Kinh doanh văn phòng phẩm nên bắt đầu từ đâu?
chipvietcamera > 11-26-2019, 05:49 AM
Hello mọi người!
Topic này được lấy từ câu hỏi của rất nhiều người đang có ý định kinh doanh văn phòng phẩm vì họ là người mới bắt đầu nên sẽ không biết được nên bắt đầu từ đâu và làm như thế nào để tạo lợi nhuận kinh doanh tốt nhất.
Ok! Chúng ta cùng nhau thảo luận và mổ sẻ chủ đề này nhé!
Trước tiên, chúng ta cần phải tìm hiểu xem "văn phòng phẩm là gì" trước khi bắt đầu vì bạn sẽ phải học thuộc lòng chi tiết tất cả các mặt hàng văn phòng phẩm, khá là nhiều mặt hàng trong đó có giấy in, bút viết, thước kẻ, bla.bla.... Tuy nhiên, bạn yên tâm vì bạn sẽ hiểu được hết tất cả những gì liên quan đến chủ đề này khi tìm hiểu qua bài viết của chúng tôi tại đây : văn phòng phẩm là gì
Đó! Quá dễ dàng để tìm hiểu hết phải không các bạn? Nhưng, đó chưa phải là vấn đề mấu chốt vì mấu chốt quan trọng nhất đó là không phải bạn sẽ kinh doanh gì mà chính là khách hàng sẽ mua những gì của bạn, nào hãy bỏ túi những gì khách hàng của bạn đang cần bằng danh mục văn phòng phẩm thường dùng trong doanh nghiệp
Rồi! Giờ thì chúng ta sẽ quay lại chủ đề "Kinh doanh văn phòng phẩm nên bắt đầu từ đâu"
Ngành văn phòng phẩm là một ngành thiết yếu trong cuộc sống. Thị trường kinh doanh văn phòng phẩm cũng rất lớn để cạnh tranh. Đây là cơ hội để bạn thử sức chinh chiến trên thương trường này.
Hiện tại, có rất nhiều công ty sản xuất đa dạng chủng loại mẫu mã để cạnh tranh và đây là điều kiện thuận lợi cho bạn tìm được nhiều nguồn hàng khác nhau.Để kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả bạn cần tạo mối quan hệ bán hàng tốt với nhà sản xuất, tổng hợp các mối quan hệ mình có để chào bán sản phẩm vì mặt hàng bạn bán là vật dụng thiết yếu hằng ngày ai cũng phải dùng.
Số vốn trung bình để mở một cửa hàng văn phòng phẩm là 100 triệu đồng.
Hiện nay, kinh doanh văn phòng phẩm được chia làm 2 mô hình rõ rệt đó chính là:
- Văn phòng phẩm truyền thống
- Văn phòng phẩm online
Nào! Hãy cùng chúng tôi mổ sẻ từng mô hình kinh doanh nhé!
1. Cửa hàng văn phòng phẩm:
Để mở được của hàng văn phòng phẩm các bạn phải chú ý đến những điều cần lưu ý như sau:
1.1 Địa điểm bán hàng:
Có thể thay cửa hàng sách là cửa hàng photocopy tạp hóa phẩm kết hợp với văn phòng phẩm. Bạn cần phải tìm một vị trí đẹp, rộng rãi, có mặt tiền để xe. Cửa hàng bạn sẽ có lợi thế hơn khi nằm đối diện trường học, khu đông dân cư . Mặt tiền hợp lý để mở cửa hàng càng rộng càng tốt. Chiều dài mặt tiền không nên quá dài, chiều rộng 4 mét thì chiều dài khoảng 15 mét là đủ. Diện tích mặt bằng khoảng 40-100m2. Nếu bạn kinh doanh kết hợp với photocopy, tạp hóa phẩm lưu niệm thì diện tích mặt bằng phải 200m2.
1.2 Trang trí cửa hàng:
Việc trang trí cửa hàng cũng rất quan trọng trong kinh doanh văn phòng phẩm. Bạn cần có kế hoạch trang trí, thiết kế tủ kệ phù hợp để trưng bày. Đảm bảo vị trí sản phẩm bắt mắt, khoa học, dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ mua. Tủ kính đựng văn phòng phẩm nên được sắp xếp ở giữa nhà hoặc trước cửa. Những sản phẩm hút khách nhất nên được trưng bày vào đó. Đối với cửa hàng nhỏ bạn nên có giá sách chạy dài cao tầm 1.5 – 2m bên cạnh tường nhà.
Đây là chi tiết tỉ lệ diện tích không gian các mặt hàng văn hóa phẩm:
- sách giáo khoa, sách tham khảo, máy tính, máy in …. chiếm diện tích: 50%
- Bút viết, đồ dùng học sinh 7%
- File bìa hồ sơ & đồ dùng văn phòng 8%
- Quà lưu niệm: 20%
- Đồ chơi trẻ em & khác 15%
3.Nhập đa dạng chủng loại mặt hàng để bán:
Với mô hình này, đối tượng khách hàng của bạn rất đa dạng. Vì thế bạn cần nhập đa dạng các chủng loại mặt hàng văn hóa phẩm phù hợp với thị hiếu. Ngoài việc bạn cần nhập những mặt hàng nhu cầu như bút, sách, ghim,…. bạn nên nhập thêm cho cửa hàng những sản phẩm độc và lạ để thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn. Những mặt hàng thiết yếu cạnh tranh như giấy, bút,…. Bạn bán bằng số lượng để giữ chân khách hàng. Với địa điểm gần trường học, bạn lưu ý các mùa thi để nhập hàng hóa dụng cụ học tập. Ngoài ra bạn nên bán những sản phẩm ăn theo văn phòng phẩm thì việc kinh doanh sẽ hiệu quả hơn
Bạn có thể mở văn phòng phẩm tại nhà, thuê nhân viên vừa bán hàng vừa quản lý. Sau này có thể tuyển thêm nhân viên tùy theo sự phát triển của cửa hàng.
Khi bạn kinh doanh văn phòng phẩm thì tất nhiên sẽ cần ưu tiên lựa chọn nguồn hàng văn phòng phẩm có giá gốc, giá tốt nhất để cạnh tranh với những đối thủ mình sắp sửa biết đến nữa chứ nhỉ. Click xem nguồn hàng văn phòng phẩm
Chúng ta sẽ bước tiếp sang mô hình kinh doanh online nào!
2. Kinh doanh văn phòng phẩm Online:
Mở cửa hàng văn phòng phẩm – ý tưởng kinh doanh không còn mới nhưng chưa bao giờ là cũ. Nhu cầu về văn phòng phẩm luôn cần thiết và ngày càng tăng. Nếu như bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh văn phòng phẩm nhưng không biết bắt đầu từ đâu, quá khó để giải quyết bài toán về chi phí mặt bằng, xây dựng cửa hàng, tại sao không thử bán hàng online? Mô hình HOT nhất hiện nay!
Vì sao nên chọn mô hình kinh doanh văn phòng phẩm online?
Đầu tiên, là số lượng khách hàng tiềm năng rộng lớn và đa dạng, có thể bán cho mọi đối tượng, từ học sinh, sinh viên cho tới người đi làm nhân viên văn phòng, công sở, những người buôn bán ở chợ đều cần sổ sách, viết để ghi chép.
Thứ hai, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều khoản chi phí như thuê mặt bằng trưng bày, thuê nhiều nhân viên và các khoản chi phí cơ sở vật chất khác. Phần chi phí tiết kiệm này các bạn nên sử dụng để đầu tư quảng cáo giúp thu hút nhiều khách hàng quan tâm và có được nhiều đơn hàng để có thêm nhiều lợi nhuận và tối ưu quy trình quản lý hàng hóa chặt chẽ hơn.
Thứ ba, việc bán hàng online rất dễ mở rộng thị trường vì nó là không có ranh giới, không có phân biệt vùng xa vùng gần, mọi nơi đều có thể mua được sản phẩm của bạn thông qua internet. Bạn nên tận dụng các thị trường online như Facebook, Zalo, Instagram… vì đây đều là các kênh uy tín giúp ích cho việc phát triển kinh doanh của bạn.
Vậy? làm sao để có thể kinh doanh văn phòng phẩm online được thành công? Chúng ta sẽ phân tích ở bài viết tiếp theo các bạn nhé!
Tuy nhiên, các bạn cũng có thể tham khảo trước mô hình kinh doanh online của chúng tôi tại website https://www.vinacom.org