Mẹo khắc phục tình trạng hôi miệng - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Mẹo khắc phục tình trạng hôi miệng - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+---- Diễn đàn: Mẹo-bài thuốc chữa bệnh (https://uhm.vn/forum/Forum-M%E1%BA%B9o-b%C3%A0i-thu%E1%BB%91c-ch%E1%BB%AFa-b%E1%BB%87nh)
+---- Chủ đề: Mẹo khắc phục tình trạng hôi miệng (/Thread-M%E1%BA%B9o-kh%E1%BA%AFc-ph%E1%BB%A5c-t%C3%ACnh-tr%E1%BA%A1ng-h%C3%B4i-mi%E1%BB%87ng)



Mẹo khắc phục tình trạng hôi miệng - prince.new01 - 07-28-2011

Mẹo khắc phục tình trạng hôi miệng


Hôi miệng là một rắc rối nhỏ nhưngcó thể gây rất nhiều phiền toái trong giao tiếp. Bạn chỉ cần áp dụng một trong những cách đơn giản sau đây để an tâm về hơi thở của mình. 1. Các biện pháp khắc phục hôi miệng

- Chải lưỡi: Đánh răng cùng chảy lưỡi sau bữa ăn có thể ngăn ngừa hơi thở có mùi. Bạn nên sử dụng bàn chải đánh răng tích hợp khả năng chảy lưỡi để làm sạch cả lưỡi.

- Súc miệng với nước chanh: Súc miệng thường xuyên với nước cốt chanh pha nước. Đây là một biện pháp khắc phục rất tốt để loại bỏ chứng hôi miệng.

- Uống trà đen hoặc trà xanh: Uống trà đen hoặc xanh vào buổi sáng thay vì cà phê có thể giúp loại bỏ hơi thở hôi vào buổi sáng. Các loại trà đen và xanh có chứa polyphenol, chất chống oxy hoá mạnh chống lại sự tăng trưởng của vi khuẩn trong miệng, do đó cải thiện mùi hơi thở của bạn.

- Uống nhiều nước: Uống nước có thể giúp vi khuẩn tuôn ra khỏi miệng của bạn và ngăn ngừa hơi thở có mùi. Giữ một ly nước bên cạnh giường của bạn vào ban đêm để uống trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy để ngăn ngừa hơi thở có mùi buổi sáng.

[Image: 18_11_1311838661_14_110728afamilyskhoith..._08760.jpg]

- Dùng giấm táo súc miệng: Bạn có thể sử dụng giấm táo như là một nước súc miệng để chống lại vấn đề hôi miệng. Thêm nửa muỗng canh giấm vào một ly nước và súc miệng trong khoảng 10 giây.

- Sử dụng Baking Soda với kem đánh răng: Baking soda làm việc bằng cách thay đổi mức độ pH (độ axit) trong miệng của bạn giúp ngăn sự phát triển của các vi khuẩn gây hôi miệng.

- Sử dụng dầu cây trà với kem đánh răng: Dùng kem đánh răng với dầu cây trà có thể là một phương thuốc hiệu quả cho hơi thở có mùi. Bạn cần phải thêm một giọt dầu vào kem đánh răng của bạn trước khi đánh răng. Bạn cũng có thể chuẩn bị nước súc miệng với dầu cây trà bằng cách thêm 3 giọt cho một tách nước ấm. Súc miệng 2-3 lần mỗi ngày, sau mỗi bữa ăn.

- Ăn trái cây họ cam quýt: Khô miệng thường gây ra hôi miệng. Nếu nguyên nhân gây ra hôi miệng là miệng khô, nên ăn trái cây như cam và chanh. Acid citric trong các loại trái cây, kích thích tiết nước bọt, giúp loại trừ một số vi khuẩn gây ra hôi miệng.

- Nhai mùi tây: Chất diệp lục, một chất khử trùng nhẹ, có nhiều trong rau mùi tây. Nhai lá rau mùi tây sẽ trung hòa hơi thở hôi. Bạn cũng có thể cải thiện hệ tiêu hóa bằng cách ăn mùi tây. Cách này sẽ làm giảm khí đường ruột, ngăn ngừa hơi thở có mùi.

[Image: 18_11_1311838666_32_110728afamilyskhoith..._bdb89.jpg]

- Ăn bơ: Bơ giúp loại bỏ phân hủy đường ruột mà là một nguyên nhân của hơi thở có mùi.

- Ăn ổi: Ổi giàu phosphoric, tanin, axit oxalic và malic. Các chất này rất hữu ích để chữa hôi miệng. Ổi sống còn chứa mangan, canxi và oxalate giúp thúc đẩy sức khỏe răng miệng, không chỉ trị hôi miệng mà còn là phương thuốc trị chảy máu nướu.

- Nhai thảo được: Nhai bạc hà tươi, hương thảo, rau ngải giấm và rau mùi tây có thể giúp làm giảm bớt hơi thở hôi.

- Tránh các loại nước súc miệng chứa cồn: Bạn không nên sử dụng rửa miệng chứa cồn. Rượu có thể gây ra miệng khô, có thể gây hơi thở hôi.

- Nhai hạt hướng dương: Sau khi ăn, nhai một số hạt hướng dương và uống một ly nước. Đây là một phương thuốc tự nhiên tốt cho hơi thở có mùi.

- Sử dụng Hydrogen Peroxide để súc miệng: Rửa sạch miệng bằng hydrogen peroxide trước khi đánh răng. Đây là một phương thuốc tốt để trị bệnh hôi miệng.

- Nhai kẹo cao su không đường: Nhai kẹo cao su không đường có thể cải thiện hơi thở có mùi.

[Image: 18_11_1311838666_5_110728afamilysklaomangnao3_46d36.jpg]

2. Thực phẩm cần tránh

- Củ hành tây, ớt và tỏi nóng
- Cà phê, bia, rượu vang và rượu whisky
- Carbohydrate tinh chế như đường trắng, bánh mì trắng
- Thịt và trứng
- Một số loài cá như cá cơm và rong biển


Mẹo khắc phục tình trạng hôi miệng - tatrangvcu - 11-09-2012

mình có bài thuốc hiệu quả chỉ trong vòng 2 ngày các bạn tham khảo nhé
Website:thuocnam.vn


RE: Mẹo khắc phục tình trạng hôi miệng - nguyenduc11072001 - 12-10-2021

Bài viết rất hưu ích 
Bmt foods cung cấp các loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe https://bmtstore.vn/