Bạn đã biết cách để có bộ hồ sơ hoàn chỉnh chưa?
tienmanh90 > 08-22-2018, 08:28 AM
Để tạo được một bộ hồ sơ việc làm rất có thể gây ấn tượng với các người tuyển nhân sự kỳ cựu ngay từ ban đầu tưởng như rất khó khăn. Tuyệt kỹ là bạn phải làm sao để hồ sơ của bạn đáng được dõi theo.
Tạo một bộ hồ sơ việc làm một cách hiệu quả – đó là vấn đề mà cả học sinh sinh viên mới ra trường và các ứng viên xin việc rất đông có kinh nghiệm đều gặp phải. Vậy bạn phải làm đúng chuẩn mực điều gì để thuyết phục nhà tuyển nhân sự rằng bạn là chọn lựa sáng suốt nhất dành riêng cho doanh nghiệp của họ? Đây chính là một trường hợp gian truân, y như khi chúng ta phi vào một cuộc gặp gỡ và hẹn hò mà không biết trước đối thủ là ai: Bạn lo ngại về âu phục, nước hoa và không biết rằng những gì bạn biểu thị có khiến kẻ thù yêu mến bạn hay không, v.v.
chuyên viên nhân sự thường phải thông qua vô số hồ sơ công việc hàng ngày. Vậy làm cách nào để khiến hồ sơ của bạn mang tới cho bạn một cuộc gặp mặt phỏng vấn trực tiếp? Tiếp sau đây là 6 bước hướng dẫn để bạn xây dựng một bản hồ sơ việc làm một cách hiệu quả có thể gây ấn tượng với đa số chuyên gia nhân sự.
Tổng hợp những thông tin cần thiết.
tiên phong bạn cần phải viết tất cả những thông tin xuống dưới giấy: tin tức liên hệ, có kinh nghiệm làm việc và thành tích đạt được, trình độ chuyên môn học vấn, những khoá học và hội thảo chiến lược bạn đã từng tham gia, những Trao Giải bạn từng được nhận, kiến thức và kỹ năng, tin tức cá thể, v.v. Bước này, bạn đừng quá lo ngại về sự việc sắp xếp những ý – chỉ cần bảo đảm bạn không bỏ quên bất cứ chi tiết quan trọng nào.
>>> Xem thêm: Bí kíp tạo ra sự thương hiệu nhà tuyển dụng đáng tin cậy tại đây: http://raovatblog.com/viec-lam/raovatblog-com-bi-kip-lap-nen-thuong-hieu-tuyen-dung-hieu-qua-c8930.html
để ý đặc biệt đến các chi tiết về thời hạn, vị trí hoặc những sai sót mà khiến chúng ta cũng có thể bị thẩm định là cẩu thả, hoặc tệ hơn là không trung thực.
Viết tên và thông tin liên hệ trên đầu hồ sơ
tin tức liên hệ của bạn nên được bỏ trên đầu hồ sơ ngay bên dưới tên của bạn để thuận lợi và thuận tiện cho người tuyển nhân sự tham khảo. Hãy liệt kê tất cả những tin tức liên hệ của bạn như: địa chỉ nhận thư, số điện thoại bàn và di động, số fax, và địa chỉ thư điện tử. Tin tức về thư điện tử là cực kỳ quan trọng vì vấn đề đó biểu thị bạn hiểu về công nghệ, hoặc tối thiểu rất có khả năng làm việc trên máy tính xách tay.
Hãy nghĩ ra một mục tiêu ngành việc làm
kim chỉ nam công việc phải biểu lộ được điều mà bạn muốn từ công việc cũng tựa như những gì chúng ta có thể đưa tới cho công ty, nhưng chỉ ngắn gọn từ 1 đến 3 câu. Hãy nghĩ về phương châm này như ‘một phân mục chính’ (bởi đây là phần tiên phong nhà tuyển nhân sự sẽ đọc), do đó hãy tránh sử dụng các câu chung chung hoặc mơ hồ như thể ‘việc làm tại vị trí xứng đáng với bằng cấp của tôi’ hoặc ‘để bảo đảm các vị trí thông thường’.
Viết một đoạn tóm tắt ngắn về năng lực của bạn
Cynthia Buiza, một chuyên viên truyền thông online DN kiêm nhân sự trong một tổ chức phi cơ quan chỉ đạo của chính phủ đặt ở Thailand cho biết cô thẩm định và đánh giá cao những hồ sơ có mục tóm tắt ngắn gọn về năng lực của ứng viên.
mục tóm tắt về năng lực của bạn cần có:
Số năm kinh nghiệm thao tác làm việc của bạn
nghành nghề trình độ và những cột mốc đáng nhớ trong công danh sự nghiệp của bạn (ví dụ, ở tuổi 26, trở thành chuyên viên trẻ nhất được đề bạt lên vị trí điều hành trong ngân hàng)
các kỹ năng đặc biệt quan trọng (ví dụ: cộng tác viên huấn luyện và giảng dạy môn kinh tế tại SAP Academy)
các thông tin khác về kỹ năng của bạn tương quan đến công việc mà bạn trúng tuyển
nghiệp vụ của mục tóm tắt này là giúp làm nổi bật tố chất của bạn và cắt bớt các thông tin trong những chuyên mục còn lại, nhưng hãy viết ngắn gọn trong mức từ 2 đến 3 câu thôi.
>>> Quan tâm thêm: những kiến thức và kỹ năng nên biết để tìm công việc cho bartender qua link sau: http://vnnhouse.com/viec-lam/vnnhouse-com-lam-sao-de-co-nhung-kien-thuc-nen-biet-de-tim-viec-nhanh-cho-bartender-c9118.html
Nhấn mạnh có kinh nghiệm trình độ chuyên môn của bạn
Trừ phi bạn là sinh viên mới tốt nghiệp, bạn phải khởi đầu mục nội dung của hồ sơ công việc với phần có kinh nghiệm thao tác làm việc, buổi đầu bằng ngành nghề sớm nhất. Liệt kê tất cả các ngành việc làm bạn từng làm, tên doanh nghiệp, thời hạn tại chức, chức vụ và vai trò ngành việc làm
nhấn mạnh tới việc chuẩn bị sẵn sàng kỹ càng về Giáo dục
nếu như khách hàng là học sinh sinh viên mới ra trường không hề có bất kỳ có kinh nghiệm việc làm nào, hãy ban đầu bằng gốc rễ giáo dục và đào tạo của bản thân mình, các Giải thưởng và các hoạt động ngoại khoá mà bạn đâ tham gia. Đừng tin khi người khác nói điểm số không quan trọng khi đi làm việc – thực sự điểm số rất quan trọng khi chúng ta bắt đầu khởi nghiệp.
Hãy vô hiệu các điểm xấu đi. Nếu bạn đã làm điều gì đó khiến tên chính bản thân mình bị ghi vào sổ đen trong học kỳ đầu xuân nhất, nhưng chưa khi nào bạn tái diễn lỗi lầm này, vô hiệu tin tức này thoát ra khỏi hồ sơ công việc là một trong động thái khôn ngoan. Còn không, hãy sẵn sàng chuẩn bị để đàm luận sâu về vấn đề này trong buổi phỏng vấn. Gốc rễ giáo dụ của bạn nên luôn là những điểm sáng, tích cực và lành mạnh và giúp cho bạn bước đi vào cuộc sống văn phòng.
sau cùng, sử dụng loại giấy in rất tốt. Đừng sử dụng các loại giấy màu sặc sỡ như màu xanh lá cây lá hoặc xanh dương, hoặc đồ hoạ và bức ảnh quá màu mè – hãy gìn dữ bản hồ sơ đơn giản và dễ dàng và đánh đúng trung tâm.
Một gợi nhắc nữa: khi nào xong, hãy đưa hồ sơ của bạn cho bằng hữu và người cộng sự nhìn qua. Nghe lời nhận xét và đã đưa ra lời khuyên từ bạn, đặc biệt hồ sơ của bạn có dễ nhìn không. Sau đó hãy quan tâm đến tổng thể và chỉnh sửa lại lần cuối