Trẻ em cũng như người lớn đều cần cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và luyện tập

Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Trẻ em cũng như người lớn đều cần cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và luyện tập
#1
Sức đề kháng là khả năng phòng vệ và chống lại các tác nhân xâm nhập gây bệnh cho cơ thể, sức đề kháng được xem như là hàng rà bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập, tấn công của vi khuẩn gây hại. Nếu sức đề kháng bị suy yếu sẽ khiến cho con người có nguy cơ dễ mắc các bệnh truyền nhiễm… Khi sức đề kháng yếu đi, hệ thống miễn dịch của cơ thể trở nên rã rời, mệt mỏi, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. Các bệnh dễ thấy nhất khi hàng rào bảo vệ cơ thể bị yếu là các loại bệnh do sự biến đổi thời tiết và môi trường bên ngoài: ho, cảm cúm, sốt… Người ta chia sức đề kháng thành 2 loại là sức đề kháng tự nhiên và sức đề kháng nhân tạo.

Nên tập thói quen dùng nước mắm, nước tương có ít tỏi băm để tăng cường sức đề kháng cho trẻ và cả nhà nha. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng tỏi để xào nấu các món ăn cho trẻ nữa nha.
[Image: sua-chua.jpg]
Sức đề kháng thu được là sức đề kháng của cơ thể khi được kích thích bởi các vi sinh vật xâm nhập hoặc sức đề kháng chỉ có được khi có tác động trực tiếp từ bên ngoài vào như tiêm vacxin, sử dụng các vitamin tổng hợp, các chế phẩm tăng sức đề kháng thông thường nhưng chỉ có tác dụng với một số loại virut, vi khuẩn cố định trong một khoảng thời gian cố định. Tuy nhiên, sức đề kháng thu được chỉ duy trì hiệu quả trong một thời gian ngắn và hạn chế về phạm vi phòng bệnh.

Chắc chắn ai cũng biết rằng sữa chua chứa rất nhiều lợi khuẩn cho cơ thể, nhất là đối với hệ tiêu hóa. Ngoài ra, có rất nhiều loại sữa chua trên thị trường được bổ sung các chất giúp tăng cường hệ miễn dịch nữa. 

Mỗi ngày nên dùng 1 hộp sữa chua để cơ thể luôn khỏe mạnh nha [Image: icon15_icon.png]



Trích dẫn:Những loại rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh, rau dền, rau cải, rau ngót là những thực phẩm tang cuong suc de khang cho tre rất tốt, giúp bé phát triển toàn diện, đồng thời tăng cường khả năng phòng chống các bệnh truyền nhiễm.




[url=http://raovat3s.com/editpost.php?p=97270&do=editpost][/url]
Bổ sung những loại thực phẩm có chứa kẽm như tôm, cua, sò, ngao, cá thu, cá mòi, thịt bò, gan động vật, hạt bí đỏ, các loại ngũ cốc.. Đây là thực phẩm không những cung cấp chất kẽm cho cơ thể trẻ mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ phát triển khoẻ mạnh.
Trả lời


Bookmarks

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách