Tiếp thị liên kết trên Facebook thay cho website
Facebook giờ đây không những là nơi các bạn chia sẻ suy nghĩ, cuộc sống tư nhân hằng ngày. Mạng phường hội này có thể đem về cho bạn nguồn thu nhập tương đối ổn định nếu biết tận dụng chúng. Một trong những cách kiếm tiền từ Facebook hữu hiệu mà rộng rãi người chọn lựa là làm tiếp thị kết liên trên Facebook. Nếu như bạn đang muốn thử sức với mô hình kiếm tiền online này thì chúng ta không nên bỏ qua nội dung dưới đây.
1. Các hình thức tiếp thị kết liên trên Facebook
nền móng Facebook ngày một tiên tiến và hiện đại với phổ thông tính năng khác nhau giúp cho các hình thức tiếp thị liên kết trên Facebook cũng rất phổ thông. Dưới đây là 1 vài cách thức làm affiliate marketing trên Facebook mà bạn có thể áp dụng.
Tiếp thị liên kết Facebook đang trở nên xu hướng mới
1.1 Tiếp thị liên kết bằng trang cá nhân
đa số quý khách facebook đều có ít ra một trang tư nhân cho riêng mình nên đây là hình thức cơ bản nhất cho những người mới khởi đầu tham gia làm tiếp thị liên kết uy tín. Hãy chắc chắn rằng các bạn có thể xây dựng cho mình một trang tư nhân với số lượng các bạn bè hoặc người follow càng đa dạng càng tốt. Vì điều này sẽ giúp cho khả năng tương tác với những link sản phẩm được bảo đảm.
Ngoài ra, không nên đăng quá phổ quát link sản phẩm trong cùng một thời điểm mà nên chú trọng vào nội dung của một sản phẩm khăng khăng để tránh trường hợp content bị loãng. Cố gắng cho ra các hình ảnh thật sự cá tính cho sản phẩm để nâng cao khả năng nhấn của người xem.
thời gian đầu thỉnh thoảng sẽ không nhận được rộng rãi sự lưu ý nhưng bạn hãy duy trì việc tương tác bằng nhiều cách không giống nhau để khách hàng quen dần với sự xuất hiện của các bạn. Làm tiếp thị liên kết trên Facebook cá nhân là một trong những hình thức đơn thuần nhưng đem đến hiệu quả nhất hiện nay.
Beauty Blogger An Phương đang chèn link sản phẩm từ Lazada
1.2 Tiếp thị kết liên bằng trang fanpage
nếu ko muốn trang cá nhân của mình trở nên một trang bán hàng online và vô tình mất đi 1 vài người các bạn thì các bạn có thể hình dong việc lập một trang fanpage riêng. Vì là một trang fanpage hoàn toàn mới nên bạn chẳng thể đem lại sự tương tác trong khoảng các bạn bè hoặc những người follow như trang Facebook cá nhân.
Chính vì thế bạn nên nhẫn nại chỉ cần khoảng đầu, có thể chạy lăng xê fanpage để tăng lượt truy cập. Ngoài ra, bạn nên xác định cụ thể fanpage của mình sẽ bán sản phẩm gì và tiếp cận với đối tượng quý khách mục tiêu nào. Việc lang mang không định hướng rõ sẽ khiến bạn mất phổ quát thời kì, công sức và giá cả.
Về ưu điểm khi làm tiếp thị kết liên bằng Fanpage là bạn có thể chạy những chiến dịch truyền bá và tận dụng chatbot để Mọi chi tiết xin liên hệ theo với khách hàng. Những nội dung trên fanpage không cố định chỉ can hệ tới mỗi sản phẩm mà bạn tiếp thị. Các bạn có thể san sớt các clip, hình ảnh, tin tức đang viral trên mạng xã hội để cải thiện tương tác.
1.3 Tiếp thị kết liên trên các group Facebook
Hiện nay những hội hàng ngũ được xem là nơi có lượng tương tác tốt nhất. Mỗi hội, đội ngũ thường hội tụ cốt yếu vào một vấn đề cụ thể nên nó giải quyết được nhu cầu tìm kiếm thông báo của người xem. Bạn có thể tham dự hoặc vun đắp cho riêng mình một group trên facebook can dự đến sản phẩm mà bạn muốn bán.
tương tự với fanpage, các bạn chẳng thể có ngay những tương tác lúc vừa mới tạo một đội ngũ mới. Do vậy nên, hãy nhẫn nại tạo những nội dung thật chất lượng để người xem muốn ở lại với group của các bạn. Dần dần sau khi số lượng thành viên đã dài lâu, các bạn có thể khởi đầu san sẻ link các sản phẩm lên group.
ví như bạn không muốn quản trị group của riêng mình thì nên cố gắng trở nên thành viên vượt bậc của một group nào ấy. Khi đấy bài viết của các bạn sẽ nhận được nhiều sự chú ý và những đường dẫn san sớt cũng được tiếp cận tốt hơn.
Một tỉ dụ về làm tiếp thị trong group trên Facebook
hai. Các lưu ý khi làm tiếp thị kết liên trên Facebook
Facebook luôn muốn đem lại cho khách hàng các trải nghiệm hữu dụng nhất nên nó sẽ đều đặn update những tính năng, thuật toán. Thỉnh thoảng lượng tương tác của bạn sẽ bị giảm đi nếu như facebook siết chặt hơn. Thế nên để theo kịp những đổi thay của facebook, bạn nên thường xuyên theo dõi các hoạt động của nó để đưa ra các chiến lược phù thống nhất.
2.1 Tạo sự chuyên nghiệp về content, hình ảnh khi quảng bá
Hàng ngày khách hàng có thể thu nhận hàng trăm các hình ảnh, nội dung lăng xê khác nhau. Điều này đòi hỏi các bạn phải tạo được sự khác biệt, thông minh trong nội dung cũng như hình ảnh sản phẩm của mình để giữ chân người xem. Quý khách càng ngày càng sáng tạo và khó tính trong việc tuyển lựa sản phẩm nên các bạn không thể sử dụng một trang cá nhân, fanpage hay group luộm thuộm, thiếu chuyên nghiệp.
2.2 san sẻ thông tin đi đôi với link kết liên bán hàng
Đây là điều mà khá ít newbie áp dụng lúc mới khởi đầu tham gia làm tiếp thị liên kết trên facebook. Đầy đủ những người mới đều chỉ san sớt link liên kết sản phẩm cộng vài dòng kêu gọi hành động sắm hàng. Các bạn phải hiểu rằng, những người mua muốn tìm đến sản phẩm giúp họ giải quyết những vấn đề.
nếu các bạn chỉ đăng khơi khơi link sản phẩm mà không kể các trải nghiệm hay các thông tin nhu yếu khác thì bài đăng của các bạn chẳng có tác dụng gì cả. Điều này đòi hỏi các bạn nên phối hợp giữa việc chia sẻ thông tin và link bán hàng để người đọc có lý do nhấp vào link của các bạn giả dụ họ thấy phù hợp.
tránh được việc đăng tải quá nhiều link bán hàng mỗi ngày nhưng lại ko san sẻ bất cứ điều gì, làm như thế các bạn sẽ vô tình mất đi không ít tương tác vì họ sẽ nhận thấy bị làm phiền.
3. Lời kết
Tiếp thị liên kết trên Facebook là trải nghiệm kiếm tiền online mà bạn không nên bỏ qua. Hình thức này đang dần thay thế cho việc phải tạo các trang website tiêu tốn rộng rãi giá cả và mất thời gian. Tuy vậy, mọi bước đi Trước tiên đầu cần có những định hướng rõ ràng, Vì vậy hãy lưu ý các thông báo trong bài viết để chọn hướng đi đúng nhất cho các bạn lúc quyết định thử sức với việc làm tiếp thị kết liên ko cần website.
Nguồn bài viết: Tiếp thị liên kết trên Facebook thay cho website