Đốt nhà người khác để mừng sinh nhật 'vợ hờ' - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Đốt nhà người khác để mừng sinh nhật 'vợ hờ' - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Uhm.vN (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-Uhm-vN)
+--- Diễn đàn: TeeN NewS (https://uhm.vn/forum/Forum-TeeN-NewS)
+---- Diễn đàn: Hình Sự (https://uhm.vn/forum/Forum-H%C3%ACnh-S%E1%BB%B1)
+---- Chủ đề: Đốt nhà người khác để mừng sinh nhật 'vợ hờ' (/Thread-%C4%90%E1%BB%91t-nh%C3%A0-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-kh%C3%A1c-%C4%91%E1%BB%83-m%E1%BB%ABng-sinh-nh%E1%BA%ADt-v%E1%BB%A3-h%E1%BB%9D)



Đốt nhà người khác để mừng sinh nhật 'vợ hờ' - hai lít - 07-31-2011

Khoảng 1h30 sáng 15/7, người dân ở đường Quang Trung (phường Quang Trung, TP Hải Dương) hốt hoảng khi thấy ngọn lửa bùng lên dữ dội phát ra từ căn nhà số 37A của gia đình anh Đào Hải H. (SN 1969).

Điều đáng nói ở chỗ, lý do được hung thủ đưa ra hết sức nực cười. Sở dĩ anh ta làm thế vì muốn có một món quà sinh nhật để tặng vợ hờ.

[Image: t627325.jpg]
Đối tượng Lã Văn Trung đang diễn tả lại hành vi phóng hỏa, đốt nhà



'Món quà' khủng khiếp

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo từ quần chúng nhân dân, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTPTTXH) công an TP Hải Dương đã khẩn trương xuống hiện trường thu thập chứng cứ.

Khám nghiệm hiện trường cho thấy, kẻ xấu đã dùng xăng đốt căn nhà số 37A Quang Trung, làm thiệt hại nhiều tài sản của gia đình anh Đào Hải H. (SN 1969, chủ nhà) cùng toàn bộ quần áo mới và vật dụng bán hàng của chị Huệ (người thuê cửa hàng của căn nhà này để kinh doanh - PV) trưng bày tại gian ngoài nhà số 37A, tổng số tài sản ước tính gần 100 triệu đồng. Tuy nhiên, do căn nhà chia thành hai khối tách biệt nhau và khi vụ cháy xảy ra ở cửa hàng không có ai nên không có thương vong về người.

Qua những dấu vết để lại hiện trường, công an TP Hải Dương xác định đây là vụ phóng hỏa có chủ đích, nhằm thực hiện hành vi đến cùng. Qua đó, các điều tra viên nhận định nhiều khả năng nguyên nhân vụ án là do thù tức. Từ đó, các trinh sát đã tiến hành rà soát các mối quan hệ của chị Huệ, của anh H. cùng một số người thân trong gia đình anh này.

Qua rà soát, các trinh sát thấy mối quan hệ của chủ nhà có rất nhiều vấn đề nghi vấn. Theo lời anh H. thì trước thời điểm xảy ra vụ phóng hoả, đốt nhà, anh nhận được một số tin nhắn gửi đến với nội dung, yêu cầu anh phải đưa trả 10 triệu đồng, nếu không thì cả gia đình anh sẽ phải gánh chịu hậu quả. Bên cạnh đó, sau hơn một giờ xảy ra vụ phóng hỏa, anh H. lại nhận được tin nhắn của số máy lạ với nội dung: "Đây chỉ là bước dạo đầu thôi, gia đình mày có chịu thêm được một kg thuốc nổ không?".

Ngoài ra, anh H. cũng cho biết thêm, một thời gian trước đó, anh có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị T (SN 1984, trú tại xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương). Sau đó (từ tháng 2) hai người chia tay và chị T về sống với một thanh niên tên là Lã Đức Trung như vợ chồng. Nhà anh và nhà thanh niên này chỉ cách nhau có vài trăm mét. Mối quan hệ của anh H. và những người này còn có nhiều vấn đề không bình thường liên quan đến tiền bạc và trước đó một thời gian, chị T cùng "chồng hờ" đã nhiều lần đến nhà anh H. đòi nợ khoản tiền 10 triệu đồng, nên giữa hai bên đã xảy ra xô xát và nhiều lần xảy ra tranh cãi kịch liệt.

Đi sâu tìm hiểu nhân thân của Trung, các trinh sát công an TP Hải Dương nắm được Trung đã có vợ và một con gái năm nay 16 tuổi nhưng vì tính khí thất thường và côn đồ của Trung nên anh ta và vợ đã chia tay. Năm 2003, Trung từng đe dọa đặt mìn nhà bố vợ và đã bị kết án về hành vi đe doạ giết người. Sau khi ra trại, Trung mở cửa hàng bán giày dép và ở với chị T. theo kiểu "già nhân ngãi, non vợ chồng" vào tháng 3.

Theo thông tin các trinh sát thu thập được, Trung rất yêu T và luôn tỏ ra ghen tuông với các mối quan hệ của chị này. "Có lần chị T đi công chuyện trên một chiếc taxi cùng một người đàn ông lạ mặt, Trung chặn xe đập vỡ cả cửa kính..." - một nguồn tin cho biết. Tuy nhiên, cách đó vài ngày, do giận Trung, chị T cũng bỏ đi đâu không ai biết. Sau nhiều ngày tìm kiếm, đến ngày 26/7, các trinh sát công an TP Hải Dương đã phát hiện T ở chỗ em gái nên đã triệu tập về trụ sở làm rõ.


Một kế hoạch bài bản

Theo lời cô gái này, khi sống với nhau, Trung thường xuyên ghen tuông với bạn trai cũ của cô (anh H. - PV) nên hai người nhiều lần xảy ra xô xát. Kết hợp với thời gian gần đây, do có quan hệ, mâu thuẫn về tiền nong giữa T và anh H. nên cô tức tối mang câu chuyện này kể với Trung. Chính vì vậy, khi thấy "vợ hờ" giận, Trung đã cố tìm cớ để làm lành nhưng chưa được cô chấp nhận.

Ngày 13/7, Trung có nhắn cho chị T một tin nhắn với nội dung: "Anh sẽ đốt nhà thằng H. để làm quà sinh nhật cho em" (sinh nhật T vào ngày 21/7 - PV). Ngay lập tức, đối tượng Trung đã bị triệu tập lên trụ sở cảnh sát làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, lúc đầu Trung quanh co chối tội, nhưng trước các chứng cứ rõ ràng, Trung đã phải cúi đầu nhận tội. Theo đó, T và Trung, không có đăng ký kết hôn nhưng chung sống với nhau như vợ chồng từ tháng 3. Trong thời gian chung sống, Trung biết tháng 2, T có giao cho anh H. số tiền khoảng 10 triệu đồng để thuê nhà số 37A Quang Trung làm cửa hàng kinh doanh. Sau đó gia đình anh H. không đồng ý việc cho thuê nhà cùng với việc tình cảm của hai người tan vỡ nên T đã nhiều lần đòi lại tiền nhưng không được.

Cũng theo lời khai của Trung thì phần vì nghi ngờ, phần vì ghen tuông đồng thời lại muốn T quay về, nên Trung nảy ý định dùng xăng, đốt nhà anh H. để làm vui lòng "vợ hờ". Nghĩ là làm, khoảng 18h ngày 14/7, Trung mua khoảng 1,5m ống tuy-ô nhựa màu trắng đục; 5 lít xăng A92 với giá 50 nghìn đồng cùng dầu diezen; ba cuộn băng gạc y tế cùng một túi bông to, mang về nhà cất giấu. Sau đó Trung đi chơi đến khoảng 23h cùng ngày thì về nhà, chuẩn bị phương tiện gây án.

Khoảng 1h20 ngày 15/7, Trung cho toàn bộ công cụ đã chuẩn bị vào một chiếc túi nilon rồi mang đến nhà H. Đến nhà anh H., Trung đứng quan sát xung quanh một lúc, không có ai nên quyết định hành động.

Sau khi gây án, Trung vứt lại toàn bộ vỏ chai ở ngay cửa và bỏ chạy về phía ngã tư Đông Thụy, TP Hải Dương thì thấy đám cháy bùng lên dữ dội. Trung tiếp tục ngồi ở quán nước ở đầu đường Bắc Kinh ngồi chơi một lúc, hòng tạo chứng cứ ngoại phạm. Đến trưa 15/7, Trung mang đôi găng tay cao su vứt lên nóc trạm biến áp ở phường Trần Hưng Đạo, rồi ung dung ở nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Ngày 28/7, cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Hải Dương đã tổ chức thực nghiệm điều tra vụ án và đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lã Đức Trung về hành vi huỷ hoại tài sản.

Người đưa tin