Phác thảo sơ bộ dàn ý của bài PR dựa trên thông tin nghiên cứu được

Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Phác thảo sơ bộ dàn ý của bài PR dựa trên thông tin nghiên cứu được
#1
Bài viết pr về công ty

“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Đừng vội bắt tay ngay vào viết mà hãy nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ. Càng tìm hiểu nghiên cứu kỹ, bài PR của bạn càng hiệu quả.

Các câu hỏi sau cần nghiên cứu.
  • Trên thị trường hiện nay đã có bài PR nào có liên quan?

  • Các bài PR đó viết theo chủ đề gì? Thông điệp đã truyền tải là gì?

  • Phản hồi của người đọc, của khách hàng về bài PR đó thế nào?

  • viết bài pr cho doanh nghiệp đó hay chỗ nào, dở chỗ nào?
[Image: PR3_1473928459.jpg]
Xác định đối tượng truyền thông của bài PR là ai?
Cần phân biệt rõ khách hàng là ai. Người tiêu dùng là ai.

Ví dụ: Với sản phẩm là 1 chiếc nôi cho bé dưới 2 tuổi.

Khách hàng: là bố mẹ có con nhỏ.

Người tiêu dùng: các bé dưới 2 tuổi.

=> Đối tượng truyền thông ở đây: là bố mẹ có con nhỏ.

Tiếp đến, cần xác định xem thói quen, hành vi, nhận thức hiện tại của đối tượng khách hàng này như thế nào? Họ làm gì, họ quan tâm đến chủ đề gì, quan tâm đến những vấn đề muôn thuở nào….? Để từ đó chọn cách tiếp cận và hướng viết phù hợp cho bài PR để đối tượng truyền thông quan tâm.

>> dịch vụ viết bài quảng cáo
Trả lời
#2
Ý tưởng nội dung sáng tạo: Một bài viết pr về công ty chất lượng phải thỏa mãn yếu tố này. Bài viết ngoài thể hiện được điểm chính của sản phẩm, dịch vụ hay thông tin doanh nghiệp thì yếu tố nội dung rất quan trọng như đã đề cập ở trên. Bài viết hay là bài viết ý tưởng mới lạ, sáng tạo, có tính logic, liền mạch và đi thẳng vào nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, bài viết phải nêu rõ được sự khác biệt giữa sản phẩm, dịch vụ viết content chuẩn seo của bạn với đối thủ cạnh tranh.

Các doanh nghiệp thường tưởng rằng: "dịch vụ viết bài PR - QC nào viết nhanh cho doanh nghiệp là dịch vụ có năng lực". Quan điểm này chưa hoàn toàn đúng, doanh nghiệp nên quan tâm đến thời gian đầu tư cho bài viết PR của dịch vụ viết bài PR - QC. Một bài viết content hoàn thành trong một ngày chắc chắn yếu tố sáng tạo khác biệt và chiều sâu của bài viết không thể bằng bài viết PR - QC đầu tư trong 3 đến 4 ngày, thậm chí 1 tuần cho bài viết PR.
Trả lời


Bookmarks

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách