Những điều Dale Carnegie KHÔNG DẠY bạn!
TuNa > 10-09-2012, 01:04 PM
[FONT="]
Hầu hết các cuốn sách kĩ năng giao tiếp chỉ đơn thuần củng cố lại những điều đã viết trong tác phẩm kinh điển Đắc Nhân Tâm của Dale Carnegie, xuất bản năm 1936. Qua nhiều năm trải nghiệm, ông khẳng định rằng nụ cười, sự quan tâm và làm cho người khác hài lòng về bản thân họ chính là những yếu tố tạo nên thành công.[/FONT]
[FONT="]Tuy nhiên, tại sao chúng ta lại vẫn đang ra sức tìm kiếm những cuốn sách khác dạy cách thu phục và gây ảnh hưởng đến mọi người? Có 2 nguyên nhân chính:[/FONT]
[FONT="]Thứ nhất[/FONT] [FONT="]
, Dale chỉ khuyên bạn phải làm cái này cái nọ nhưng hoàn toàn không chỉ ra phải làm như thế nào. Trong thế giới phức tạp ngày nay, nếu chỉ “mỉm cười” và thốt ra “những lời tán tụng chân thành” thôi thì thật chưa đủ.[/FONT]
[FONT="]Thứ hai,[/FONT] [FONT="]
Thế giới hiện tại đã đổi khác nhiều so với những năm 1930.[/FONT]
[FONT="]Chính vì vậy, 92 thủ thuật sau đây trong cuốn sách “Nghệ thuật giao tiếp để thành công” của Leil Lowndes sẽ cho bạn biết cụ thể bạn phải làm gì. Bạn không cần phải ứng dụng hết tất cả 92 thủ thuật, hãy chỉ lựa riêng những thủ thuật thích hợp nhất để làm nên phong cách giao tiếp cho mình.[/FONT]
[FONT="]Bài này khá dài nên mình sẽ chia ra làm 9 phần và sẽ liên tục đăng từng phần. Mỗi phần sẽ có tiêu đề riêng cho các bạn tiện theo dõi nhé ^^.[/FONT]
---------- Bài viết đã được nhập tự động bởi www.uhm.vn ----------
[FONT="]Phần 1: Sự cuốn hút không lời – [/FONT][FONT="]Bạn chỉ có 10 giây để thể hiện mình[/FONT]
[FONT="][FONT="]1. [/FONT][/FONT][FONT="]Tạo một nụ cười mê hoặc:[/FONT]
[FONT="]Đừng bao giờ ngay lập tức cười với người khác khi gặp họ. Thay vào đó, hãy nhìn thẳng vào mắt họ trong giây lát. Dừng lại để phán đoán tính cách người đó rồi đáp lại bằng một nụ cười nồng ấm và thoải mái. Chỉ cần trì hoãn nụ cười của bạn trong vài giây thôi nhưng dường như người tiếp nhận sẽ cảm thấy nụ cười ấy thực sự dành cho họ và nó ẩn chứa sự chân thành của bạn.[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="][FONT="]2. [/FONT][/FONT][FONT="]Đôi mắt có chiều sâu:[/FONT]
[FONT="]Hãy nhìn người đối diện với ánh mắt ấm áp khi bạn nói. Và khi bạn nói xong, cũng hãy duy trì ánh mắt ấy thêm 2 giây nữa. Khi bạn phải nhìn ra chỗ khác, hãy từ từ cho đến khi sợi dây mỏng manh giữa hai ánh nhìn dần dần đứt đoạn.[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="][FONT="]3. [/FONT][/FONT][FONT="]Ánh mắt cuốn hút:[/FONT]
[FONT="]Dán chặt ánh nhìn của bạn vào đối tượng ngay cả khi họ đang nói chuyện với người khác. Quan sát người nói nhưng hãy liếc nhìn đối tượng mỗi khi người nói kết thúc một chủ điểm nào đó.[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="][FONT="]4. [/FONT][/FONT][FONT="]Dáng vẻ của một người tự tin, thành đạt:[/FONT]
[FONT="]Trước khi bước qua bất cứ cánh cửa nào – cửa văn phòng, cửa vào một bữa tiệc, một cuộc họp – hãy ngả người ra phía sau, ngẩng cao đầu, bước chân giậm gót, kéo căng bụng, vai … và sẵn sàng bước vào.[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="][FONT="]5. [/FONT][/FONT][FONT="]Hướng mọi sự chú ý của bạn vào người đối diện:[/FONT]
[FONT="]Trao cho họ nụ cười ấm áp, toàn bộ cơ thể bạn quay về phía họ, dành trọn toàn bộ sự chú ý của bạn vào họ để thể hiện thông điệp “Tôi nghĩ rằng bạn rất đặc biệt”[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="][FONT="]6. [/FONT][/FONT][FONT="]Chào đón người đối diện bằng cảm giác vui mừng hạnh phúc, làm cho bạn tự nhiên và gần gũi.[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="][FONT="]7. [/FONT][/FONT][FONT="]Tạo sự tin cậy tuyệt đối[/FONT]
[FONT="]Các chuyên gia về nguồn nhân lực có thể nhận biết một người nói dối hay không. Khi nói thật, mọi người thưởng để tay thoải mái, đôi mắt nhìn thẳng vào người hỏi. Nếu nói dối, họ thường tỏ vẻ bồn chồn, tay xoa vào nhau hoặc làm hành động gì đó lạ và tránh giao tiếp bằng mắt đi. Vì vậy, hãy hạn chế tối đa những hành động bồn chồn của bạn.[/FONT]
[FONT="][FONT="]8. [/FONT][/FONT][FONT="]Nhận biết người khác đang nghĩ gì:[/FONT]
[FONT="]Bạn không cần một khóa học toàn diện về kiến thức nền ở đây. Kinh nghiệm sống đã cho bạn kiến thức khá tốt rồi. Tất cả mọi người đều biết rằng khi người ta cố ý lơ đi chỗ khác hoặc chủ động thay đổi đề tài nói chuyện có nghĩa là họ không hứng thú gì với những gì bạn đang nói. Hãy chú ý quan sát những dấu hiệu và điều chỉnh cho phù hợp.[/FONT]
[FONT="][FONT="]9. [/FONT][/FONT][FONT="]Tưởng tượng trước khi thể hiện:[/FONT]
[FONT="]Trí óc làm việc bằng hình ảnh nhiều hơn chữ nghĩa. Khi tôi nói bạn cố gắng đừng bị ngã khi đi trên dây, bạn lập tức hình dung ra cảnh tượng mình bị ngã. Và nếu bạn cứ lo nghĩ đến những hình ảnh đó thì bạn sẽ ngã thật. Thay vì tưởng tượng tiêu cực, hãy nghĩ đến những gì bạn muốn. Hãy tưởng tượng trước khi ra đường rằng bạn có một phong thái tự tin, vui vẻ, mang nụ cười ngập tràng, ánh nhìn thu hút tất cả mọi người và rồi điều đó sẽ tự động diễn ra.[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Phào! Lần sau mình sẽ post tiếp ^^. Thân
[/FONT]