Mẹo tăng cân dành cho các chàng gầy

Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Mẹo tăng cân dành cho các chàng gầy
#1
Tập toàn thân
Hãy quên đi những bài tập chỉ có tác dụng lên từng nhóm cơ hay từng bộ phận riêng biệt để chuyển sang tập những bài tập buộc bạn phải sử dụng toàn bộ cơ thể mình.
Nâng tạ
Cách duy nhất để tăng sức mạnh và tạo cơ bắp là thách thức các cơ bắp của mình, với những quả tạ có trọng lượng tăng lên dần dần từng nấc. Hãy lập một kế hoạch dài hạn cho việc tập luyện, và những kế hoạch nhỏ hơn cho từng ngày hoặc từng tuần. Ví dụ, hiện mức tạ bạn nâng được đang ở mức 40 kg, và bạn muốn nâng được mức tạ 70 kg. Hãy tăng khoảng 2 kg mỗi tuần cho đến khi bạn đạt được mục đích đề ra.
Để có thể đạt mức tăng dần đều về khối lượng luyện tập như đã nói ở trên, điều quan trọng là bạn phải tập với một cường độ và khối lượng hợp lý. Nếu như nâng tạ, hãy nhớ rằng, cơ bắp sẽ được tập luyện tốt hơn nếu như bạn nâng 4 lần tạ nặng 60 kg hơn là 14 lần mà chỉ 50 kg.
Tăng lượng calorie đưa vào cơ thể
Nhiều người quên rằng, để cơ bắp trở nên khỏe mạnh, không chỉ phải tập luyện hàng ngày mà còn phải cung cấp cho chúng đầy đủ năng lượng, và bạn có thể làm điều đó bằng cách tăng lượng calorie đưa vào cơ thể hàng ngày. Ăn 3 bữa/ngày với năng lượng đưa vào khoảng 1.800 calorie là không đủ nếu như bạn muốn tăng cân. Bạn nên bổ sung thêm 2 hoặc 3 bữa ăn nhẹ, thậm chí thêm hai bữa ăn chính nữa để có thể tăng lượng calorie lên ít nhất 2.500 calorie/ngày.


Tăng lượng protein
Bạn muốn có một thân hình săn chắc, không có mỡ thừa. Vì vậy, khi tăng khẩu phần ăn, hãy tính toán sao cho phần năng lượng tăng thêm được sinh ra từ protein và carbonhydrate chứ không phải chất béo. Tỷ lệ hợp lý nhất là 40% carbonhydrate, 35% protein, 25% chất béo. Vì vậy, nếu bạn đưa vào cơ thể 2.500 calorie/ngày, hãy tính toán sao cho chỉ có 625 calorie là chất béo, và phần còn lại là lượng xấp xỉ protein và carbonhydrate.
Uống nhiều nước
Cơ bắp có đến 75% là nước. Vì thế, nếu muốn có những bắp thịt khỏe mạnh, bạn phải uống thật nhiều nước. Lý tưởng nhất, hãy cố uống 10 cốc (2,5 lít) nước mỗi ngày.
Chơi ít môn thể thao hơn
Hầu hết các môn thể thao giúp bạn tiêu hao năng lượng, và do đó gầy đi. Nhưng ở đây, bạn lại muốn trọng lượng của mình tăng lên nên đừng tập quá nhiều môn thể thao, hoặc hạn chế thời gian chơi thể thao.
Ngủ đủ thời gian cần thiết
Thời gian mà bạn ngủ cũng là thời gian các cơ bắp của bạn có thể hồi phục và mạnh khỏe hơn. Nếu bạn chỉ ngủ vỏn vẹn 6 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ rất khó lên cân, và cơ thể cũng không thể khỏe mạnh hơn. Hãy ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày nếu như bạn muốn những nỗ lực của mình đem lại kết quả.
Cho cơ thể đủ thời gian hồi phục
Các cơ bắp của bạn cần có thời gian để hồi phục sau những bài tập nâng tạ, nên hãy dành ít nhất 3 ngày để các nhóm cơ có thể hồi phục hoàn toàn sau mỗi lần tập luyện gắng sức. Một ví dụ, nếu bạn tập nâng tạ 3 lần/tuần, hãy tập cho ngực và lưng vào thứ Hai, tập chân vào thứ Tư, vai và cánh tay vào thứ Sáu
Chuyên cung cấp sỉ, lẻ các loại mỹ phẩm hàn quốc TheFaceShop chính hãng. Giao hàng mỹ phẩm the face shop tận nơi trong nội thành TP.HCM và ship hàng toàn quốc. Cửa hàng Online The Face Shop 360 hân hạnh được phục vụ quý khách.

Trích dẫn:The Face Shop 360 - Mỹ phẩm hàn quốc TheFaceShop chính hãng - thefaceshop360.com
Trả lời
#2
giảm cân thì làm ngược lại nhỉ? Smile)

[Image: coollogocom25792485.png]
Trả lời
#3
cái nỳ không có thời gian đâu mà tập kids. 1 ngày 2gram thịt bò trong các bữa ăn là ok òy mập như trâuBig Grin
Trả lời
#4
ôi trời sinh viên nghèo đào đâu ra món xa xỉ ấy Smile) thịt bò =p~
Chuyên cung cấp sỉ, lẻ các loại mỹ phẩm hàn quốc TheFaceShop chính hãng. Giao hàng mỹ phẩm the face shop tận nơi trong nội thành TP.HCM và ship hàng toàn quốc. Cửa hàng Online The Face Shop 360 hân hạnh được phục vụ quý khách.

Trích dẫn:The Face Shop 360 - Mỹ phẩm hàn quốc TheFaceShop chính hãng - thefaceshop360.com
Trả lời
#5
vậy mới nói có tiền thì mập nhanh lúm akBig Grin
Pé nữ xấu xí Smile)
Trả lời
#6
llill_llillS2llill_lill Đã viết:vậy mới nói có tiền thì mập nhanh lúm akBig Grin

đúng zị có tìn là mập ngay Smile) cứ sữa và ăn ngon xem có mà béo lên như voi :-bd
Hoàng Sáng
[Image: vlwbxl]
:-"
Trả lời
#7
llill_llillS2llill_lill Đã viết:cái nỳ không có thời gian đâu mà tập kids. 1 ngày 2gram thịt bò trong các bữa ăn là ok òy mập như trâuBig Grin

2gram @_@ bằng hạt cát ah 8-}8-}8-}8-}
Yh: beckquy :031:
Trả lời
#8
2 lạng chứ ko phải 2 g. Mà tôm nhiều protein hơn thịt bò. Ăn ít tôm vẫn chất lượng!
Trả lời
#9
Đã ko có tiền ăn thịt bò lại còn đòi ăn tôm nữa á Smile)
Trả lời


Bookmarks

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách