Các hãng siêu xe "mê" giới nhà giàu Trung Quốc

Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Các hãng siêu xe "mê" giới nhà giàu Trung Quốc
#1
Các hãng siêu xe "mê" giới nhà giàu Trung Quốc


Lần đầu tiên, triển lãm siêu xe thường niên Top Marques được tổ chức tại Macau (Trung Quốc) cho thấy mục tiêu rõ ràng của những nhà sản xuất ra các mẫu xe cực đắt.
Số lượng triệu phú và tỷ phú Trung Quốc cùng độ chịu chơi của họ là lý do diễn ra Top Marques Macau năm nay, cũng là phiên bản Top Marques châu Á đầu tiên. Triển lãm có sự tham gia của các hãng siêu xe hàng đầu thế giới như Ferrari, Lamborghini, Pagani hay Koenigsegg.
Theo tờ Kansascity, các nhà quản lý doanh số của các hãng kỳ vọng ký được những hợp đồng béo bở với các đại gia trong số khoảng 20.000 khách tham quan. Một trong số họ là Steve Chen, người đang đứng ngắm siêu xe Pagani Huayra V12 công suất 700 mã lực có giá bán 1,1 triệu USD.
[Image: 1_49_1322328525_6_pagani-huayra.jpg] Siêu xe Pagani Huayra tại Top Marques Macau. Ảnh: Kansascity. Chen chưa biết nên tậu một chiếc Pagani hay Bugatti Veyron Grand Sport để thêm vào bộ sưu tập gồm 15-16 mẫu xe cao cấp được anh chia ra giữa hai trụ sở tại Đài Loan và Thượng Hải. "Tôi đã đi xem rất nhiều triển lãm ôtô ở Trung Quốc. Tôi yêu xe từ khi còn nhỏ và đã sưu tập được nhiều xe thuộc các thương hiệu khác nhau". Vừa nói, Chen vừa mở túi cho xem chìa khóa của siêu xe Ferrari, Lamborghini và xe siêu sang Rolls-Royce.
Từng tới thăm xưởng sản xuất của Bugatti tại Pháp trong một lần thử xe, Chen cho biết anh ngưỡng mộ siêu xe Veyron với tốc độ tối đa hơn 400 km/h nhưng giá bán 6,1 triệu USD là quá đắt.
Bảng xếp hạng tỷ phú của Trung Quốc đã tăng lên 271 người trong năm 2011, hơn 82 người so với năm trước, theo tờ Hurun Report. Số lượng triệu phú tăng từ 85.000 người lên 960.000 người. Khắp châu Á, giới nhà giàu cũng ngày một đông, với 3,3 triệu người, lần đầu vượt qua số lượng các "đồng nghiệp" ở châu Âu và tiến sát tới Bắc Mỹ, theo một nghiên cứu của ngân hàng Merrill Lynch và hãng tư vấn tài chính Capgemini.
Diễn ra trong 4 ngày, từ 24 đến 27/11, Top Marques Macau dự kiến có khoảng 60% khách tham quan đến từ Trung Quốc đại lục, 20% từ Hong Kong và khoảng tương tự đến từ Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan và Đông Nam Á.
[Image: 1_49_1322328526_63_bugatti-veyron.jpg] Bugatti Veyron bên người đẹp ở Top Marques Macau. Ảnh: Kansascity. Ăn theo số triệu phú và tỷ phú, thị trường siêu xe tại Trung Quốc thời gian gần đây cũng phát triển chóng mặt. Lamborghini kỳ vọng bán được khoảng 350 xe trong năm nay, tăng 70% so với năm 2010. Trung Quốc còn vượt mặt Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của hãng siêu xe Italy và dự kiến doanh số còn tăng lên trong 2 năm tới. Lamborghini đã mở 5 đại lý tại thị trường này trong năm nay, thêm vào 14 cái đã có trước đó.
Phần lớn khách hàng người Trung Quốc của Lamborghini đều có số tài sản ước tính ít nhất là 16 triệu USD. 2/3 trong số đó có tuổi từ 20 đến 32 và xuất thân từ các gia đình "có điều kiện". 10% đến 20% là những người nhiều tuổi hơn và thường chỉ lái siêu xe vào dịp cuối tuần. Còn 10% khác gần như chỉ mua để ngắm.
"Chúng tôi gọi họ là nhà các nhà sưu tập. Họ mang chúng về nhà giống như một món đồ nghệ thuật hay điêu khắc. Họ có một cơ ngơi rộng lớn và cả một bộ sưu tập xe sang để trưng bày. Một số xe còn chưa chạy một cây số nào", Wilson Lee, người đứng đầu trụ sở Lamborghini tại Bắc Kinh cho biết.
Trả lời


Bookmarks

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách