Những chú ý khi mua phụ kiện giúp bảo vệ Smartphone của bạn. - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Những chú ý khi mua phụ kiện giúp bảo vệ Smartphone của bạn. - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Điện thoại di động (https://uhm.vn/forum/Forum-%C4%90i%E1%BB%87n-tho%E1%BA%A1i-di-%C4%91%E1%BB%99ng)
+---- Diễn đàn: Trợ giúp - Yêu cầu (https://uhm.vn/forum/Forum-Tr%E1%BB%A3-gi%C3%BAp-Y%C3%AAu-c%E1%BA%A7u)
+---- Chủ đề: Những chú ý khi mua phụ kiện giúp bảo vệ Smartphone của bạn. (/Thread-Nh%E1%BB%AFng-ch%C3%BA-%C3%BD-khi-mua-ph%E1%BB%A5-ki%E1%BB%87n-gi%C3%BAp-b%E1%BA%A3o-v%E1%BB%87-Smartphone-c%E1%BB%A7a-b%E1%BA%A1n)



Những chú ý khi mua phụ kiện giúp bảo vệ Smartphone của bạn. - DangMinh_ - 10-26-2014

Hiện này smartphone ngày càng phổ biến và trở thành vật bất ly thân với không ít người. Các sản phẩm cũng đa dạng về mẫu mã ,chủng loại và giá thành nhưng nhìn chung chúng đều có giá trị không hề nhỏ cả về giá trị vật chất lần thông tin dữ liệu trong đó.



Tuy vậy chúng đều khá mỏng manh và dễ bị hư hỏng bởi tác động của ngoại lực hay môi trường bên ngoài nhất là các thương hiệu lớn như Iphone, Samsung, LG,… do việc chạy đua về thiết kế mỏng, nhẹ, thời trang.

Do vậy để bảo vệ tốt nhất , người dùng nên sử dụng thêm những phụ kiện đi kèm với chiếc smartphone của mình, được bán khá nhiều và dễ kiếm trên thị trường. Nhưng cũng không phải ai cũng biết lựa chọn những phụ kiện sao cho vừa có khả năng bảo vệ máy tốt vừa có tính thẩm mỹ.

Ốp lưng, bao da : Có rất nhiều trường hợp xấu có thể sảy ra với máy điện thoại của bạn, trường hợp xấu nhất và hay gặp nhất là bị rơi, vỡ. Tùy mức độ có thể gây biến dạng và hư hỏng phần cứng hay màn hình. Do đó trang bị một chiếc ốp lưng hay bao da cho máy là việc lên làm, vừa giúp bảo vệ máy vừa tăng tính thẩm mỹ. Tốt nhất bạn nên chọn dùng ốp bằng cao su với viền lớn ôm trọn máy, hoặc chỉ dùng ốp viền với iphone, nó cũng giúp bịt kín các mối nối tránh nguy cơ ngấm nước.



Dán màn hình : Hiện nay các smartphone đa số đều sử dụng kính Gorilla Glass của Corning với quảng cáo khả năng chống cao. Tuy nhiên trong thực tế sử dụng những loại màn hình này dù tốt hơn nhiều nhưng vẫn khó lòng chống đỡ nổi tác động từ những chất liệu cứng như cát, đá dăm, kim loại cứng… hoặc do va đập. Do vậy người sử dụng thường sử dụng thêm miêng dán plastic hay dán kính để hạn chế những tác động ngoại lực lên màn hình máy. Nên chọn miếng dán độ dày khoảng 0.2-0.5mm thay vì các miếng dán nhựa giá rẻ chỉ khoảng 0,1mm. Ngoài ra hãy chú ý đến lớp phủ và độ trong của miếng dán, việc dùng một số loại dán chống vân tay hay các loại dán ánh kim có vẻ làm giảm độ sắc nét và ảnh hưởng tới trải nghiệm của bạn.



Sạc cáp : Trong quá trình sử dụng không tránh khổi sạc cáp của máy bị hỏng, đứt, cháy,… Việc chọn mua cáp sạc bên ngoài là điều khó tránh khỏi. Bạn nên chú ý đến các thông số như điện áp vào ra của sạc cũ của mình để chọn đúng loại dùng cho máy. Trên thị trường hiện nay các loại sạc cáp khá lẫn lộn gây khó khăn cho người dùng. Sử dụng sạc cáp nhái không chính hãng có thể làm máy đơ cảm ứng, rò điện, chai pin,… thậm chí cháy nổ mất an toàn. Do đó lựa chọn mua sạc cáp chính hãng sẽ giúp đảm bảo điện thoại của bạn hoạt động tốt nhất. Các bạn có thể tham khảo cách phân biệt cáp chính hãng và fake



Trên đây là một vài lưu ý khi chọn dùng phụ kiện cho Smarkphone, Chúng tôi sẽ tiếp tục update hướng dẫn chọn mua và sử dụng phụ kiện tốt nhất để bảo vệ điện thoại. Các bạn hãy like, share bài viết này nếu thấy nội dung này hữu ích.
Nguồn: Phukienthudo