Tại sao mọi người chọn lựa công việc Marketing???
Quốc Hân > 07-21-2016, 03:54 AM
Trả lời 1:
“Thật là một câu hỏi hay khiến tôi phải suy nghĩ. Tôi thấy có một góc nhìn và nó đúng cho mọi công việc.
1. Thành thực mà nói, hầu hết những người làm marketing (tôi dám nói khoảng 80%) không bao giờ nên tự làm cho bản thân. Tại sao? Bởi vì lĩnh vực marketing chứa đầy những vấn đề phát sinh, khiến bạn không bao giờ là Biết Tuốt về marketing. Chúng tiềm ẩn và xuất hiện bởi vì chúng muốn tạo ra những chiến dịch quảng cáo mà bạn có thể nhìn thấy. Những sự thực đằng sau và kết quả cuối cùng sẽ là thứ bạn không thể nắm rõ. Bởi vì công việc marketing là rất phong phú, không có cấu trúc chung cho mọi trường hợp.
2. Điều này còn phụ thuộc vào sự lựa chọn cá nhân: lương hoặc doanh nghiệp. Bạn có thể biết một số người đã lựa chọn một trong hai điều đó. Họ thích mức lương thoải mái hoặc tự làm cho bản thân. Mỗi người đều có sự lựa chọn riêng.
3. Trong năm đầu tiên khi tôi mở đại lý marketing của riêng mình, tôi thấy thật kinh khủng. Tôi phải suy nghĩ vấn đề này liên tục: marketing trong một công ty marketing là một trong những điều khó khăn nhất. Suy nghĩ của người sở hữu doanh nghiệp hoàn toàn khác và rất nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng những chiêu trò marketing “bẩn thỉu” khiến họ trở nên xấu hơn trong mắt người tiêu dùng. Ngoài ra, một công ty tiến hành marketing là rất khó khăn bởi vì chúng ta vẫn còn khoảng cách thế hệ: khoảng cách thế hệ giữa nhân viên và người lãnh đạo. Và những người thuộc thế hệ cũ thường nghĩ marketing là không phù hợp và chỉ tập trung vào việc bán hàng. Nếu công ty là của họ, họ có quyền quyết định như thế nhưng chúng ta đang sống ở một thời đại khác.
Bây giờ chúng ta có dữ liệu và công nghệ để tiến hành các chiến dịch và hành động. Bạn có thể ra làm riêng, bạn có thể tiến từ từ nhưng bạn vẫn sẽ chậm hàng thập kỷ so với những người đã biết chúng.
Trả lời 2:
Bởi vì việc điều hành một công ty đòi hỏi bạn phải dành thời gian phát triển các giải pháp marketing sáng tạo và mới mẻ. Những người làm marketing sẽ bị thiệt thòi một chút và nhiều người nghĩ công việc này không giúp doanh nghiệp thành công trực tiếp, chỉ là sự dự phòng. Nhưng với tôi, tôi đã nghiên cứu rất nhiều về lĩnh vực này, nó là một mục tiêu chứ không phải sự dự phòng của doanh nghiệp. Nó có tốc độ nhanh, thách thức và sáng tạo – những điều hoàn hảo tạo nên tính cách hoàn hảo của con người. Sau tất cả, marketing giúp thế giới vẫn quay. Bạn nên cân nhắc việc này.
Trả lời 3:
Cũng có một câu hỏi tương tự: Tại sao mọi người lại làm các công việc lập trình? Tại sao họ không tự tạo ra phần mềm riêng và bán chúng, họ sẽ thu được nhiều hơn?
Tại sao mọi người trở thành người phân tích kinh doanh và đầu tư cho công ty khác? Tại sao họ không mở công ty riêng rồi giữ hết lợi nhuận?
Nhiều người không muốn sử dụng những kỹ năng mà họ có vào công ty của họ bởi vì:
- Có thể họ có kỹ năng marketing không đủ những kỹ năng khác để tạo ra một sản phẩm. Vì thế họ chọn làm việc cho người khác để có một sản phẩm ở một nơi khác
- Họ không muốn sở hữu công ty riêng. Không phải ai cũng thấy hứng thú với doanh nghiệp. Một số người không muốn phải làm việc quá nhiều, như phải đội 100 cái mũ khi bắt đầu mở công ty. Nhiều người chỉ muốn làm việc mà họ tốt nhất và nhận được thù lao từ công việc đó. Không ai có thể phủ nhận sự thật đó.
- Khó khăn. Đó là vấn đề lớn của rất nhiều người. Khi bạn bắt đầu một doanh nghiệp, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn không thể đoán trước, như thời gian và tiền bạc. Việc trở thành một doanh nhân khiến bạn phải sử dụng nhiều chiêu trò, chỉ thể tin tưởng bản thân. Những giao dịch tuyệt vời nhưng không cần thiết sẽ làm tốn thời gian và tiền bạc, dẫn đến nhiều thất bại khác.
- Việc trì hoãn trả lương cũng là một vấn đề lớn khác của doanh nghiệp. Khi bạn làm việc cho người khác, bạn nhận lương hàng tháng. Nhưng khi bạn mở doanh nghiệp, bạn sẽ rất tốn thời gian nhưng lại không thu lại lợi nhuận gì. Nhiều người không sẵn sàng làm việc với bạn nếu bạn không thể cam kết trả lương cho họ.
Marketing sản phẩm của người khác cũng không hề dễ. Sáng tạo một sản phẩm lại là một câu chuyện khác. Bạn hãy chắc chắn bạn có thể sáng tạo ra một sản phẩm thành công cho riêng bạn rồi hãy mới nghĩ ra làm riêng. Bạn sẽ học được rất nhiều điều để phục vụ cho công ty riêng sau khi làm cho doanh nghiệp khác.
Trả lời 4:
Bởi vì bắt đầu một doanh nghiệp không chỉ là việc marketing sản phẩm hay dịch vụ. Nơi đó có rất nhiều chức năng mà bạn phải đảm nhiệm Ví dụ bạn giừa là người sáng lập, giám đốc, CFRO, CIO, quản lý sales, người giao hàng hay bất kỳ công việc gì mà bạn chưa có nhiều tiền để thuê nhân viên.
Nếu niềm đam mê của bạn là sáng tạo marketing, tại sao bạn phải đảm nhiệm nhiều trách nhiệm khác khi bạn có thể phát huy tối đa niềm đam mê vào các sản phẩm và dịch vụ của công ty khác?
Và sau khi đảm nhiệm nhiều thức năng khác để khiến công ty riêng thành công, bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian cho marketing?
Trả lời 5:
Nhiều người chọn công việc marketing bởi vì đó là công việc duy nhất họ xin được việc.
Một số người làm việc marketing vì họ muốn làm công việc đó.
Nếu bạn đang nghĩ bạn không nên làm cho công ty XYZ, bạn không sai khi nghĩ sẽ mở một công ty nhỏ và làm việc ở đó.
Thứ nhất, khi bạn bắt đầu làm công việc marketing, bạn là một người mới và công việc mới này sẽ dạy bạn rất nhiều kỹ năng, cách đối mặt với thách thức, vượt qua khó khăn, mở rộng mối quan hệ, nhìn sâu vào ngành công nghiệp này và là cách tốt nhất để học hỏi. Nếu bạn thực sự đam mê, bạn có thể mở công ty sau khi đã học hỏi được nhiều điều, có nhiều mối quan hệ từ công ty của người khác.
Tôi chỉ khuyên bạn chỉ nên mở công ty sau khi làm việc ở công ty khác ít nhất 6 tháng để biết được một số sai lầm cơ bản, học hỏi những kiến thức cơ bản và có cơ hội làm việc thực tế.