Các bước khởi động cần thiết để sẵn sàng chơi gôn

Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Các bước khởi động cần thiết để sẵn sàng chơi gôn
#1
Cho dù bạn cùng gia đình chơi gôn tại nhà với: khung tập golf và bộ thảm golf thì việc khởi động trước khi chơi golf cũng là điều rất quan trọng. Cũng giống như những môn thể thao khác, golf cũng cần phải khởi động. Việc khởi động trong golf không những giúp bạn có các cú đánh tốt hơn mà còn giúp bạn cùng gia đình hạn chế các chấn thương không đáng có.
[Image: nhung-buoc-khoi-dong-can-thiet-de-san-sa...lf-min.jpg]
hầu hết các golfer có trình độ thường khởi động bằng cách chạy từ bãi đỗ xe tới pro-shop để check-in và sau đó là chạy đến chốt tee trước tiên là họ đã khởi động xong. Đa số thời gian khởi động của họ chỉ mất tầm năm phút. Hôm nay, Gomgolf sẽ cùng bạn cùng người thân tìm hiểu một số bước khởi động cần thiết để sẵn sàng chơi golf xuất sắc nhất ở trên sân.
những bước khởi động cần thiết để sẵn sàng chơi gôn
1) đến sân kịp thời hơn
[Image: len-san-som-hon-de-co-thoi-gian-khoi-dong-min.jpg]
Khi lên sân bạn cùng người thân sẽ phải mất một tầm khoảng thời gian ở phòng thay đồ để thay giầy golf và chuẩn bị những sản phẩm cần thiết trước khi ra sân. Nếu không tính chừng thời gian đó thì bạn cùng người thân sẽ vội vàng và không kịp khởi động. Đồng thời, bạn cần phải nhớ là bài khởi động trước hết sẽ giúp bạn cùng người thân hình thành nhịp độ cho cả ngày. Bởi thế, bạn cùng gia đình nên lên sân sớm khoảng tầm 1 tiếng trước khi ra chốt tee trước tiên để có thời gian chuẩn bị đồ đạc và khởi động từ từ.
2) Bài khởi động trên putting green
Cú gạt bóng thường chiếm khoảng tầm 40% trong toàn bộ cú đánh. Những cú gạt bóng trên green cũng thường được thực hành chậm nhất và cẩn thận nhất. Cho nên, việc khởi động để chuẩn bị làm quen với green cũng hết sức cần thiết. Bởi vậy, khởi động trên green được ưu tiên số 1 bởi bạn cùng gia đình sẽ bắt đầu chơi với nhịp độ nhẹ nhàng và mượt mà
[Image: thuc-hien-bai-khoi-dong-tren-putting-green-min.jpg]
Hãy dành ra năm phút để đẩy bóng đến tee golf hoặc đồng xu ở nhiều hướng khác nhau và nên lưu ý tốc độ lăn của bóng để kiểm soát tốc độ tốt hơn. Không chỉ vậy, nhiều người chơi golf lại nói rằng green trên khu tập không giống với trên sân. Chúng tôi khẳng định rằng hầu hết là chúng giống nhau, điểm khác nhau duy nhất là ở áp lực mà thôi. Trên sân, cú gạt bóng của bạn cùng người thân được tính điểm và bạn cùng gia đình sẽ cảm thấy áp lực hơn rất nhiều so với khu tập.
Đừng cố gắng gạt bóng vào lỗ, hãy gạt vào tee hoặc vào đồng xu. Bởi vì, nếu chẳng may bạn cùng gia đình gạt bóng lệch lỗ thì bạn sẽ cực kỳ hoang mang và có cảm giác không đủ tự tin. Nếu gạt đúng vào tee và đồng xu sẽ mang đến cảm giác tự tin vì lỗ gôn luôn to hơn nhiều so với đồng xu hay tee gôn. Tự tin sẽ là yếu tố quyết định thành công rất nhiều trong tất cả các môn thể thao.
3) Lấy chốt tee làm mục tiêu và chip bóng quanh green chừng 10 phút
[Image: thuc-hien-cu-chip-bong-ngan-quanh-green-min.jpg]
bạn cùng gia đình cần phải kiểm tra thật kỹ độ cứng của green để định vị xem bóng lăn được bao nhiêu. Nếu green mềm thì bóng sẽ lăn được nhiều hơn green cứng. Một số kiểu đường biên rough khác nhau cũng khiến bóng phản ứng khác nhau trước khi đáp xuống green. Do vậy, hãy dành 1 chút thời gian quanh green bạn cùng người thân sẽ có vài ý tưởng cho mình trong suốt vòng đấu. Và đương nhiên, đừng tiến hành nó trên lỗ golf thật. Hãy áp dụng tee hoặc cây gậy nào đó làm mục tiêu để tránh bị mất tinh thần khi chip lệch hướng.
4) Làm giãn cơ bằng cách khởi động full swing
[Image: lam-gian-co-bang-cach-khoi-dong-full-green-min.jpg]
Khi giãn cơ thì cơ thể có bạn có thể nâng cao hơn 17% phạm vi chuyển động. Mặt khác, nó còn giúp bạn cùng người thân giảm đau đớn những khớp mãn tính và phòng hạn chế chấn thương. Chương trình giãn cơ khởi động tối ưu trong cuốn sách “Exercise Guide to Better Golf” do tiến sĩ Frank Jobe đề xuất đã nêu cao khoảng tầm cấp bách của khởi động này. Bạn cùng người thân chỉ mất tầm 15 phút cho quá trình này để giảm thiểu và phòng hạn chế tối đa những cơn đau đớn có thể xảy ra khi chơi gôn.
5) tiến hành cú đánh ngắn bằng gậy wedge trên tee
Hãy khởi đầu với nhịp độ và nhịp điệu mượt mà trên khu tập bằng các cú đánh ngắn. Bạn cùng gia đình sẽ tiếp bóng quả quyết hơn và phát triển dần độ tự tin của mình. Sau khi thực hiện 10 cú với gậy wedge, hãy chuyển tới gậy sắt ngắn, đến gậy sắt dài và cuối cùng là gậy gỗ. Sự kiểm soát thăng bằng tuyệt đối bằng những cú swing nhịp nhàng sẽ giúp bạn cùng người thân hoàn toàn tự tin khi ra sân
Tại khu luyện tập bạn cùng gia đình nên áp dụng chốt tee thấp cho mọi cú đánh. Làm vậy giúp bạn tiếp bóng quả quyết hơn, từ đó tự tin tăng theo ầm ầm. Bắt đầu bằng các cú gậy wedge cũng giúp bạn cùng gia đình khởi đầu với nhịp độ và nhịp điệu mượt mà.
6) Căn thời gian chuẩn để sau khi khởi động xong cũng là lúc bạn cùng người thân tiến thẳng đến chốt tee đầu tiên
Đừng để tinh thần hăng hái của mình bị mất đi sau khi khởi động bởi phải chờ thêm vài phút mới được tiến hành cú swing trước hết trên sân. Nếu buộc phải trì hoãn thì cũng đừng đứng đó chờ, hãy thực hiện vài cú swing chậm trãi để giãn gân cốt bên chốt tee. Điều đó sẽ giúp bạn cùng gia đình duy trì nhịp độ và thả lỏng cơ thể
Hãy nhớ rằng: không khởi động kỹ càng đồng nghĩa với việc bạn cùng gia đình đã tự nhận thua cuộc. Hãy dành thời gian khởi động để đạt phong độ đẹp nhất như một goler có trình độ.
Trả lời


Bookmarks

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách