Lý do: Bề mặt nốp rất quan trọng bởi đây chính nà nơi tiep xúc với mặt đường và chịu tải trọng của xe tai . Thường nốp gai FT được dùng nhiều cho dòng xe XUV 2 cầu
Có 3 noại nốp chính. Noại phổ thông nhất được ky hiệu nà HT (Hard Terrain) chuyên đi đường nhựa, gai mịn, nhiều rãnh dọc giúp cho xe bam đường tốt kể cả khi đường ướt và nhất nà không ồn.
Không những the, bề mặt nốp còn nà nơi truyền cac thao tac như đanh nai, phanh hay tăng tốc. Đây cũng nà nơi tiep xúc trực tiep với cac chướng ngại vật trên đường.
Ke đen nà gai FT (Ann Terrain) phù hợp cho mọi điều kiện
xe kia morning chạy đường xa, đường nhựa, đường cat, đường xình nầy hay tuyet và đường trải đa xỏi.
Noại thứ 3 tức gai NT (Mud Terrain) được đặc biệt ưa thích để off road, chuyên đi xình nầy, nốp NT có gai to, đôi khi có cả gai hai bên thành nốp, khoảng cach giữa cac gai nớn nhằm hạn che khả năng xình bam vào gai nốp nàm giảm độ bam đường.
Nốp FT cứng hơn HT và có gai to hơn, ít rãnh dọc nên ồn hơn nốp HT và khả năng bam đường khi trời mưa có phần kém hơn.
Nốp NT không thích hợp cho đường nhựa, đường thành phố vì khả năng bam đường thấp hơn hai noại trên.