Nguyên nhân khiến bạn không có đơn hàng
Pmquanlybanhangmp > 10-29-2020, 09:34 AM
Hiện nay có rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp , chủ shop bán hàng online than phiền rằng họ kinh doanh trên fanpage facebook nhưng lại không đạt được hiệu quả như mong muốn.. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho bạn kém ra đơn hàng cùng tìm hiểu với bài viết dưới đây.
?1.Đăng Bài Ít Người Xem
Thông thường các bài đăng của bạn có nhiều lượt like-comment-share không? Nếu không thì đó chính là các bài đăng ít người xem đó, hãy phân tích và tìm nguyên nhân khắc phục nhé!
?2.Nội Dung Bài Đăng Không Thu Hút
Bài đăng ít người xem có thể là do nội dung bài đăng của bạn không thu hút.
Do bạn đăng bài viết nói quá nhiều về sản phẩm của mình, khiến bạn bè, khách hàng của bạn cảm thấy đây là một nội dung gây phiền nhiễu (Spam).
Bạn nói về các chủ đề khách hàng không quan tâm như kĩ thuật, máy móc, cá độ, bài bạc…
Thông tin của bạn không đáng tin cậy
Các bài đăng nói về quá nhiều chủ đề (Bạn nghĩ sao một người bán mỹ phẩm lại đi rao bán đất, rao thêm cả đồ công nghệ, rao thêm cả đồ ăn ???)
…
?3. Không thường xuyên đăng bài vào các khung giờ vàng.
Facebook là mạng xã hội rất đa dạng người dùng và dùng với những mục đích khác nhau. Vì vậy để tìm ra giờ vàng đăng bài trên Facebook còn tùy đối tượng bạn muốn hướng đến, chứ không chỉ dựa vào giờ mà mọi người online nhiều.
Ví dụ;
Nếu đối tượng của bạn là lứa tuổi từ 16-24 tuổi, thì thời điểm họ vào Facebook nhiều nhất là lúc nào?
Đối tượng của bạn là dân văn phòng, lúc nào họ có thể Online trên Facebook?
Hay khách hàng của bạn là những người làm việc tự do, thì họ có thể đọc được thông tin của bạn khi nào?
Xem thêm: Phần mềm quản lý fanpage MIỄN PHÍ SỬ DỤNG 15 ngày
?4.Tương tác kém
Tương tác Facebook Là những lượt like-comment-share bài viết qua lại giữa các tài khoản Facebook với nhau. Hoạt động này diễn ra thường xuyên sẽ tạo ra mối quan hệ bền chặt trên mạng xã hội, tài khoản tương tác càng tốt thì bạn càng có cơ hội bán hàng dễ dàng trên Facebook.- [font=Arial]Các nguyên nhân dẫn đến hoạt động tương tác kém:[/font]
- [font=Arial]Bài đăng không đúng nhu cầu của người xem[/font]
- [font=Arial]Đăng bài vào các khung giờ không phù hợp[/font]
- [font=Arial]Tệp bạn bè “nghèo nàn”[/font]
- [font=Arial]Nội dung bài đăng “kén” người xem[/font]
- [font=Arial]Các thông tin bài đăng không có giá trị[/font]
?5.Không biết khách hàng tiềm năng ở đâu :
Rất nhiều người bán hàng online trên Facebook ngày nay không biết khách hàng của mình ở đâu! Họ chỉ biết là gia tăng tệp bạn bè của mình bằng cách kết bạn thật nhiều và đăng bài. Bạn kết bạn với một người đang có nhu cầu về đất đai mà rao bán mỹ phẩm…Vậy chẳng phải cách làm đó là vô ích sao?
Điều quan trọng khi muốn bán hàng là phải xác định khách hàng của mình ở đâu?
Ví dụ:
Bạn bán mỹ phẩm thì khách hàng của bạn chính là những người like page và trong Group: Spa, thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, làm đẹp…
Bạn bán thuốc giảm cân thì khách hàng của bạn là những người like page và trong Group: Gym, khách văn phòng, mẹ sau khi sinh…
Bán thuốc tây thì khách hàng là những người like page và trong Group: bệnh viện, phòng khám…
Bán quần áo thì khách hàng là những người like page và trong Group: shop đồ, thương hiệu quần áo nổi tiếng, trang cá nhân bán hàng nổi tiếng…
Làm sao hình dung ra khách hàng của mình và tiếp cận họ đó là điều cần thiết phải làm để có đơn hàng.
?6.Không có thời gian đi tương tác
Các kỹ sư của Facebook xây dựng nên một loại thuật toán có thể tính toán điểm số tương tác giữa 2 tài khoản Facebook với nhau, nguyên tắc tính điểm của thuật toán này là một điều bí ẩn. Công cụ tính điểm được Facebook đặt tên là Newfeed FIY
Tương tác Facebook ngoài đời thực được hiểu một cách đơn giản: Khi bạn chuyển nhà đến một địa điểm mới để sống, xung quanh sẽ có rất nhiều hàng xóm mới.
Cách đơn giản nhất để chúng ta tạo được sự thân thiện và nhận được sự giúp đỡ từ những người hàng xóm này chính là việc chủ động bắt chuyện, một trong hai bên nên có sự chủ động chào hỏi nhau. Nếu cả hai đều chờ đợi người kia chủ động chào hỏi thì sẽ không có ai chủ động trước, một thời gian sau cả hai sẽ trở thành người lạ.
? 7..Không Biết cách đăng bài
Các bài đăng trên Facebook của bạn không có thời gian đăng bài cố định, thường thì sẽ cố găng đăng bài thật nhiều để cho khách hàng nhìn thấy càng nhiều càng tốt. Hay đăng về những đặc điểm nổi bật, điểm tốt nhất của sản phẩm hoặc những chương trình giảm giá khuyến mãi. Có phải đó là tất cả những gì bạn đã làm trên kênh bán hàng của mình?
Các bước đăng bài bán hàng
Bước 1: Xác định rõ khách hàng của mình là ai?
Bước 2: Xác định giá trị mang đến cho khách hàng?
Bước 3: Lựa chọn ý tưởng nội dung
Bước 4: Lựa chọn khung giờ đăng bài
Kết luận:
Trên đây là một số nguyên nhân khiến cho bạn cho bạn gị giảm doanh thu, kém ra đơn hàng trên fanpage facebook. Hi vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ tìm được cách khắc phục và nâng cao doanh số của mình.