Land Rover bế tắc với huyền thoại Defender - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Land Rover bế tắc với huyền thoại Defender - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Xe và đời sống (https://uhm.vn/forum/Forum-Xe-v%C3%A0-%C4%91%E1%BB%9Di-s%E1%BB%91ng)
+---- Diễn đàn: Xe Hơi (https://uhm.vn/forum/Forum-Xe-H%C6%A1i)
+---- Chủ đề: Land Rover bế tắc với huyền thoại Defender (/Thread-Land-Rover-b%E1%BA%BF-t%E1%BA%AFc-v%E1%BB%9Bi-huy%E1%BB%81n-tho%E1%BA%A1i-Defender)



Land Rover bế tắc với huyền thoại Defender - prince.new01 - 07-29-2011

Land Rover bế tắc với huyền thoại Defender


Giống như Jeep, Hummer hay Mercedes G-Wagon, dòng xe việt dã Defender đã bị “đóng đinh” với kiểu dáng nhà binh, làm nên một biểu tượng. Đó là niềm tự hào, nhưng cũng đang khiến Land Rover đau đầu vì không biết phải thay đổi thế nào với Defender trong tương lai.
[Image: 2_36_1311908272_82_fire002d2e4_48a75.jpg]

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với trang Auto Express, ông Colin Green, giám đốc Land Rover Anh quốc, giải thích rằng, việc đưa ra kế hoạch cải tiến mẫu xe việt dã 2 cầu này là một thách thức lớn. “Nếu làm sai, chúng tôi sẽ phá hỏng một trong những biểu tượng lớn nhất của ngành ô tô, nên đó là một trách nhiệm khủng khiếp.”

Theo ông Green, hãng Land Rover có một số lựa chọn, như trang bị cho xe các động cơ thân thiện với môi trường hơn để duy trì mẫu Defender trên thị trường, hoặc thiết kế lại toàn bộ.

Ra đời năm 1947, Defender là mẫu xe việt dã rất được ưa chuộng cho những địa hình khó, như trang trại, công tác cứu hộ… Nhưng ông Green cho biết vấn đề hiện nay của Land Rover là làm sao giữ được hình ảnh huyền thoại đó trong tương lai.

Xe Defender thế hệ hiện nay có thể đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro V đến hết năm 2016, còn sau đó thì Land Rover chưa tìm được một phương án cụ thể.

Một khả năng là hãng sẽ phát triển một phiên bản mới dựa trên cùng cơ sở gầm bệ với các xe Discovery và Range Rover Sport, nhưng khung xe đó lại quá đắt so với Defender hiện nay.

“Một khả năng nữa là dùng động cơ đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro VI cho xe Defender hiện nay. Và khả năng thứ 3 là rút lui khỏi phân khúc thị trường này. Đó là lựa chọn ít mong muốn nhất, vì chúng tôi đã phục vụ khách hàng trong phân khúc này một thời gian dài, nhưng cũng không thể chỉ phục vụ khách hàng mà không kinh doanh. Chúng tôi phải kiếm tiền và cả 3 khả năng đang được cân nhắc,” ông Green nói.