6 thói quen xấu dẫn đến béo phì



  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
6 thói quen xấu dẫn đến béo phì
#1
Béo phì phần nhiều là do thói quen xấu từ cuộc sống đem lại. Vì thế nếu trọng lượng đã vượt quá giới hạn, bạn hãy tránh xa những thói quen này nhé !

[Image: 50a93b36042875_quan_niem_hoang_duong_ve_...50x303.jpg]
Ảnh minh họa
1. Giấc ngủ không đủ
Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, người ngủ dưới 7 tiếng dễ béo phì hơn so với người ngủ nhiều hơn 7 tiếng. Giấc ngủ không đủ có thể dẫn đến một vấn đề sinh lý, trong đó có sự thay đổi kích thích hóc môn gây cảm giác đói.
Đối với một số người người khó ngủ hoặc chất lượng giấc ngủ không tốt, cần luyện tập có quy luật để cải thiện chất lượng giấc ngủ.
2. Xem ti vi quá lâu
Một phát minh vào năm 2006, thời gian xem ti có liên quan đến thể trọng và căn bệnh béo phì. Nếu thời gian xem ti vi quá 2 tiếng mỗi ngày thể trọng có khả năng tăng nhanh hơn.
3. Ở chung với người béo
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thói quen ăn uống của người bạn đồng hành có ảnh hưởng đến bạn. Thể trọng của 2 người sau kết hôn luôn có chiều hướng tương đương. Đây là do mối liên quan giữa môi trường cuộc sống và ăn uống. Vì thế khi ở cùng, hai người cần cổ vũ tham gia luyện tập cùng thực hiện mục đích giảm béo.
4. Không ăn sáng
Sáng dậy muộn, bạn vội vàng uống một cốc cà phê rồi vội vã ra khỏi nhà. Chuyên gia dinh dưỡng nói, khi bạn không ăn sáng, cơ thể của bạn ở vào trạng thái đói. Một khi đói không thể chịu đựng được,bạn sẽ tùy ý ăn theo sở thích của bạn, không còn lý trí để chọn thực phẩm hợp lý nữa. Chuẩn bị một số thứ như hoa quả, chế phẩm từ đậu hoặc ngũ cốc ít chất béo là sự lựa chọn sáng suốt.
5. Tích lũy nhiều nhiệt lượng
Các bạn nữ thường chỉ thích các đồ ăn vặt như kem, bánh sữa, món chiên….; là một thực phẩm nhiệt lượng chất béo cao. Trong bữa ăn chính nên chọn ăn nhiều rau, tốt nhất nên tìm một số thực phẩm ít chất béo dễ ăn.
6. Thường ăn cơm ở các nhà hàng
Xã hội càng phát triển vì thế nhiều người có điều kiện mỗi tuần đến nhà hàng ăn một bữa, thậm chí mỗi ngày đều đi, điều này cũng dễ tăng cân. Vì thế khi đi ăn tại các nhà hàng bạn nên chọn những món ít chất béo, ít xào nấu như thế mới khống chế sự hấp thụ thực phẩm.


Nguồn: http://inlook.vn/song-khoe/giam-can/6-th...en-beo-phi
  Trả lời
#2
không ít thì nhiều mình cùng bị mắc trong những lỗi này kakakaka
  Trả lời
#3
Bản thân mình thấy " ngủ không đủ" thì hợp lý bởi rối loạn giấc ngủ sẽ có nguy cơ dẫn đến rồi loạn hoocmôn trong cơ thể. Từ đó các chị em thì mất kiểm soát cân nặng. Nhưng còn 4 lý do còn lại thì mình thấy không ổn.
Theo mình thấy rằng muốn giảm béo thì PHẢI TẬP TRUNG VÀO 2 ĐIỀU:
- Ăn uống điều độ:
Tức là chọn lọc món ăn và có chế độ ăn hợp lý (Không cần phải nhịn đói để giảm cân)
- Tập thể dục theo lịch trình:
Điều này có vẻ khó với những bạn nào chưa có thói quen tập thể thao nhưng điều này tiên quyết nhé. Các bạn phải lập cho mình được một kế hoạch tập luyện và Bám sát theo nó không được từ bỏ.
  Trả lời
#4
ôi, mình có giấc ngủ k ngon, nên k thể nào khắc phục được, hix, chắc phải béo hoài thôi
  Trả lời
#5
ăn đồ ăn nhanh là tình trạng mà con người ở cuộc sống hiện đại hay mắc phải
  Trả lời


Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách