Hầu hết các doanh nghiệp, công ty thường chi một số tiền không hề nhỏ cho lĩnh vực quảng cáo. Tuy nhiên, số ít trong đó thu lại được những giá trị, lợi ích mà mình mong muốn. Những lĩnh vực quảng cáo truyền thống hiện nay không còn đem lại hiệu quả cao như trước và cuộc chạy đua rót tiền vào chỉ khiến doanh nghiệp bạn tiêu tốn thêm nhiều kinh phí.
Đi cùng với sự phát triển của Internet, Viral Video ra đời, được xem là một trong những vũ khí chiến lược Marketing cho doanh nghiệp. Vậy Viral Video là gì? Viral Video mang lại lợi ích gì? Câu trả lời sẽ được
Kim Cương Số đề cập trong những nội dung ngay dưới đây.
Viral chính là sự lan truyền thông tin, theo hình thức virut từ người này sang người khác theo cấp số nhân. Video viral là video được chia sẻ trong cộng đồng với tốc độ nhanh chóng, lượng tiếp cận lớn và nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng.
Có thể xem video viral là vũ khí chiến lược trong chiến dịch Marketing. Bởi nó giúp truyền đạt thông điệp một cách đầy đủ, đồng thời đây cũng là chiến thuật để lan truyền nội dung tiếp thị thông qua sự chia sẻ rộng rãi của người xem.
Để tạo được một Video lan truyền không phải là điều dễ dàng mà doanh nghiệp nào cũng làm được. Một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của Viral Video như:
- Yếu tố cảm xúc
- Đúng thời điểm
- Dễ dàng xem và chia sẻ
- Sự sáng tạo
- Thu hút được sự tham gia của công đồng mạng
- Có sự tham gia của người nổi tiếng
Với một số chia sẻ trên của chúng tôi, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm để xây dựng được một Video chất lừ, thu hút hàng triệu view.
Xem thêm: