[Hướng dẫn] Tạo mục lục tự động trong Office 2007

Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
[Hướng dẫn] Tạo mục lục tự động trong Office 2007
#1
Đặt vấn đề :

Hiện nay các bạn sinh viên năm cuối của nhiều trường chuẩn bị đi thực tập , quá trình thực xong họ phải viết báo cáo thực tập....Trong bài báo cáo thực tập thường ở phần sau cùng thường là mục lục....Bạn muốn có một mục lục rõ ràng cho bài báo cáo thực tập của ban ?....Bạn hãy làm theo hướng dẫn này nhé !

Bài viết hướng dẫn tạo một mục lục tự động giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách tận dụng những tiện ích có sẵn được nâng cấp thân thiện trong MS Word 2007. Để tạo ra mục lục, bạn đánh dấu cấp độ nội dung và tiến hành chèn mục mục bằng chức năng có sắn của trình soạn thảo.

[Image: 1.jpg]

Đánh dấu nội dung và trích xuất thành mục lục

Bước 1: Mở văn bản bạn cần tạo mục lục tự động (hình minh họa là file "Quan he VietNam-NhatBan.doc"

[Image: 2.jpg]

Bước 2: Bạn chọn References trên trình đơn thông minh của bộ MS Office 2007.

[Image: 3.jpg]


Bước 3:
Lựa chọn vùng chức năng tạo mục lục tự động Table of Contents..

[Image: 4-1.jpg]

Bước 4: Mục lục tự động được tạo trên nguyên tắc cấp độ nội dung, vì vậy, để tạo nó bạn phải lựa chọn cấp độ nội dung cho phù hợp. Ví dụ: 3 phần mở đầu, nội dung, kết luận.. bạn chọn level 1, các nội dung nhỏ hơn sẽ chọn level lớn hơn như level 2. Level 3.... Phần trình bày dưới sẽ hướng dẫn chi tiết để các bạn dễ hình dung.
Để đánh dấu đề mục trong bảng mục lục, các bạn chỉ cần đặt vị trí trỏ chuột vào dòng chứa đề mục và xác định mức (level):

[Image: 5-1.jpg]

Các bạn thao tác tương tự với các đề mục khác, chú ý chọn level thích hợp.

[Image: 6.jpg]

Sau khi đã hoàn thành việc xác định mức độ các đề mục trong bảng mục lục các bạn di chuyển con trỏ chuột đến vị trí cần chèn mục lục và nhấn chọn biểu tượng Table of Contents...

[Image: 7.jpg]

Bạn có thể chọn những kiểu trình bày sẵn có(Automatic...) hoặc tùy chọn chi tiết bằng cách nhấn chọn Insert Table of Contents...

[Image: 8.jpg]

Xuất hiện hộp thoại Index and Tables, chọn thẻ Table of Contents

[Image: 9.jpg]

Print Preview: Kiểu mục lục sẽ hiển thị khi in
Web Preview: Kiểu mục lục sẽ hiển thị ở dạng trang web
Show page numbers: Hiển thị số trang.
Right align page numbers: Hiển thị số trang bên lề phải.
Use hyperlinks instead of page numbers: Có sử dụng liên kết từ mục lục tới trang đặt Heading.
Tab leader: Chọn loại đường tab từ cuối các Heading đến số trang.
Show levels: Số cấp độ Heading.
Nút Show Outlining Toolbar: Cho hiển thị thanh công cụ Outlining trên cửa sổ MS Word
Nút Options...: Mở hộp thoại
Table of Contents Options: Tùy chọn thêm một số tính năng khác.

[Image: 10.jpg]

Nút Modify...: Mở hộp thoại Style, sửa đổi định dạng font chữ cho nội dung phần mục lục tự động.

[Image: 11.jpg]

Trường hợp trong file đã có mục lục tự động, và bạn đồng ý thay đổi định dạng font chữ bằng hộp thoại Style sẽ xuất hiện thông báo: "Bạn có muốn thay thế định dạng cho bảng nội dung mục lục không?"

[Image: 12.jpg]

Chọn nút Yes: Đồng ý. Ngoài font chữ của nội dung bảng mục lục thay đổi, MS Word còn tự động cập nhật lại số trang cho các đề mục.
Nhấn chọn OK trong hộp thoại Table of Contens để hoàn tất việc chèn mục lục tự động vào văn bản.

[Image: 13.jpg]

ở tại phần mục lục này, có liên kết cho phép bạn click chuột (hoặc dùng kết hợp phím Ctrl + click chuột) để nhảy đến đúng mục và số trang cần đến.

Chỉnh sửa mục lục tự động

- Tại mục lục tự động mới được tạo ra ta có thể chỉnh sửa như với mọi văn bản bình thường khác, tức là bạn có thể chọn font chữ , cỡ chữ, cách dòng, màu sắc... thích hợp theo ý của bạn.

- Trong quá trình chỉnh sửa văn bản, số trang có thể thay đổi, do vậy nếu bạn muốn cập nhật lại chỉ cần click chuột vào Update Table

[Image: 14.jpg]

Hộp thoại Update Table hiện ra với 2 lựa chọn:


Update pages numbers only: chỉ cập nhật số trang.
Update entire table: cập nhật cả số trang và nội dung mục lục

Tùy vào yêu cầu của bạn mà có lựa chọn thích hợp.

[Image: 15.jpg]

Phiên bản MS Office 2007 giao diện và chức năng hết sức rất thân thiện giúp ta thực hiện các công cụ văn phòng dễ dàng và tự nhiên. Cách tạo mục lục tự động trong phiên bản này đã được trực quan hóa. Tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ đưa đến cho các bạn cách tạo mục lục nhanh chóng và chính xác, nâng cao hiệu suất làm việc.

Với nội dung trên có thể dài bởi chúng tôi hướng dẫn tương đối cụ thể, nhưng khi bạn đã hiểu thì công việc lại hoàn toàn đơn giản và ngắn gọn.

Chúc bạn thực hiện thành công!
Trả lời
#2
[FONT=&quot]Con người chúng ta thì quá thông minh không cho phép chúng ta bỏ qua bất cứ thứ gì mà chúng ta không hiểu nhưng với một cuốn ebook dài năm sáu trăm trang nếu mà dịch chi tiết từng từ một thì chắc khi đọc hết thì công nghệ đã thay đổi và những kinh nghiệm chúng ta có của ngày hôm nay đã lỗi thời. Hihi chắc em nói quá tý thôi vì theo lý thuyết thì công nghệ phía sau sẽ có những kế thừa, tối ưu của phía trước. Big Grin Cho nên kinh nghiệm của em là ae chỉ dịch bắt ý thôi ví dụ hôm nay đọc 1 chương thì a e chỉ cần xác định mình sẽ cần tập trung nhất định nhớ được 20 từ mới là okie rồi còn bỏ qua nhưng từ mới khác đi vì có thể chúng sẽ xuất hiện ở những chương sau mà. a e nên viết ra vở nhé, ghi chép cẩn thận một tý nhưng đừng vieests rời rạc từng từ một ví dụ như từ [/FONT][FONT=&quot]inheritance[/FONT][FONT=&quot]: kế thừa thay vì đó a e sẽ chép cả đoạn liên quan đến nó là However, there’s no need to code everything from scratch; you can base a new class on an existing one. OOP classes are extensible through inheritance. (dịch là tuy nhiên không cần phải lập trình tất cả mọi thứ từ 2 bàn tay trắng, bạn có thể dựa vào một lớp mới đã tồn tại và các lớp hướng đối tượng thì mở rộng được gọi là kế thừa) Hihi a e thông cảm văn dịch hơi kém tý. Big Grin sau đó chép hết vào vở cả đoạn đó rồi làm tương từ như với từ khác nhưng điều quan trọng là mỗi ngày lại phải giở ra xem lại tý. Nếu cứ chăm chỉ như thế em tin rằng chỉ sau khoảng vài năm kiên trì chắc sau đó sẽ chẳng cần phải tra từ điển nữa đậu ạ. Tiện thể em em xin share với anh em link download khá nhiều ebook về IT có thể nói khá chi tiết và đầy đủ, ebook phần lớn là bằng tiếng anh để a e luyện dịch luôn. [/FONT]
[FONT=&quot]Ví dụ có 2 cuốn khá hay của w3school là [/FONT]
[FONT=&quot]-Learn JavaScript and AJAX with w3schools
- Learn HTML and CSS with w3schools[/FONT]

[FONT=&quot]Một số cuốn về lập trình PHP và MySQL như là [/FONT]
[FONT=&quot]- PHP Object Oriented Solutions (lập trình hướng đối tượng PHP)[/FONT]
[FONT=&quot]- PHP By Example By Example[/FONT]
[FONT=&quot]- Sams Teach Yourself PHP, MySQL and Apache All in One, Third Edition[/FONT]

[FONT=&quot]Và một số về lập trình game android như[/FONT]
[FONT=&quot]- Professional Android 2 Application Development[/FONT]
[FONT=&quot]- Apress Beginning Android[/FONT]
[FONT=&quot]- Beginning OpenGL Game Programming[/FONT]

[FONT=&quot]Phát triển các component và module cho mã nguồn mở Joomla như[/FONT]
[FONT=&quot]-Learning Joomla Extension Development[/FONT]
[FONT=&quot]-Mastering Joomla! 1.5 Extension and Framework Development[/FONT]

[FONT=&quot]Về lập trình visual C# và asp.net thoải mái cho a e đọc như cuốn[/FONT]
[FONT=&quot]- Microsoft Press Microsoft Visual C# 2010 Step By Step[/FONT]
[FONT=&quot]- Microsoft ASP.NET 3.5 Step by Step[/FONT]
[FONT=&quot]- Numerical Methods Algorithms and Tools in C# [/FONT]
[FONT=&quot]- Data Structures and Algorithms Using C# (cấu trúc dữ liệu và giải thuật sử dụng ngôn ngữ C# là ví dụ)[/FONT]
[FONT=&quot]- Teach Yourself ASP.NET in 21 Days[/FONT]
[FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]linkdownload:
bookonline.byethost31.com
[/FONT]
Trả lời


Bookmarks

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách