Du học Đài Loan | Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN Du học Đài Loan
Options

Du học Đài Loan | Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN

  • Du học Đài Loan

    studyintaiwan > 05-12-2012, 01:06 AM

    Chắc hẳn rất nhiều bạn sẽ mong muốn đi du học tại các nước phương Tây như Anh, Pháp… Vậy tại sao bạn không lựa chọn Đài Loan?
    Cách Việt Nam khoảng 1664km về phía Đông Bắc là Đài Loan - đảo quốc xinh đẹp này đã làm say đắm biết bao người bởi vẻ đẹp thiên nhiên, phong cảng tráng lệ. Chắc hẳn bạn không lạ gì đảo quốc này. Không chỉ nổi tiếng trong làng giải trí (với rất nhiều ngôi sao ca nhạc nổi tiếng như Châu Du Dân, Chu Hiếu Thiên, Lâm Y Thần…) mà giờ đây Đài Loan còn được thế giới biết đến bởi hệ thống giáo dục chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại. Có rất nhiều lý do để Đài Loan trở thành điểm đến lôi cuốn, là nơi khởi đầu cho những thành công sau này của bạn.
    Đài Loan thuộc quần đảo ven thềm lục địa Châu Á phía Tây Thái Bình Dương, phía Nam giáp Biển Đông, phía Đông giáp Trung Hải. Điều kiện tự nhiên khá dễ chịu, phù hợp với người Việt Nam. Do ảnh hưởng của biển và đại dương, khí hậu Đài Loan không quá nóng cũng không quá lạnh, gần với khí hậu miền Bắc Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho bạn dễ thích nghi khi sống và học tập tại đây.
    Chất lượng sống cao và môi trường sống thân thiện cũng là một thuận lợi cho bạn khi du học tại Đài Loan. Dân số Đài Loan chỉ có 23 triệu nhưng tổng thu nhập trong nước(GDP) là 313,9 tỷ USD, GDP tính theo đầu người đạt 12,916 USD. Cơ sở vật chất, giao thông hiện đại thuận tiện cho việc đi lại, đặc biệt hệ thống giao thông công cộng của Đài Loan rất phát triển. Mặt khác con người Đài Loan rất thân thiện, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người bạn mới ở xa, đặc biệt là các du học sinh. Sinh viên Việt Nam nói riêng và du học sinh quốc tế nói chung luôn được cư dân bản địa chào đón nồng nhiệt và giúp đỡ nhanh chóng thích nghi, hoà nhập với cuộc sống nơi đây.
    Trong một vài năm gần đây Bộ Giáo dụ Đài Loan đã đổi mới rất nhiều chính sách, chương trình mang tính sáng tạo và thử thách được áp dụng cho các khoa, các ngành trong hệ thống giáo dục đại học. Các trường đại học ở Đài Loan đều có liên kết hợp tác giáo dục với các trường, học viện nổi tiếng như ở Mỹ, Nhật Bản, …và đặc biệt được đánh giá cao trong công tác giảng dạy đào tạo thuộc lĩnh vực kỹ thuật công nghệ.
    Mặt khác trong khi học tại Đài Loan bạn có cơ hội làm thêm 12h/ tuần và trong các kỳ nghỉ có thể làm 16h/tuần với mức lương phổ biến là 500-700USD/ tháng. Nếu bạn giỏi tiếng Trung có thể nhận được mức lương cao hơn khi làm phiên dịch tại các công ty. Một số trường còn tạo điều kiện cho sinh viên làm part-time ngay trong khuôn viên trường. Đây cũng là một điểm khiến cho Đài Loan ngày càng thu hút thêm nhiều sinh viên quốc tế. Tuy nhiên đế có thể đi làm thêm bạn phải hoàn thành ít nhất là 2 học kỳ trong chương trình hoặc khoá học tiếng kéo dài 1 năm và phải có giấy phép được làm part-time (giấy phép này có hiệu lực trong vòng 6 tháng, sau đó bạn phải xin gia hạn thêm).
    Nếu bạn du học tại Đài Loan, bạn sẽ yên tâm vì chất lượng cuộc sống cũng như chất lượng giáo dục nơi đây. Đồng thời bạn cũng có điều kiện về thăm gia đình nhiều hơn khi mà Việt Nam và Đài Loan mới mở rộng hợp tác trong lĩnh vực hàng không, sẽ có nhiều chuyến bay giữa VN_ ĐL hơn, giá vé rẻ hơn. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không chọn Đài Loan là điểm đến và cũng là nơi khởi đầu cho sự thành công sau này của bạn.

    Muốn biết them chi tiết hãy vào link sau đây
    StudyInTaiwan.Danang.linker.tw
  • Bài trước Bài tiếp theo