhận thấy được tố chất rất lửa vì nghệ thuật của sinh viên Việt Nam”
Kết thúc một cuộc thi là mở màn của một cuộc chiến , cuộc chiến chạy đua của các thì sinh mà giờ đây chúng ta thay đổi cách gọi là các nhà thiết kế .
Một buổi trò chuyện với người chiến thắng sau phút đăng quang , Xuân Anh đã không khỏi xúc động khi trên tay anh đang cầm chiếc cúp danh tiếng quốc tế.
Nhà thiết kế : Lê Xuân Anh
* Vượt qua 9 thí sinh xuất sắc đến từ các quốc gia khác , bạn cảm thấy thế nào khi giờ đây bạn đã đem về cho ngành dệt may Việt Nam và đặc biệt là HAPPY STORE một chiếc cúp danh tiếng này ?
- Tôi không biết nói gì hơn ngoài 2 chử cảm ơn , tôi đang lấy làm vinh dự cho kết quả tôi có được ngày hôm nay , xin cảm ơn mọi người rất nhiều . Chính những lá phiếu bình chọn của quý vị đã giúp tôi có được kết quả cao quý này.
*Được biết bạn là nhà thiết kế của công ty Phong phú , một trong những công ty trực thuộc tập đoàn dệt may Việt Nam . Vậy trong thời gian qua lý do gì khiến bạn chưa xuất hiện trên sàn diển các tuần lể trong nước do viện mẫu thời trang Fadin tổ chức trong khi các nhà thiết kế ở các công ty trực thuộc tham gia ngày càng nhiều ?
- Vấn đề này tôi cũng đã nghỉ đến , tuy nhiên do tính chất công việc nên tôi chưa có thời gian tham gia . Tôi hi vọng một ngày gần đây với chiếc cúp danh dự này tôi sẽ đóng góp nhiều hơn cho thời trang Việt Nam .
* Các nhà thiết kế của các công ty trực thuộc tập đoàn cũng dựa vào các tuần lễ để giới thiệu tên tuổi và thương hiệu công ty , vậy tại sao bạn không tham gia để PR cho thương hiệu Happy Store mà thông qua cuộc thi này để PR như nhiều ý kiến ?
- Cuộc thi này mang tính ứng dụng cao và mục đích của cuộc thi là giới thiệu gương mặt thiết kế mới , giới thiệu thương hiệu .Như trong phần thi thuyết trình tôi có trình bày , ý tưởng của tôi là bắt nguồn từ chính thương hiệu của công ty tôi đang làm việc , và đó chỉ là ý tưởng tham gia cuộc thi còn vần đề thông qua cuộc thi để tôi PR cho thương hiệu như một số cá nhân nhận định thì tôi thiết nghỉ cũng không thể làm cho họ không có suy nghỉ như thế được . Tham gia các tuần lể thời trang , vâng ! tôi đang cố gắng thu xếp để đến gần hơn với người tiêu dùng.
* Một bước bạn bước thẳng đến sàn quốc tế , trong khi với sàn diển trong nước bạn chưa một lần đến . Bạn có nghỉ là qua mặt các bậc đàn anh , đàn chị đi trước ?
- Tôi không nghỉ là bước chân của tôi dài đến thế . Sàn diển các tuần lể thời trang trong nước thì tôi chưa có dịp ghé thăm , nhưng ở một số san khấu nhỏ tôi cũng có bộ sưu tập tham gia . Vấn đề ở đây không phải là qua mặt hay không mà vấn đề tôi muốn nhấn ở đây chính là sự góp sức của các bậc đi trước thông qua những lá phiếu của quý vị mà tôi có được 1 bước dài đến sàn quốc tế . Chính vì thế đó là một mòn món quà mà các bậc đi trước trao tặng cho tôi , tôi đường hoàng bước lên sàn quốc tế trong sự tin tưởng của mọi người chứ không mang ý nghỉ là qua mặt.
* Sau cuộc thi này, với chiến thắng ngày hôm nay , bạn có ý định tách ra khỏi Phong Phú để tạo dựng một thương hiệu thời trang dành riêng cho mình như các nhà thiết kế tên tuổi khác ?
- Câu hỏi này tôi có nhất thiết phải trả lời không ? ông cha ta có câu : “ ăn quả nhớ kẻ trồng cây “ . Happy Store chính là nơi khơi nguồn để giúp tôi có được ngày hôm nay , chính vì thế dù tôi có hình thành thương hiệu riêng cho mình đi nửa thì với Phong Phú và Happy Store tôi vẫn mãi là một nhà thiết kế của riêng họ trừ khi tôi không được đón nhận nửa.
* Nhà thiết kế Phan Cẩm Tú giải nhất Triumph 2010 đã một lần đem về cho Phong Phú cái danh hiệu giải nhất quốc gia và Top 10 của thế giới . Năm nay bạn tiếp nối thành công , đem về cho Phong Phú thêm một chiếc cúp vinh danh , bạn có nghỉ Phong Phú là nơi nuôi dưỡng tài năng ?
- Tôi nghỉ nhận định này nên để mọi người nhìn nhận theo cảm nhận của từng người , với tôi Phong Phú là một môi trường rất năng động , ở đó chúng tôi được học hỏi nhiều thứ .
* Với tuổi đời còn rất trẻ nhưng bạn đã có được thành công như ngày hôm nay , bạn có nghỉ là quá sớm ? người ta nói , cái gì nhanh đến thì kết thúc cũng rất bất thình lình ?
- Cơ hội đến cũng có lúc , chứ không phải mình muốn có là được , bây giờ tôi có nó nhưng chắc gì năm sau tôi có. Kết thúc ? Tôi nghỉ với thời trang sẽ không có điểm dừng , vì thời trang đồng nghĩa với sự biến đổi không ngừng trên 1 nền tảng cố định.
* Rất thú vị với những chia sẽ của bạn trong buổi nói chuyện ngày hôm nay , chúc cho bạn và Happy Store phát triển tốt .Xin cảm ơn bạn .