Siêu xe Panani Zonda F sắp bị khai tử

Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Siêu xe Panani Zonda F sắp bị khai tử
#1
Siêu xe Panani Zonda F sắp bị khai tử


Pagani Zonda F Roadster - một trong những đối thủ đáng gờm của Bugatti Veyron chuẩn bị xuất xưởng chiếc xe thứ 25 cũng là chiếc xe cuối cùng.
Trong ảnh chính là chiếc xe cuối cùng sẽ đến tay khách hàng, toàn bộ thân vỏ được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ với hai tông màu đen – tím huyền ảo. Theo truyền thống của Pagani, mỗi model xe chỉ sản xuất đúng 25 chiếc, nhưng rất có thể sự kết thúc của Pagani Zonda F Roadster sẽ là sự khởi đầu cho một sản phẩm mới, đủ sức đánh bại danh hiệu nhanh nhất thế giới của Bugatti Veyron hiện nay.


[Image: 15_36_1318567325_34_vnm_2011_389342.jpg]
Chiếc xe cuối cùng của dòng Pagani Zonda F Roadster

Zonda F Roadster được trang bị động cơ V12 AMG dung tích 7,3 lít, có công suất 602 mã lực/6.150 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 760Nm/4.000 vòng/phút (hơn chiếc Zonda C12 S 47 mã lực và 10Nm).
Động cơ mạnh mẽ này được kết hợp với hộp số tay 6 cấp (ở trung tâm của chiếc xe dài 4,44m, rộng 2,06m và cao 1,14m này) giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòn 3,6 giây và từ 0-200km/h trong vòng 9,8 giây và đạt vận tốc tối đa 345km/h.
Việc tiếp xúc với mặt đường được đảm bảo bởi hệ thống lốp đặc biệt của Michelin (kiểu 255/35 với lốp trước và 335/30 với lốp sau), lắp trên những chiếc lazăng hợp kim 513mm (trước) và 540mm (sau).
Phanh sử dụng cho Pagani Zonda F thuộc loại phanh đĩa carbone-ceramic cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống chống trượt vừa tăng sự năng động cho xe vừa đảm bảo an toàn tối đa.
Nhờ khung gầm có kết cấu từ sợi cac-bon, chiếc xe chỉ có trọng lượng 1.230kg. Có công suất 650 mã lực, nhưng Zonda F nhẹ hơn Porsche Cayman nhiều. Vì vậy, chiếc xe dễ điều chỉnh và nhanh hơn.
Tỷ số trọng lượng/năng suất của Zonda F là 1,89kg/mã lực, tương đương với tỉ số của Bugatti Veyron có động cơ 16 xi-lanh với 1001 mã lực. Chiếc Veyron cồng kềnh có trọng lượng lớn hơn Zonda 700 kg. Khi “thi thố”, Veyron chạy nhanh hơn ở đường thẳng, trong khi đó, Zonda hoàn toàn đánh bại đối thủ ở các khúc cua. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau của Zonda là 46/54.

[Image: 15_36_1318567326_02_vnm_2011_389343.jpg]
[Image: 15_36_1318567326_7_vnm_2011_389344.jpg]
Trả lời


Bookmarks

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách