Bí quyết chinh phục khách hàng dành cho những ai chọn việc làm marketing dược
Muốn marketing dược thành công phải lấy sản phẩm làm gốc: Y – dược là ngành liên quan đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của biết bao con người, vì vậy sản phẩm của bạn phải thực sự tốt và bạn cũng cần am hiểu cặn kẽ về sản phẩm của mình. Một khi đã chọn việc làm marketing dược sẽ trở thành con đường mình gắn bó lâu dài thì bạn phải có một nền tảng kiến thức nhất định về y – dược học. Dù trước đó bạn chỉ là “tay mơ” bởi bạn mới bước chân vào lĩnh vực marketing dược đi chăng nữa thì bạn cũng phải tự bù đắp kiến thức cho bản thân ngay. Điều này không chỉ giúp bạn hoàn thành khâu PR cho sản phẩm một cách trơn tru mà còn thể hiện được trách nhiệm của bạn đối với sức khỏe của khách mua hàng, đối với công việc mà bạn đã lựa chọn.
Sinh viên ngành Dược mất tới 5 năm để trau dồi kiến thức mới có thể tốt nghiệp và hành nghề, vậy thì người đã chọn việc làm marketing dược như bạn cũng hoàn toàn có thể bỏ ra chút thời gian để học về các loại bệnh lý cũng như tìm hiểu các thành phần của thuốc. Nếu chưa hiểu được điều gì, hãy tìm đến các dược sĩ giỏi chuyên môn để có thể hiểu cặn kẽ hơn. Tuyệt đối đừng đưa ra các chiến lược marketing khi bạn còn chưa hiểu rõ sản phẩm. Điều đó chỉ khiến chiến lược của bạn thất bại và chẳng giành được lòng tin nơi khách hàng.
Muốn làm tốt marketing dược, phải nhớ lấy sản phẩm làm gốc. Nguồn ảnh Internet
Content chính là “chìa khóa vàng” của marketing dược: Phần lớn các sản phẩm đều thu hút được ánh mắt khách hàng ngay từ giây đầu tiên nếu có hình ảnh quảng cáo sáng tạo, độc đáo. Thế nhưng mặt hàng dược phẩm lại có sự khác biệt, khách hàng thường ấn tượng với phần content hơn, đặc biệt là khi content mang tính khoa học nhưng ngôn từ vẫn giàu cảm xúc. Họ thường ưa thích những câu chuyện, thông điệp đi vào lòng người hơn là những hình ảnh bóng bẩy, bắt mắt. Và để có được phần content – nội dung thu hút thì bạn cần phải đảm bảo được 3 yếu tố.
Yếu tố thứ nhất là nội dung thông điệp phải chạm đến cảm xúc của khách hàng, tiếp đến cách kể chuyện phải khơi gợi được mọi giác quan của họ và cuối cùng nội dung phải phù hợp với hành vi của họ. Thay vì dùng những hình ảnh lòe loẹt để thu hút con mắt khách hàng, hãy thay những người làm ra sản phẩm kể cho khách hàng nghe về quá trình nghiên cứu và làm ra dược phẩm bằng cả tâm huyết. Đây chính là cách giúp chiến lược marketing của bạn đi vào lòng người và khiến khách hàng luôn tin tưởng và lựa chọn sản phẩm mà bạn giới thiệu.
Marketing dược cần chú trọng vào nội dung hơn là hình ảnh. Nguồn ảnh Internet
Hãy làm marketing bằng cả trái tim: Marketing dược tuy là một ngành còn mới mẻ nhưng lại đang trở nên cực kỳ hot và có mức độ cạnh tranh cao chẳng thua bất kỳ ngành nghề nào. Nó không phải là một con đường dễ dàng và êm đềm bởi trên thị trường luôn có vô số bài PR các loại dược phẩm, mỗi ngày hàng chục, hàng trăm quảng cáo thuốc khác nhau hiện lên trên các trang báo chí, trên mạng xã hội…
Quảng cáo nhiều làm người mua rơi vào tình trạng hoang mang vì “bội thực” thông tin, họ không biết chọn sản phẩm nào bởi nhà sản xuất cũng tuyên bố thuốc của mình an toàn và chữa khỏi hoàn toàn các loại bệnh (dù là bệnh mãn tính như đại tràng, dạ dày, trĩ…). Những quảng cáo lý tính ấy thường không thể chạm đến cảm xúc của người bệnh. Người chọn việc làm marketing dược muốn thành công thì phải làm ra những sản phẩm thực sự tâm huyết và chạm đến trái tim của khách hàng. Chỉ có như vậy, bạn mới lấy được sự tin tưởng dài lâu của khách hàng.
Người làm marketing dược phải làm ra những sản phẩm thực sự tâm huyết và chạm đến trái tim của khách hàng. Nguồn ảnh Internet