Những lưu ý khi giao tiếp tiếng anh - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Những lưu ý khi giao tiếp tiếng anh - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Ngoại ngữ (https://uhm.vn/forum/Forum-Ngo%E1%BA%A1i-ng%E1%BB%AF)
+---- Diễn đàn: Tiếng Anh (https://uhm.vn/forum/Forum-Ti%E1%BA%BFng-Anh)
+---- Chủ đề: Những lưu ý khi giao tiếp tiếng anh (/Thread-Nh%E1%BB%AFng-l%C6%B0u-%C3%BD-khi-giao-ti%E1%BA%BFp-ti%E1%BA%BFng-anh)



Những lưu ý khi giao tiếp tiếng anh - hoctienganh234 - 09-29-2014

Giao tiếp là một nghệ thuật. Để làm được điều này quả thực không đơn giản ngay cả khi ngôn ngữ được sử dụng là tiếng mẹ đẻ của mình. Qua đó cho thấy tieng anh giao tiep hang ngay thực sự là một thách thức lớn cho nhiều người.

Để được gọi là giao tiếp tốt không đơn thuần chỉ là nghe người khác hỏi rồi đáp lại bằng những câu trả lời yes, no. Thật thế, có nhiều khía cạnh cần phải chú ý khi tương tác với người khác. Thứ nhất hiểu rõ ý của họ là gì, để xác định xem mình nên hồi đáp thế nào cho hợp lý. Để làm được việc này, hãy thật sự chú tâm lắng nghe, điều này cũng góp phần thể hiện sự tôn trọng của bản thân với người đối diện. Nếu không hiểu thì cứ mạnh dạn hỏi lại, không ai trách người không biết cả. Thế nên, chớ vội suy đoán lung tung rồi đưa ra câu trả lời vội vàng. Vấn đề này càng phải cẩn trọng hơn trong đàm phán làm ăn.

Thứ hai, giao tiếp cần mang tính tự nhiên. Ý ở đây muốn nói, mỗi người cần thể hiện được sự thoải mái và niềm nở cần thiết khi trò chuyện. Đừng tự tạo cho mình tâm lý quá căng thẳng, nếu bạn giỏi tiếng anh thì đây là cơ hội để thể hiện và học hỏi thêm còn ngược lại cũng chẳng có vấn đề gì. Chưa giỏi mới cần luyện tập để cho giỏi hơn, có đồng ý không nào? Hơn nữa, bạn nên biết rằng thái độ tốt là một trong những tâm điểm để người nước ngoài đánh giá về bạn. Vì thế, hãy cởi mở hơn, mạnh dạn hơn nhưng cũng trong khuôn khổ cho phép. Bởi nếu làm quá sẽ khiến người khác nghĩ mình là một kẻ thô lỗ.

Cuối cùng, mỗi người chúng ta nên học cách để duy trì một cuộc đối thoại. Để bắt đầu một câu chuyện với một người khác đã khó, duy trì nó còn khó hơn. Như chúng ta có thể nhận thấy trong đời thường, nếu như một cuộc trò chuyện mà theo đó chỉ có một người nói và một người nghe thì sẽ thế nào? Ít có ai có đủ kiên nhẫn và ý tưởng để làm chủ hoàn toàn trong một cuộc giao tiếp. Chúng ta phải nhận thức được rằng, giao tiếp là quá trình hai chiều, chứ không phải độc thoại nội tâm. Vì thế, mỗi người cần học cách biết lắng nghe chia sẻ từ người khác đồng thời đưa ra những câu hỏi để gợi mở vấn đề hơn.

Tóm lại, học tieng anh giao tiep hang ngay có thể khá khó khăn đối với nhiều người trong chúng ta. Nhưng điều đó không có nghĩa là không thể học được. Chỉ cần chịu khó một tý, chịu để ý một tý, siêng năng một tý thì sớm muộn gì bản thân cũng sẽ hình thành khả năng giao tiếp tốt mà thôi.

Tìm hiểu thêm: tieng anh giao tiep thong dung


Những lưu ý khi giao tiếp tiếng anh - MinhThang - 09-29-2014

nói thì có vẻ hơi dễ đó nhưng làm thì mới thấy khó à . hic


Những lưu ý khi giao tiếp tiếng anh - Hồ Văn Hiếu - 10-19-2014

Bạn nói đúng. Tâm lý là phần rất quan trọng nếu bạn muốn thật sự giỏi tiếng anh


RE: Những lưu ý khi giao tiếp tiếng anh - tata_nguyen - 10-25-2018

Trước đây, mình học tiếng Anh rất tệ, rất khó để nhớ từ vựng và ngữ pháp. Nhất là, cho dù có học thuộc cấu trúc câu, mẫu câu, các thì... nhưng mình không sao vận dụng vào làm bài tập được. Cố gắng lắm thì trình tiếng Anh của mình cũng chỉ đủ xài để có điểm ở trường mà thôi. Nhưng gần đây, bạn mình giới thiệu bên ICES nên mình thử học và mình bắt đầu thấy hứng thú. Giờ đây tiếng Anh của mình tiến bộ hẳn, có thể làm tốt bài tập tiếng Anh, giao tiếp được và viết những bài luận theo chủ đề một cách khá dễ dàng. Sđt 0913.335.203


RE: Những lưu ý khi giao tiếp tiếng anh - Amero - 11-05-2018

Bạn muốn tìm nơi học mà giá cả hợp lý và chất lượng tốt thì bạn thử đến ICES tìm hiểu qua đi. Gv dạy giao tiếp 4 kĩ năng nghe, nói, đọc và viết sau này có đi làm mình cũng ứng dụng vào công việc tốt hơn chứ ko phải học thi lấy bằng chỉ mang tính chất minh họa như những nơi khác. Trước mình có học ở đó, thầy cô dạy rất nhiệt tình, chăm chút học viên, học được 2-3 khóa là đã có thể thi lấy bằng xin đi làm được rồi. Nhưng quan trọng hơn hết vẫn là do bản thân mình chăm chỉ và có động lực học nữa đó bạn.


RE: Những lưu ý khi giao tiếp tiếng anh - Lalin - 11-05-2018

Mình thì đó giờ chỉ kết ICES vì thấy học có hiệu quả rõ rệt, cô dạy mình cách học ghi chép bài bản sao cho mình nhớ bài ngay trên lóp luôn, giờ rãnh mình có thể học với account học online ở bất cứ đâu, bất cứ t.g nào, ngoài kỹ năng speaking cô còn phát triển cả cho mình 3 kỹ năng còn lại, đặc biệt là phát âm, học mỗi ngày 1 chủ đề nên mình hào hứng lắm, ko thấy chán, với lại như vậy mình dễ dàng áp dụng vô những tình huống giao tiếp hằng ngày hơn. Bạn alo sdt trường nè 0913.335.203